image banner
Sống sao cho đủ đầy - hành trình của sự mãn nguyện
Lượt xem: 1062
Tìm kiếm hạnh phúc là mục đích nền tảng của hầu hết mỗi con người. Tuy nhiên, nhiều người không biết làm sao để đạt được, thậm chí không hiểu nó thật sự là gì. Chúng ta thường cho rằng hạnh phúc là có nhiều tiền hơn, có một ngôi nhà lớn hơn, một công việc tốt hơn. Nhưng, trên thực tế, tất cả những điều trên chỉ có thể đem lại niềm vui ngắn ngủi trước khi chúng ta thèm khát những thứ lớn hơn, tốt hơn và cứ như vậy, chúng ta lại bất mãn thêm lần nữa. Hạnh phúc thật sự là một quan niệm sống mà chúng ta có thể nuôi dưỡng, dù chúng ta đang sống ở đâu hay như thế nào. Nó giống như một phong cách sống hơn là một mục tiêu, là cả một hành trình chứ không chỉ là điểm đến đơn thuần.

 

Nhưng làm sao để chúng ta cảm thấy đầy đủ hơn? Đây là câu hỏi hóc búa mà mỗi người đang cố gắng trả lời. Chúng ta biết rằng, một khi những nhu cầu cơ bản của cuộc sống được đáp ứng và việc đấu tranh để sinh tồn trở nên không cần thiết, con người sẽ bắt đầu đi tìm ý nghĩa, giá trị và niềm vui. Trải qua nhiều thời đại, các nhà hiền triết, nhà văn, nhà thơ và nghệ sỹ đã cố gắng tìm về gốc rễ của hạnh phúc - một số ít thậm chí đã biến nó thành sự nghiệp cả đời. Xuyên suốt lịch sử và trong nhiều nền văn hóa, con người đã viết ra những công thức điều chế hạnh phúc của riêng mình và lưu truyền như một gia tài quý báu. Những hiểu biết về cách sống vui tươi đã cô đọng trong di sản văn hóa chung của con người - trong thần thoại, truyền thuyết, trong thành ngữ, tục ngữ, trong các lễ kỷ niệm, lễ hội, trong các biểu trưng của nhiều tín ngưỡng, truyền thống và phong tục tâm linh.

Cuốn sách này sẽ đưa chúng ta men theo con đường triết học phong phú về sự mãn nguyện, đủ đầy. Trên đường đi, ta sẽ gặp những biểu trưng phổ biến của niềm vui như mặt trời và chim xanh, cùng khám phá những khái niệm về hạnh phúc thông qua thần thoại Bắc Âu, văn hóa dân gian Ba Tư, lối sống Scandinavia, giáo lý Phật giáo, triết học Hy Lạp và La Mã cổ đại cũng như những tác phẩm của các nghệ sỹ và nhà thơ vĩ đại.

Đây là cuốn sách mà thi thoảng bạn có thể đọc để tìm cảm hứng, hoặc sử dụng như một cuốn cẩm nang sống. Dù bằng cách nào, bạn sẽ khám phá những hiểu biết, cổ xưa đã được chứng minh bằng nghiên cứu tâm lý học hiện đại.

Sách được chia làm 4 chương. Chương 1 nói về thế giới tự nhiên, vì loài người luôn tìm thấy ý nghĩa tươi sáng từ cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và chu kỳ 4 mùa. Chương 2 đào sâu vào các nền văn hóa trên khắp thế giới và phương pháp tiếp cận hành trình đi tìm sự mãn nguyện của các cộng đồng qua nhiều thời kỳ khác nhau. Trong chương 3, chúng ta tìm hiểu về truyền thuyết và những câu chuyện chỉ đường dẫn lối đến cuộc sống tươi đẹp. Chương 4 sẽ khám phá kiến thức tinh thông về sự mãn nguyện mà những bộ óc vĩ đại nhất trong lịch sử đã mang đến cho chúng ta.

Sống sao cho đủ đầy như một cánh cửa đã tháo xuống then cài, mở ra một thế giới triết học phong phú về sự mãn nguyện, đủ đầy đang chờ bạn khám phá. Sau cánh cửa ấy, những “công thức điều chế hạnh phúc” đến từ các câu chuyện thần thoại, văn hóa dân gian, biểu tượng nghệ thuật… cùng những bài tập thực tế hoặc mẹo nhỏ truyền cảm hứng sẽ dần hé lộ, để từ đó mang đến cho bạn nguồn sống tươi vui, cảm nhận trọn vẹn sự mãn nguyện đến từ gia đình, bạn bè, cộng đồng và tiếp thêm động lực giúp bạn tạo nên một cuộc đời thật ý nghĩa.

Sách hiện có tại Thư viện tỉnh Lào Cai, trân trọng giới thiệu đến độc giả!

Nguồn LCĐT
Thông tin mới nhất
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập