image banner
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vũ Xuân Cường dự khai giảng năm học mới tại trường THCS xã Điện Quan
Lượt xem: 202
Sáng 5/9, đồng chí Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến dự Lễ khai giảng năm học 2023 - 2024 và đón bằng công nhận Trường THCS xã Điện Quan (huyện Bảo Yên) đạt chuẩn mức độ 1.

Cùng dự có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Bảo Yên, xã Điện Quan cùng thầy, trò Trường THCS, Trường Tiểu học số 1 xã Điện Quan.

6848.jpg
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vũ Xuân Cường trao bằng đạt chuẩn mức độ 1 cho Trường THCS xã Điện Quan.

Năm học 2023 - 2024, Trường THCS xã Điện Quan có 359 học sinh, trong đó 85 học sinh lớp 6; Trường Tiểu học số 1 xã Điện Quan có 228 học sinh, 38 học sinh vào lớp 1, tỷ lệ chuyển cấp đạt 100%.

6726.jpg
Tiết mục văn nghệ chào mừng năm học mới.

Năm học 2022 - 2023, vượt lên nhiều khó khăn, thầy và trò các trường trên địa bàn xã Điện Quan đã thi đua dạy tốt, học tốt, đạt nhiều kết quả phấn khởi. Cấp ủy, chính quyền và nhân dân cùng đội ngũ các thầy giáo, cô giáo quan tâm, phát huy nội lực của địa phương, đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục chăm lo xây dựng cơ sở vật chất trường học, huy động trẻ trong độ tuổi đến lớp, thực hiện mục tiêu phổ cập giáo dục, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và đầu tư xây dựng trường học.

6740.jpg
Đại biểu dự Lễ khai giảng tại Trường THCS xã Điện Quan.
6762.jpg
Phụ huynh học sinh dự Lễ khai giảng.

Đặc biệt, Trường THCS đã được đầu tư xây dựng và được công nhận đạt chuẩn mức độ 1. Theo đó, đến nay 100% số giáo viên đạt chuẩn về trình độ đào tạo, số lượng giáo viên dạy giỏi các cấp ngày một tăng; chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường luôn được quan tâm, quy mô giáo dục luôn ổn định và phát triển. Trong các năm học nhà trường huy động trên 98% số trẻ trong độ tuổi ra lớp; tỷ lệ học sinh khá giỏi năm sau cao hơn năm trước; duy trì và giữ vững phổ cập giáo dục THCS mức độ 2...

6773.jpg
6750.jpg
6727.jpg
Hơn 500 học sinh Trường THCS và Trường Tiểu học số 1 xã Điện Quan dự Lễ khai giảng tại Trường THCS xã.

Được biết, năm học 2023 - 2024, toàn huyện Bảo Yên có hơn 24.000 học sinh, trong đó, bậc mầm non 5.000 học sinh, bậc tiểu học 8.000 học sinh, bậc THCS 6.000 học sinh, bậc THPT hơn 5.000 học sinh.

6864.jpg
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vũ Xuân Cường phát biểu tại Lễ khai giảng.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vũ Xuân Cường khẳng định, năm học 2022 - 2023 cụm trường xã Điện Quan đã triển khai, thực hiện tốt chủ đề năm học “Tất cả vì học sinh thân yêu; xây dựng trường học hạnh phúc; đổi mới và hội nhập”; quán triệt và thực hiện Nghị quyết 29 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục; Đề án số 06 “Đổi mới, phát triển, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện - Nguồn nhân lực - Khoa học công nghệ tỉnh Lào Cai giai đoạn 2020 - 2025”; thực hiện các cuộc vận động và phong trào thi đua do ngành và địa phương phát động; đoàn kết, phát huy trí tuệ và sức mạnh của tập thể, tích cực đổi mới trong quản lý, giảng dạy, đã tạo được niềm tin với cha mẹ học sinh và cấp ủy, chính quyền địa phương.

 
6830.jpg
Cô giáo Hiệu trưởng Trường THCS xã Điện Quan đánh trống khai giảng năm học mới.

“Năm học 2023 - 2024 dự báo còn nhiều khó khăn, phải triển khai nhiệm vụ năm học mới theo chương trình giáo dục phổ thông mới trong điều kiện chưa đầy đủ về cơ sở vật chất trường, lớp học, thiết bị, thiếu giáo viên… Tôi tin tưởng rằng, với sự tâm huyết, trách nhiệm, sáng tạo của các thầy giáo, cô giáo, sự chăm ngoan, trí tuệ của học sinh, sự đồng thuận ủng hộ của cha mẹ học sinh, ngành giáo dục tỉnh sẽ hoàn thành xuất sắc các mục tiêu nhiệm vụ đã đề ra”, đồng chí Vũ Xuân Cường nói.

6877.jpg
Đồng chí Vũ Xuân Cường tặng hoa chúc mừng nhà trường nhân dịp khai giảng năm học mới.
6882.jpg
Lãnh đạo huyện Bảo Yên tặng hoa chúc mừng nhà trường.
7000.jpg
Đại biểu gắn biển công nhận Trường THCS xã Điện Quan đạt chuẩn quốc gia mức độ 1.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ năm học mới, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị ngành giáo dục của Lào Cai nói chung, của huyện Bảo Yên và xã Điện Quan nói riêng tiếp tục thực hiện tốt phương châm lấy học sinh làm trung tâm, nhà trường là nền tảng, giáo viên là động lực; các sở, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội, các cấp ủy Đảng, chính quyền xã Điện Quan và huyện Bảo Yên tiếp tục quan tâm, chỉ đạo, tạo điều kiện tốt nhất cho công tác giáo dục của nhà trường. Đề nghị cha mẹ học sinh quan tâm tham gia nhiều hơn nữa đến việc học tập của con em mình và các hoạt động giáo dục chung của nhà trường.

6910.jpg
6916.jpg
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vũ Xuân Cường trao học bổng cho học sinh khó khăn vươn lên trong học tập.
6944.jpg
6951.jpg
6955.jpg
6926.jpg

Tại Lễ khai giảng, nhiều phần quà, học bổng của các tổ chức, nhà hảo tâm được trao cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Điện Quan (ảnh trên).

7012.jpg
7024.jpg
Đồng chí Vũ Xuân Cường cùng các đại biểu đến thăm, tặng quà Trường Mầm non và Trường Tiểu học số 2 xã Điện Quan.

Tiếp đó, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vũ Xuân Cường đã đến thăm Trường Mầm non và Trường Tiểu học số 2 xã Điện Quan. Đồng chí chúc mừng thầy và trò nhà trường tiếp tục vượt lên khó khăn, nỗ lực phấn đấu đạt nhiều kết quả trong năm học mới, xứng đáng với niềm tin của các bậc phụ huynh và sự yêu mến của học sinh, góp phần quan trọng vào sự nghiệp trồng người của địa phương.

Theo nguồn Báo Lào Cai Điện tử
Thông tin mới nhất
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập