image banner
Lào Cai: Sôi nổi ra quân hưởng ứng Ngày BHYT Việt Nam
Lượt xem: 172
Ngày 9/7, BHXH tỉnh Lào Cai phối hợp với các tổ chức dịch vụ thu trên địa bàn tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng Ngày BHYT Việt Nam (1/7). Bà Giàng Thị Dung- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT tỉnh Lào Cai dự và phát biểu chỉ đạo tại Lễ ra quân.

Theo đó, Lễ ra quân được BHXH tỉnh Lào Cai tổ chức theo hình thức trực tuyến với chủ đề “Thực hiện nghiêm Luật BHYT, hướng tới mục tiêu bao phủ chăm sóc sức khỏe và BHYT toàn dân- Hãy tham gia BHYT để được chia sẻ gánh nặng khi ốm đau, bệnh tật”.

anh tin bai

Phát biểu chỉ đạo tại Lễ ra quân, bà Giàng Thị Dung- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai nhấn mạnh, để hoàn thành chỉ tiêu BHYT được giao, BHXH tỉnh và các đơn vị liên quan cần tập trung triển khai có hiệu quả các giải pháp vận động người thuộc diện hỗ trợ đóng BHYT theo Nghị quyết số 25/2022/NQ-HĐND và người chưa có thẻ BHYT do ảnh hưởng bởi Quyết định số 861/QĐ-TTg.

anh tin bai

Cùng với đó, cần tạo đột phá trong công tác CCHC và ứng dụng CNTT, nhằm tạo điều kiện thuận lợi để người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền và mở rộng hệ thống tổ chức dịch vụ thu.

Đối với các tổ chức dịch vụ thu cần chú trọng tăng cường lực lượng và nâng cao chất lượng nhân viên thu; tăng cường bám sát từng khu phố, thôn, bản để tư vấn, tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

anh tin bai

Bà Giàng Thị Dung cũng yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo các cơ sở KCB triển khai các giải pháp nâng cao chất lượng KCB; đẩy mạnh cải cách TTHC, ứng dụng CNTT, cải tiến quy trình thanh toán KCB BHYT. Đặc biệt, cần công khai, minh bạch các hoạt động liên quan đến công tác KCB, giá thuốc và giá dịch vụ KCB BHYT.

Riêng với các cơ quan truyền thông, bà Giàng Thị Dung yêu cầu cần tăng cường thời lượng phát sóng và đăng tải các nội dung tuyên truyền về chính sách BHXH, BHYT. Qua đó, góp phần giúp các thông tin về BHXH, BHYT lan tỏa đến từng gia đình, người dân.

anh tin bai

Sau Lễ phát động, đội ngũ CBVC và NLĐ của BHXH tỉnh Lào Cai, BHXH các huyện và các tổ chức dịch vụ thu đã chia thành từng nhóm nhỏ trực tiếp đến các khu dân cư, trung tâm thương mại, nơi tập trung đông người, hộ gia đình để phát tờ rơi, tờ gấp, tư vấn, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; đồng thời hỗ trợ người dân cài đặt và trải nghiệm ứng dụng VssID...

Kết quả, trong ngày đầu ra quân, toàn tỉnh Lào Cai đã vận động được gần 800 người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; đồng thời hướng dẫn gần 600 người cài đặt ứng dụng VssID.

Nguồn: tapchibaohiemxahoi
Thông tin mới nhất
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập