image banner
Lễ xuất quân Đoàn thầy thuốc tình nguyện tỉnh Lào Cai hỗ trợ tỉnh Đồng Nai chống dịch Covid-19
Lượt xem: 411
Sáng ngày 20/8, Sở Y tế đã tổ chức Lễ xuất quân đợt 3 Đoàn thầy thuốc tình nguyện tỉnh Lào Cai chung tay cùng tỉnh Đồng Nai đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Dự Lễ xuất quân có các đồng chí: Đặng Xuân Phong, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí Thường trực HĐND, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai; đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh.

Quang cảnh lễ xuất quân.

Đây là đoàn cán bộ y tế thứ 3 của tỉnh Lào Cai lên đường hỗ trợ các tỉnh bạn thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đoàn gồm 40 cán bộ, nhân viên ngành y tế là các thầy thuốc tình nguyện, ưu tú được được cử đến hỗ trợ tỉnh Đồng Nai thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, góp phần nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh. Các thành viên trong đoàn đã được tập huấn thành thạo các kỹ năng phòng, chống dịch và 100% đã được tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid -19.

Đoàn công tác gồm 40 cán bộ y tế tình nguyện tham gia. 

Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Long An và Đồng Nai là các tỉnh, thành có số ca mắc tăng nhanh trong những ngày qua. Theo số liệu từ Bộ Y tế, hiện nay, Đồng Nai đã ghi nhận trên 15.000 người mắc, trong đó có trên 100 người tử vong. Lực lượng y tế tỉnh Đồng Nai mặc dù đã được các tỉnh trong toàn quốc liên tục tăng cường chi viện nhưng vẫn phải gồng mình không kể ngày đêm thực hiện nhiệm vụ chống dịch vô cùng vất vả. 

Lãnh đạo tỉnh tặng quà của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh cho Đoàn công tác tình nguyện đến Đồng Nai.

Bác sỹ Tạ Kiên Cường, Trưởng Đoàn công tác phát biểu nhận nhiệm vụ.

Bác sỹ Tạ Kiên Cường, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Khương, Trưởng Đoàn công tác thay mặt cho Đoàn phát biểu nhận nhiệm vụ thể hiện sự quyết tâm, sẵn sàng xung kích đến tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19, sẽ tận tâm, tận lực thực hiện nhiệm vụ, thực hiện tốt các quy định phòng, chống dịch, chăm sóc tốt cho người bệnh, đồng thời, tích lũy các kinh nghiệm để chủ động tham gia vào công tác phòng, chống dịch tại địa phương khi cần thiết. 

Giám đốc Sở Y tế Hoàng Quốc Hương phát biểu động viên cán bộ y tế.

Tại Lễ xuất quân, Giám đốc Sở Y tế Hoàng Quốc Hương đề nghị các thành viên Đoàn công tác phát huy tinh thần đoàn kết, tuân thủ kỷ luật, tương thân, tương ái, cống hiến hết khả năng chuyên môn, trí tuệ của mỗi cá nhân đến vùng dịch Đồng Nai chống dịch Covid-19, giúp tỉnh bạn khống chế, dập tắt dịch bệnh.

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Xuân Phong phát biểu tại Lễ xuất quân.

Phát biểu tại Lễ xuất quân,  Bí thư Tỉnh ủy Đặng Xuân Phong, nhấn mạnh, Đoàn công tác đang thực hiện nhiệm vụ quan trọng, đáng tự hào, thể hiện sự can đảm, trách nhiệm khi tự nguyện xung phong vào vùng tâm dịch. Đồng chí Bí Thư Tỉnh ủy đề nghị, về phía các ngành của tỉnh cần chuẩn bị chu đáo và có phương án dự phòng, sẵn sàng hỗ trợ vì thời gian phòng, chống dịch tại tỉnh bạn có thể kéo dài, không bất ngờ, không lúng túng trước những diễn biến khó lường của dịch bệnh, kịp thời ghi nhận, khen thưởng đối với những cán bộ tham gia Đoàn công tác. Đồng chí Bí Thư Tỉnh ủy mong rằng, các đồng chí trong Đoàn công tác sẽ cố gắng quyết tâm, bản lĩnh và cẩn trọng tự bảo vệ sức khỏe trong quá trình làm việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ và trở về an toàn.

Liên đoàn Lao động tỉnh Lào Cai tặng quà hỗ trợ Đoàn công tác.

Đoàn công tác xuất phát đến Đồng Nai hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19.

Người thân chia tay Đoàn công tác.

Nguồn: Baolaocai.vn
Thông tin mới nhất
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập