image banner
Một số điểm sáng tạo của Đảng ủy xã Tả Van, huyện Sa Pa trong tổ chức hội nghị tuyên vận tháng 7 năm 2018
Lượt xem: 312
Ngày 11/7/2018 Đảng ủy xã Tả Van, huyện Sa Pa tổ chức hội nghị tuyên vận tháng 7 với sự tham dự của Thường trực Đảng ủy, UBND xã, thành viên Ban tuyên vận, Tổ tuyên vận. Hội nghị đã được thực hiện với một số điểm sáng tạo, linh hoạt, phù hợp với yêu cầu thực tiễn của cơ sở.
Quang cảnh hội nghị tuyên vận tháng 7 xã Tả Van, huyện Sa Pa.

Thứ nhất, việc bố trí, phân công nhiệm vụ các đồng chí báo cáo viên truyền đạt tại hội nghị được đảng ủy xã thực hiện nghiêm túc, bảo đảm yêu cầu, phù hợp với năng lực, nhiệm vụ chuyên môn của cán bộ. Cụ thể, (1) Đồng chí Phó bí thư Đảng ủy kiêm trưởng ban tuyên vận chịu trách nhiệm thực hiện thông tin thời sự nổi bật, chọn lọc về tình hình thời sự quốc tế, trong nước, trong tỉnh, huyện; (2) Đồng chí cán bộ tư pháp hộ tịch chịu trách nhiệm thực hiện chuyên đề tuyên truyền, phổ biến pháp luật về Nghị quyết số 03/2017/NQ-HĐND ngày 13/7/2017 của Hội đồng nhân dân tỉnh Lào Cai về sửa đổi, bổ sung một số nội dung Chương V của Quy định điều chỉnh chính sách đầu tư xây dựng đường giao thông nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Lào Cai giai đoạn 2016 – 2020 ban hành kèm theo Nghị quyết số 86/2016/NQ-HĐND ngày 15/12/2016 của HĐND tỉnh Lào Cai; (3) Đồng chí Chủ tịch Hội phụ nữ xã chịu trách nhiệm thực hiện chuyên đề tuyên truyền về cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” góp phần xây dựng nông thôn mới; (4) Đồng chí Phó trưởng ban tuyên vận chuyên trách thực hiện chuyên đề tuyên truyền về xây dựng mô hình trường học gắn với thực tiễn. Đánh giá chung, các đồng chí báo cáo viên được phân công nhiệm vụ đã có sự nghiên cứu tài liệu, chuẩn bị chu đáo nội dung, truyền đạt mạnh lạc, có trọng tâm, một số chuyên đề có phân tích, liên hệ với thực tiễn tại địa phương giúp cho người nghe tiếp thu được các nội dung, làm cơ sở để tuyên truyền, vận động đến cán bộ, đảng viên, nhân dân trong toàn xã. 
Thứ hai, hội nghị đã phân công cả đồng chí Phó bí thư đảng ủy xã kiêm trưởng ban tuyên vận và đồng chí phó trưởng ban tuyên vận chuyên trách tham gia điều hành thảo luận cũng như triển khai các nội dung do đó tăng cường hiệu quả thực hiện chương trình. Việc điều hành các nội dung hội nghị, nhất là phần thảo luận đã được thực hiện nghiêm túc, đúng trọng tâm về công tác tuyên truyền, vận động. Nhiều ý kiến thảo luận đã phân tích, làm sâu sắc hơn nội dung báo cáo, kiến nghị, đề xuất đối với các đồng chí báo cáo viên cần nâng cao hơn nữa sự chuẩn bị cũng như kỹ năng tuyên truyền, triển khai các chuyên đề, nhất là cầng tăng cường phân tích, liên hệ sâu giữa nội dung chuyên đề với các vấn đề liên quan tại các thôn, tổ tuyên vận để đại biểu hiểu rõ vấn đề. 
Thứ ba, báo cáo công tác tuyên vận tháng 6, nhiệm vụ tháng 7 ngoài các nội dung theo quy định đã thống kê chi tiết, có số liệu minh chứng về kết quả đi kiểm tra, giám sát của các thành viên ban tuyên vận tại các tổ tuyên vận. Theo đó, trong tháng 6, các thành viên ban tuyên vận xã đã thực hiện được 7 cuộc kiểm tra, giám sát cũng như hỗ trợ các tổ tuyên vận tại 7 thôn trong thực hiện công tác tuyên truyền, vận động. Nhờ sự kiểm tra, giám sát và hỗ trợ của thành viên ban tuyên vận đã góp phần nâng cao hiệu quả trong thực hiện công tác tuyên vận tại thôn, bản.
Thứ tư, ngoài xác định nhiệm vụ công tác tuyên vận tháng 7 được nêu trong báo cáo đánh giá, đảng ủy xã Tả Van đã ban hành hướng dẫn riêng, cụ thể các nhiệm vụ trong công tác tuyên truyền, vận động cần thực hiện trong tháng 7 cũng như phân công nhiệm vụ cụ thể đối với thành viên ban tuyên vận, tổ tuyên vận. Đây là căn cứ quan trọng để thực hiện cũng như đánh giá, chấm điểm kết quả thực hiện công tác tuyên vận trong tháng 7 năm 2018.
Với đặc thù là xã còn nhiều khó khăn, năng lực, trình độ cán bộ tuyên vận còn những hạn chế nhất định nhưng với sự quan tâm chỉ đạo, thực hiện của đảng ủy, sự tham mưu chủ động, tích cực và cách làm linh hoạt, sáng tạo của ban tuyên vận, công tác tuyên vận xã Tả Van đã từng bước đạt được những kết quả quan trọng, góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới trên địa bàn./.


 Nguồn: laocai.org.vn
Thông tin mới nhất
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập