image banner
HUYỆN ỦY VĂN BÀN ĐẨY MẠNH, NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG NGHIỆP VỤ CÔNG TÁC ĐẢNG
Lượt xem: 881
Huyện Văn Bàn hiện có 58 chi, đảng bộ cơ sở, 342 chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sơ với 6.111 đảng viên, trong đó có 195 chi bộ thôn, tổ dân phố. Những năm qua, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong toàn Đảng bộ luôn được Thường trực Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy quan tâm, chỉ đạo và đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương.

Nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng, sức mạnh, sức chiến đấu của tổ chức đảng, đảng viên, đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn cách mạng mới, giúp cấp ủy nắm vững những quy định, hướng dẫn của Trung ương, Tỉnh ủy và của huyện về nghiệp vụ công tác Đảng, Huyện ủy Văn Bàn đã xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện điểm về nghiệp vụ công tác Đảng năm 2021. Huyện ủy Văn Bàn xác định đây là nhiệm vụ có ý nghĩa hết sức quan trọng, mang tính chất quyết định đến nhiệm vụ chính trị của huyện. Việc triển khai thực hiện điểm về nghiệp vụ công tác Đảng gồm hai nội dung cơ bản: Hướng dẫn sinh hoạt chi bộ theo Hướng dẫn số 12-HD/BTCTW ngày 06/7/2018 của Ban Tổ chức Trung ương và các văn bản của tỉnh, huyện; Hướng dẫn thực hiện nghiệp vụ về các lĩnh vực thuộc công tác xây dựng Đảng. Để triển khai thực hiện kế hoạch, Huyện ủy Văn Bàn đã thành lập Tổ hướng dẫn nghiệp vụ công tác Đảng, thành viên là các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên các cơ quan tham mưu giúp việc Huyện ủy để trực tiếp tham mưu cho Huyện ủy, hướng dẫn, tư vấn, giúp đỡ các cơ sở trong quá trình tổ chức thực hiện; xây dựng, ban hành bộ tài liệu hướng dẫn thực hiện nghiệp vụ trên tất cả các lĩnh vực công tác Đảng. Việc triển khai thực hiện nghiệp vụ công tác Đảng được tiến hành làm hai giai đoạn. Sau giai đoạn thực hiện thí điểm cấp huyện (từ tháng 3 đến tháng 9/2021) đối với các loại hình tổ chức Đảng, bắt đầu từ tháng 10/2021, Huyện ủy Văn Bàn chỉ đạo tổ chức triển khai đồng loạt, nghiệm thu tại 58 chi, đảng bộ cơ sở.

Đ/c Trần Thị Việt - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy chỉ đạo Hội thảo điểm về nghiệp vụ công tác Đảng.

Trong  quá  trình triển khai thực hiện điểm về nghiệp vụ công tác Đảng, các cơ quan tham mưu giúp việc Huyện ủy, Tổ hướng dẫn nghiệp vụ đã biên soạn tài liệu hướng dẫn về nghiệp vụ và trực tiếp đến cơ sở dự sinh hoạt đảng, dự họp Đảng ủy, kiểm tra, hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ nghiệp vụ tại các đơn vị được lựa chọn làm điểm. Từ ngày 10/9/2021 đến ngày 21/9/2021, đồng chí Trần Thị Việt - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã chủ trì tiến hành tổ chức hội thảo và nghiệm thu việc thực hiện điểm nghiệp vụ công tác đảng tại 05 chi, đảng bộ được lựa chọn để tổ chức triển khai làm điểm gồm: Chi bộ Phòng Giáo dục và Đào tạo đại diện cho loại hình chi, đảng bộ cơ quan; Đảng ủy thị trấn Khánh Yên, Đảng ủy xã Làng Giàng, đại diện cho loại hình đảng bộ cấp xã; chi bộ Trường Trung học cơ sở thị trấn (trực thuộc đảng bộ thị trấn) đại diện loại hình chi bộ đơn vị sự nghiệp; chi bộ thôn Nà Bay (trực thuộc đảng bộ xã Làng Giàng) đại diện cho loại hình chi bộ thôn, tổ dân phố. Tham dự các hội nghị hội thảo có các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên các cơ quan tham mưu giúp việc Huyện ủy, bí thư các chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy, Tổ hướng dẫn nghiệp vụ công tác đảng, văn phòng đảng ủy và đại diện các chi bộ trường học, chi bộ thôn, tổ dân phố trực thuộc Đảng bộ các xã, thị trấn. Các đại biểu dự hội nghị đã được tiếp thu hai nội dung cơ bản bao gồm, dự buổi sinh hoạt chi bộ mẫu được thực hiện theo các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy, Huyện ủy và tham quan, tham khảo hồ sơ nghiệp vụ do các đơn vị làm điểm thực hiện. Đồng thời các đại biểu của cơ sở được hướng dẫn nghiệp vụ, giải đáp thắc mắc, tư vấn về nghiệp vụ để hoàn thiện các loại hồ sơ theo quy định.

Toàn cảnh buổi Hội thảo thực hiện điểm về nghiệp vụ công tác Đảng Tại Đảng bộ xã Làng Giàng.

Ngay sau khi kết thúc các hội nghị hội thảo điểm về nghiệp vụ công tác Đảng, Thường trực Huyện ủy đã yêu cầu các chi, đảng bộ cơ sở tiếp tục hoàn thiện hồ sơ, hướng dẫn các chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở tổ chức sinh hoạt chi bộ theo đúng hướng dẫn đã được triển khai. Huyện ủy thành lập 4 đoàn kiểm tra, tiến hành kiểm tra nghiệm thu việc tổ chức sinh hoạt chi bộ và hồ sơ nghiệp vụ từ ngày 16/11 đến ngày 25/11/2021. Đây là cách làm mới của đảng bộ huyện Văn Bàn. Với sự quan tâm và chỉ đạo quyết liệt của Thường trực, Ban Thường vụ Huyện ủy, sự vào cuộc mạnh mẽ của cấp ủy đảng các cấp, chắc chắn rằng, công tác xây dựng Đảng ở huyện sẽ không ngừng được củng cố, tăng cường sức mạnh, sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên, góp phần hoàn thành nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025.

Lê Dũng Mạnh, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Văn Bàn
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Thông tin mới nhất
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập