image banner
Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại tỉnh Lào Cai với sứ mạng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho các tỉnh Tây Bắc
Lượt xem: 480
Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại tỉnh Lào Cai được thành lập theo Quyết định số 6189/QÐ-BGDÐT ngày 24/12/2015 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Ðào tạo và chính thức được phép hoạt động từ ngày 22/6/2016. Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại tỉnh Lào Cai (Phân hiệu ĐHTN) được giao trọng trách đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực trình độ đại học và sau đại học; cung cấp dịch vụ về đào tạo, tư vấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật và các loại hình đào tạo khác; là cơ sở nghiên cứu khoa học và triển khai ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ phục vụ phát triển kinh tế - xã hội cho tỉnh Lào Cai và các tỉnh Tây Bắc; liên kết trong nước, hợp tác quốc tế trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao khoa học kỹ thuật.

Mỗi năm, Phân hiệu ĐHTN đào tạo trên 2.000 sinh viên, học viên với gần 20 mã ngành các hệ cao đẳng, đại học chính quy, liên kết đào tạo đại học và sau đại học. Bên cạnh đó Phân hiệu ĐHTN đẩy mạnh liên kết với các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Lai Châu, Phú Thọ,... trong hợp tác và chuyển giao khoa học công nghệ. Từ khi thành lập đến nay, Phân hiệu ĐHTN đã chủ trì trên 40 đề tài nghiên cứu khoa học các cấp (6 đề tài cấp Bộ, 05 đề tài cấp tỉnh,…); công bố hơn 60 bài báo khoa học trên các tạp chí uy tín trong và ngoài nước, trong đó có 14 bài báo đăng trên các tạp chí nước ngoài; biên soạn, xuất bản cấp quốc gia 16 giáo trình, sách tham khảo phục vụ giảng dạy. Nhiều công trình nghiên cứu khoa học đã được ứng dụng hiệu quả trên địa bàn tỉnh Lào Cai, tiêu biểu là: Nghiên cứu xây dựng mô hình nhân giống, trồng cây Tam thất (Panax notoginseng) tại huyện Si Ma Cai, Mường Khương; Nghiên cứu xây dựng một số mô hình nông nghiệp công nghệ cao rau hoa có giá trị kinh tế tại huyện Bát Xát; Nghiên cứu tuyển chọn và sử dụng một số biện pháp kỹ thuật phát triển một số giống hoa Hồng, hoa Thược dược, hoa Đồng tiền phục vụ sản xuất hàng hóa; Xây dựng cơ sở dữ liệu tổng hợp phục vụ phát triển du lịch tỉnh Lào Cai bằng công nghệ GIS và viễn thám,...

anh tin baianh tin bai

Để không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, Phân hiệu ĐHTN đẩy mạnh hợp tác quốc tế, ký kết đào tạo, trao đổi sinh viên với một số cơ sở giáo dục trong nước như: Các trường trong hệ thống Đại học Thái Nguyên, Học viện Nông Nghiệp, Đại học sư phạm Hà Nội 2; một số tổ chức có uy tín của Trung Quốc, Israel, Đài Loan, các nước Đông Nam Á. Đặc biệt là Phân hiệu ĐHTN đang đào tạo nguồn nhân lực cho nước bạn Lào. Đây là việc làm rất ý nghĩa góp phần xây dựng, vun đắp mối quan hệ hợp tác thân thiết giữa Việt Nam và Lào.


Hiện nay, Phân hiệu ĐHTN có tổng số 120 Cán bộ, giảng viên, nhân viên. Trong đó có 3 phó giáo sư, 10 Tiến sĩ, 78 Thạc sỹ, và có 5 giảng viên đang nghiên cứu sinh. Đội ngũ giảng viên có kinh nghiệm trong giảng dạy, nghiên cứu khoa học, chuyển giao khoa học công nghệ. Năm học 2023-2024, Phân hiệu ĐHTN tuyển sinh 900 chỉ tiêu hệ chính quy (đạt 100% kế hoạch). Như vậy, bước vào năm học mới, Phân hiệu ĐHTN có tổng số trên 2.300 sinh viên hệ chính quy theo học 8 mã ngành đại học và 1 ngành Cao đẳng. Đội ngũ nhà giáo Phân hiệu ĐHTN đang nỗ lực, nhiệt tình, đổi mới sáng tạo, trách nhiệm để đào tạo những thế hệ sinh viên sâu về chuyên môn, giỏi phương pháp, có bản lĩnh chính trị vững vàng sẵn sàng nhận và hoàn thành nhiệm vụ sau khi tốt nghiệp.
Với những kết quả đạt được từ khi thành lập cho đến nay; cùng với sự chỉ đạo sát sao của Đại học Thái Nguyên; sự quan tâm, giúp đỡ của tỉnh Lào Cai, đó là nguồn động viên rất lớn để Phân hiệu ĐHTN hoàn thành sứ mạng của mình trên vùng biên cương của tổ quốc. Hòa trong không khí vui tươi, náo nức của năm học mới, đội ngũ cán bộ, giảng viên và sinh viên trong Phân hiệu ĐHTN với khí thế mới, niềm tin mới, quyết tâm mới phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2023-2024, tiếp tục đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao đáp ứng yêu cầu phát triển nhanh, bền vững của tỉnh Lào Cai cũng như các tỉnh vùng Tây - Bắc của tổ quốc.

ThS. Lèng Minh Tuấn - Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại tỉnh Lào Cai (N)
Thông tin mới nhất
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập