image banner
Những tấm gương sáng trong hiến đất làm đường ở A Mú Sung
Lượt xem: 675

Thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, thời gian gần đây, xã A Mú Sung, huyện Bát Xát đã thành công trong việc phát huy nội lực, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động Nhân dân hiến đất, hoa màu và tham gia ngày công để làm đường giao thông nông thôn. Trong đó, đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tự nguyện hiến hàng nghìn mét vuông đất để làm đường giao thông nông thôn, góp phần đưa A Mú Sung phấn đấu hoàn thành tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao.

Cấp ủy, chính quyền địa phương xã A Mú Sung luôn nhận thức sâu sắc việc xây dựng hạ tầng giao thông nông thôn là một trong những tiêu chí quan trọng trong chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao. Hệ thống đường giao thông phát triển là nền tảng quan trọng để phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội; tạo điều kiện thuận lợi nhu cầu đi lại, thông thương hàng hóa và kết nối với các địa phương trong tỉnh. Chính vì vậy, xã đã quyết liệt tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền và vận động Nhân dân tích cực tham gia làm đường giao thông nông thôn. Trên tinh thần khơi dậy tính tiên phong, vai trò trách nhiệm và tuyên truyền cho người dân hiểu rõ được lợi ích khi đồng lòng, hợp sức xây dựng các con đường giao thông nông thôn, từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho công tác đầu tư xây dựng. Đồng thời, nhằm động viên người dân hưởng ứng chương trình hiến đất làm đường, đảng ủy xã cũng chỉ đạo các đảng viên phải là những hạt nhân gương mẫu đi đầu để người dân noi theo.

Khi tư tưởng người dân khơi thông, sức mạnh nội lực được phát huy, các tầng lớp Nhân dân đã tin tưởng, đồng lòng chung sức và nhiệt tình tham gia hưởng ứng phong trào hiến đất làm đường. Minh chứng về ý Đảng lòng dân đã thuận là tuyến đường KM2+200 từ tỉnh lộ 158 đến đường tuần tra thôn Lũng Pô với chiều dài hơn 3km được triển khai xây dựng và hoàn thành. Thực hiện chủ trương mở tuyến đường này, bên cạnh nguồn kinh phí đầu tư hỗ trợ của Nhà nước còn đòi hỏi việc đền bù, giải phóng mặt bằng rất lớn. Xã đã tổ chức họp bàn với người dân về chủ trương và những lợi ích mà con đường sẽ mang lại. Thấm nhuần phương châm “việc làng đất vàng cũng hiến”, “làm nhà, làm bếp xếp sau làm đường” và chỉ có những con đường rộng mở mới mang lại ấm no, đã có 54 hộ dân phấn khởi hiến trên 90.833m2 đất để xây dựng đường giao thông (trong đó tuyến đường từ Bản Pho đi Lũng Pô có 25 hộ hiến 68.901m2; tuyến đường Tùng Sáng đi Lũng Pô có 29 hộ hiến 21.932m2). Tiêu biểu trong phong trào hiến đất làm đường là ông Ma Seo Lằng, Bí thư chi bộ thôn Lũng Pô, xã A Mú Sung đã gương mẫu đi đầu hiến 2.518m2 đất trồng cây hằng năm, cây lâu năm, đất nông nghiệp để làm tuyến đường trên. Bản thân ông đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể của xã đi tuyên truyền, vận động Nhân dân cùng các hộ trong thôn tình nguyện hiến đất để giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ thi công công trình. Nhiều hộ gia đình khác cũng nhiệt tình hiến đất để làm đường như: Ông Giàng Sinh, thôn Tùng Sáng tự nguyện hiến 9.272m2; ông Phàn Láo Lủ thôn Tung Qua hiến 3.059m2; ông Tẩn Sài Hin, thôn Tung Qua, hiến 2.939m2; ông Sùng A Giống, thôn Tùng Sáng hiến 2.778m2,...

Cùng với sự phát triển của hệ thống giao thông, A Mú Sung cũng luôn quan tâm tới chuyển dịch cơ cấu cây trồng, nâng cao giá trị kinh tế trên một đơn vị diện tích canh tác. Xã đã và đang vận động Nhân dân đưa vào trồng các loại cây chuối, dứa, chè, xoài và trồng cây vụ đông,... mang lại hiệu quả kinh tế cao, giúp bà con Nhân dân xóa đói, giảm nghèo. Trong 6 tháng đầu năm 2021, toàn xã đã trồng mới được 32ha rừng; duy trì 1,7ha diện tích nuôi thủy sản; thực hiện mô hình chăn nuôi lợn tại các thôn Tùng Sáng, Lũng Pô, Phù Lao Chải; hướng dẫn 14 hộ khai thác 320m3 gỗ mỡ, trẩu và thông đạt giá trị 320 triệu đồng,...

Có thể khẳng định, với sự quan tâm vào cuộc quyết liệt và đồng bộ của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất giữa “ý Đảng với lòng dân” mà phong trào hiến đất làm đường giao thông nông thôn đã thực sự thành công, góp phần để A Mú Sung sớm hoàn thành tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao.

Thu Mai
Thông tin mới nhất
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập