image banner
Nhiều suất quà giúp người dân vùng lũ huyện Si Ma Cai
Lượt xem: 578


Sáng 31/8/2018, Đoàn công tác Hội chữ thập đỏ cơ sở Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Chùa Tân Bảo (thành phố Lào Cai) do đồng chí Đỗ Trường Sơn, Ủy viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã đến thăm hỏi và tặng quà cho người dân vùng thiên tai tại huyện Si Ma Cai.


Đại diện các hộ gia đình nhận quà từ đoàn công tác

Đoàn công tác đã đến thăm Trường Trung học cơ sở Si Ma Cai (xã Si Ma Cai), đơn vị chịu ảnh hưởng nặng nề trong đợt mưa lơn kéo dài xảy ra vào đêm 24/8, rạng sáng ngày 25/8 vừa qua. Tại đây, đoàn đã thăm hỏi, động viên cán bộ, giáo viên và học sinh vượt qua những khó khăn. Chia sẻ với nhà trường, đoàn công tác đã trao tặng cho nhà trường 1 tấn gạo, 1 tạ muối trắng và nhiều nhu yếu phẩm cho học sinh bán trú.

Tiếp đó, Đoàn công tác đã đến thăm hỏi nhân dân vùng lũ xã Nàn Sán, nơi có nhiều hộ dân bị ảnh hưởng do mưa lũ làm tốc mái, đổ nhà và cuốn trôi, vùi lấp nhiều hoa màu. Ước thiệt hại trên 300 triệu đồng. Đồng chí Đỗ Trường Sơn và đoàn công tác đã ân cần thăm hỏi, động viên các hộ dân chịu ảnh hưởng thiên tai. Nhân dịp này, đoàn đã tặng 50 suất quà cho các hộ dân chịu ảnh hưởng nặng nề do mưa lũ, trao hơn 1 tấn gạo; 20 thùng mỳ tôm, 1 tạ muối và 100 chai dầu ăn cho Trường học xã Nàn Sán. Đội ngũ y, bác sĩ trong đoàn tổ chức khám, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho hơn 200 lượt người dân nghèo. Tổng giá trị chương trình trên 100 triệu đồng.

Hoạt động thăm hỏi và những phần ý nghĩa của Hội chữ thập đỏ cơ sở Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các tăng ni, phật tử chùa Tân Bảo đã kịp thời động viên, khích lệ tinh thần cho cán bộ, giáo viên các đơn vị trường học trước thềm năm học mới, giúp các em học sinh vững bước đến trường. Đây cũng là hoạt động ý nghĩa của đoàn công tác nhằm chia sẻ những khó khăn với người dân vừng lũ vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống./.

Tác giả: Hằng Nga 
Thông tin mới nhất
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập