image banner
Tập trung tuyên truyền đậm nét cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026
Lượt xem: 638

Ngày 20/5/2021, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lào Cai phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí định kỳ tháng 5 và định hướng nhiệm vụ tuyên truyền trong tháng 6/2021.

 

Đ/c Dương Đức Huy, Ủy viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị

 

Đồng chí Dương Đức Huy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị; các đồng chí Nguyễn Minh Tuấn - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh, Nguyễn Thị Bích Hồng - Phó Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh đồng chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có đại diện các cơ quan báo chí trong tỉnh; cơ quan, văn phòng đại diện, phóng viên báo chí Trung ương thường trú tại Lào Cai.

Trong tháng 5/2021, các cơ quan báo chí của tỉnh luôn bám sát sự chỉ đạo, định hướng tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, sự quản lý của Sở Thông tin và Truyền thông đã tập trung tuyên truyền kịp thời, đầy đủ, chính xác, trung thực và khách quan về tình hình phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng, đối ngoại và các sự kiện lớn của đất nước và của tỉnh. Qua đó đã đáp ứng nhu cầu thông tin của bạn đọc, khán giả, thính giả.

Nổi bật trong tháng, các đơn vị đã tập trung chỉ đạo đội ngũ phóng viên bám sát các sự kiện, phản ánh đậm nét về không khí phấn khởi trong Nhân dân, công tác chuẩn bị các điều kiện phục vụ cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026 đảm bảo tính thời sự, thông tin kịp thời và lan tỏa sâu rộng tới Nhân dân và cử tri trên địa bàn tỉnh, góp phần tạo sự thống nhất về nhận thức, tư tưởng chính trị, hành động trong toàn Đảng, sự đồng thuận trong xã hội. Báo chí tuyên truyền kịp thời các thông tin liên quan đến công tác chỉ đạo và thực hiện quyết liệt của tỉnh Lào Cai trong công tác phòng dịch COVID -19, qua đó nâng cao ý thức cảnh giác của Nhân dân và động viên kịp thời các lực lượng tham gia phòng, chống dịch. Phản ánh một số sự việc, vấn đề dư luận quan tâm trên tinh thần khách quan, xây dựng là cơ sở thuận lợi cho công tác chỉ đạo, điều hành, giải quyết của cấp ủy, chính quyền, cơ quan chức năng tỉnh Lào Cai.

Trong thời gian tới, các cơ quan báo chí cần tiếp tục duy trì các chuyên trang, chuyên mục nhằm tuyên truyền kịp thời và hiệu quả về tình hình phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng, đối ngoại và các sự kiện, ngày lễ kỷ niệm của đất nước và của tỉnh. Đặc biệt, tuyên truyền đậm nét cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn tỉnh, trọng tâm là: Công tác chuẩn bị của các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị, ủy ban bầu cử các cấp; chương trình hành động của các ứng viên; hướng dẫn cách thức tham gia bầu cử gắn với bảo đảm an toàn, phòng chống dịch COVID-19; diễn biến, kết quả bầu cử ở các tổ - điểm bầu cử; không khí phấn khởi, tin tưởng của cử tri toàn tỉnh; các hoạt động chào mừng thành công cuộc bầu cử trong tỉnh cũng như trong cả nước,... Tuyên truyền đấu tranh, phản bác thông tin, quan điểm sai trái, xuyên tạc phá hoại cuộc bầu cử, lợi dụng bầu cử để kích động, gây rối, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, chống phá Đảng, Nhà nước. Bên cạnh đó, tuyên truyền nâng cao ý thức cảnh giác của Nhân dân về phòng, chống dịch COVID -19 theo thông điệp “9K”; tuyên truyền kết quả Cuộc thi trắc nghiệm trên mạng internet tìm hiểu văn kiện Đại hội do Tỉnh ủy tổ chức gắn với các tập thể, cá nhân tiêu biểu xuất sắc trong chỉ đạo, tham gia cuộc thi; tuyên truyền kết quả trong 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị tại tỉnh Lào Cai; các cuộc thi do Trung ương và tỉnh phát động; không khí thi đua của các cấp, các ngành hướng về Kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Lào Cai (1991-2021)./.                                                                 

Tin, ảnh: Hồ Phương
Thông tin mới nhất
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập