image banner
Ngày sách Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 8 sẽ diễn ra trong tháng 4/2021
Lượt xem: 883

Ngày 8/4/2021, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh tổ chức họp triển khai các nội dung Ngày sách Việt Nam tỉnh  Lào Cai lần thứ 8 - năm 2021 theo sự chỉ đạo của UBND tỉnh.

Quang cảnh buổi họp

Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh chủ trì buổi họp. Tham dự có lãnh đạo và đại diện các sở, ban, ngành liên quan gồm: Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lào Cai, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, Sở Tài chính, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Sở Giáo dục và Đào tạo, Trường PTTH chuyên Lào Cai, Trường Cao đẳng Lào Cai, Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại Lào Cai.

Với chủ đề “Sách trong thời đại công nghệ số”, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh được giao là đơn vị chủ trì công tác tuyên truyền và truyền thông. Ngày Sách Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 8 sẽ chính thức diễn ra vào ngày 20/4/2021 tại Trường THPT Chuyên Lào Cai, quy mô 10 gian hàng trưng bày sách, xuất bản phẩm của các cơ quan, đơn vị. Trong đó, có các hoạt động thiết thực như: Cuộc thi về đề tài sách cho học sinh THPT; phát động quyên góp sách cho các xã nông thôn mới và các em học sinh nghèo vùng cao. Ngoài ra, phát động các cơ quan, đơn vị, địa phương và các tổ chức đoàn thể trong tỉnh hưởng ứng Ngày sách Việt Nam với các hình thức phù hợp.

Các cơ quan, đơn vị đã thống nhất cao về quy mô, chương trình và thành phần tham gia để Ngày sách Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 8 phát huy tính hiệu quả và gắn với triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và các ngày lễ lớn trong năm 2021 tại các địa phương, hệ thống trường học, thư viện,… nhằm tạo sự hưởng ứng mạnh mẽ, sâu rộng của các tầng lớp Nhân dân, học sinh, sinh viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đối với Ngày sách Việt Nam. Góp phần xây dựng, lan tỏa phong trào đọc sách trở thành thói quen, nét đẹp văn hóa trong cơ quan, đơn vị và cộng đồng dân cư.

Đặc biệt, Ngày sách Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 8 cũng thu hút sự tham gia của công ty Alpha Books là một trong những công ty xuất bản hàng đầu của Việt Nam. Công ty Alpha Books sẽ giới thiệu 120 nghìn đầu sách cho tới đông đảo bạn đọc Lào Cai; ủng hộ một số đầu sách cho Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh để phục vụ nhu cầu đọc sách của học sinh, sinh viên trong tỉnh./.

           Tin, ảnh: Hồ Phương

Thông tin mới nhất
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập