image banner
Lào Cai: Trên 60 điểm cầu tham dự hội nghị bồi dưỡng chính trị hè năm 2021
Lượt xem: 500

Ngày 09/8/2021, Sở Giáo dục và Đào tạo Lào Cai tổ chức bồi dưỡng chính trị hè cho đội ngũ giáo viên THPT bằng hình thức trực tuyến từ tỉnh đến cơ sở. Các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trực tiếp truyền đạt nội dung các chuyên đề tại hội nghị, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai nhiệm vụ năm học 2021-2022. Điểm cầu tỉnh đặt tại trường THPT số 1 thành phố Lào Cai. Các điểm cầu còn lại đặt tại các trường THPT, trung tâm GDNN-GDTX các huyện, thị xã, thành phố.
Mặc dù tình hình dịch bệnh COVID-19 có diễn biến phức tạp nhưng năm 2021 là năm đầu thực hiện Nghị quyết XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XVI của Đảng bộ tỉnh Lào Cai nên Ngành Giáo dục và Đào tạo vẫn quyết tâm triển khai bồi dưỡng chính trị hè cho giáo viên THPT bằng hình thức trực tuyến qua phần mềm Zoom online. Để đảm bảo an toàn cho hội nghị, Sở Giáo dục và Đào tạo Lào Cai chỉ đạo các điểm cầu bố trí số lượng người dự đảm bảo theo đúng hướng dẫn và quy định của tỉnh về phòng, chống dịch COVID-19. Căn cứ số lượng giáo viên, các điểm cầu chia thành nhiều phòng để tiếp thu nội dung đảm bảo khoảng cách, số lượng người theo quy định, thực hiện tốt khuyến cáo 5K của Bộ Y tế. Toàn tỉnh có 63 điểm cầu (92 phòng) với 1450 cán bộ quản lý, giáo viên dự hội nghị.

 

Đồng chí Dương Đức Huy, UVBTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy truyền đạt chuyên đề tại điểm cầu tỉnh.

Tại Hội nghị đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên THPT và trung tâm GDNN-GDTX được lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy truyền đạt 4 chuyên đề gồm: (1) Những điểm mới trong các Văn kiện Đại hội XIII của Đảng, những nét cơ bản trong Nghị quyết Đại hội Đại biểu XVI của đảng bộ tỉnh Lào Cai; (2) Định hướng sử dụng mạng xã hội để tuyên truyền, bảo vệ Đảng, Nhà nước, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc; (3) Tình hình chính trị, kinh tế, xã hội thế giới, trong nước và trong tỉnh nổi bật sáu tháng đầu năm 2021; (4) Chuyên đề toàn khóa, chuyên đề năm 2021 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước, phồn vinh, hạnh phúc”.

Đồng chí Dương Bích Nguyệt, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai nhiệm vụ năm học 2021-2022 

Tại hội nghị, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai, quán triệt phương hướng nhiệm vụ trọng năm học 2021-2022 đối với cấp THPT và GDNN-GDTX; chỉ đạo các cơ sở giáo dục triển khai đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 và các điều kiện khác để chuẩn bị tốt nhất cho năm học mới an toàn theo kế hoạch. Quán triệt đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên tiếp tục nghiên cứu các chuyên đề đã được nghe tại hội nghị từ đó liên hệ với trách nhiệm của bản thân để thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục và đào tạo trong giai đoạn mới. So với năm trước, hội nghị bồi dưỡng chính trị hè năm nay tổ chức 01 ngày (giảm ½ ngày) nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ các nội dung bồi dưỡng theo hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương.

Phạm Ngọc Quý
Thông tin mới nhất
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập