image banner
Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang dự Lễ khai giảng năm học mới tại xã Trì Quang
Lượt xem: 205
Sáng 5/9, hòa chung không khí phấn khởi cùng cả nước đón chào Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường, đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy dự Lễ khai giảng năm học 2023 - 2024 tại cụm trường xã Trì Quang, huyện Bảo Thắng.
a1.JPG
Các đại biểu dự lễ khai giảng.

Dự buổi lễ có lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị của tỉnh; Thường trực Huyện ủy Bảo Thắng; Đảng ủy, UBND xã Trì Quang; thầy cô giáo và học sinh các trường mầm non, tiểu học, THCS xã Trì Quang.

a2.JPG
Học sinh cụm trường xã Trì Quang đón chào năm học mới.
a0.JPG
Biểu diễn văn nghệ tại lễ khai giảng.

Tại buổi lễ, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy gửi tới các thầy giáo, cô giáo và toàn thể học sinh lời chúc mừng tốt đẹp nhất; chúc thầy và trò các nhà trường một năm học đổi mới và thành công.

a3.JPG
Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang đánh trống khai trường.
a4.JPG
a5.JPG
Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang tặng hoa và quà các nhà trường nhân dịp năm học mới.

Dự Lễ khai giảng, đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy vui mừng trước kết quả, năm học vừa qua, thầy và trò các nhà trường đã nỗ lực và đạt được những kết quả đáng khích lệ: có 12 học sinh đạt giải cấp tỉnh, 69 học sinh đạt giải cấp huyện trong các kỳ thi, hội thi; 2 học sinh đoạt giải Nhất, Nhì cuộc thi sáng tác văn học Thiếu nhi với chủ đề: “Thầy cô trong trái tim em”. Cùng với đó, Trường Tiểu học xã đạt Giải thưởng phát triển “Văn hóa đọc” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao tặng; Trường THCS xã vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen. Đặc biệt Trường THCS của xã đã nỗ lực phấn đấu để được công nhận trường học đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1.

a6.JPG
Đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy trao Bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia cho Trường THCS xã Trì Quang.

Phó Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận, đánh giá cao đóng góp của các thầy cô giáo trong thời gian qua và chia sẻ với khó khăn trong sự nghiệp “trồng người”, đặc biệt là các thầy cô đang công tác ở vùng cao, vùng sâu, vùng xa.

 
a8.JPG
Đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại Lễ khai giảng.

Hiện nay, yêu cầu đối với giáo dục ngày một cao hơn. Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy mong muốn các thầy cô giáo vượt qua khó khăn, tất cả vì học sinh thân yêu; cải tiến phương pháp dạy học, đổi mới tư duy quản lý, đẩy mạnh áp dụng các phương pháp giáo dục hiện đại… giúp học sinh khám phá niềm đam mê mới, học những kỹ năng cần thiết cho cuộc sống; đồng thời tiếp tục nỗ lực, cống hiến nhiều hơn nữa cho sự nghiệp thiêng liêng, cao quý - sự nghiệp “trồng người”.

a9.JPG
Thường trực Huyện ủy Bảo Thắng tặng hoa các nhà trường.
a10.JPG
Hội Khuyến học huyện tặng quà học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Phó Bí thư Tỉnh ủy đề nghị cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể địa phương và các bậc phụ huynh, cộng đồng xã hội tiếp tục quan tâm và chăm lo nhiều hơn nữa cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo. Ưu tiên, tạo điều kiện tốt nhất, đầy đủ nhất cho việc học tập, phấn đấu và rèn luyện của con em. Đầu tư nhiều hơn nữa công sức vào đổi mới tư duy, nâng cao tầm nhìn chiến lược, đề xuất các giải pháp thiết thực, khả thi để xây dựng cơ chế huy động nguồn lực từ Nhân dân, doanh nghiệp, cộng đồng đầu tư cho giáo dục đào tạo, công tác khuyến học, khuyến tài…

a11.JPG
Các đại biểu gắn biển Trường đạt chuẩn quốc gia cho Trường THCS xã Trì Quang.
a12.JPG
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với các thầy cô giáo, học sinh cụm trường xã Trì Quang.

Dịp này, Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang trao Bằng công nhận đạt trường chuẩn quốc gia đối với Trường THCS xã Trì Quang; huyện Bảo Thắng và xã Trì Quang tặng quà học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Theo nguồn Báo Lào Cai Điện tử
Thông tin mới nhất
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập