image banner
Tỉnh Lào Cai sẽ tổ chức triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam –Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” năm 2017
Lượt xem: 406
Dự kiến triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 05/10/2017 đến ngày 10/10/2017 tại Bảo tàng tỉnh Lào Cai.  

Nhằm thông tin tuyên truyền, góp phần nâng cao nhận thức, tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, nhân dân trong nước nói chung, nhân dân các dân tộc tỉnh Lào Cai nói riêng; đặc biệt là tầng lớp thanh niên trong việc bảo vệ và khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thông qua các tư liệu lịch sử được công bố, ngày 04/8/2017 UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 210/KH-UBND về việc phối hợp tổ chức triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại tỉnh Lào Cai năm 2017.


Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức họp với các sở, ngành triển khai thực hiện kế hoạch của UBND tỉnh.

Theo kế hoạch, UBND tỉnh phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức triển lãm và chuỗi các hoạt động gắn với triển lãm. Nội dung trưng bày chính: Tư liệu, văn bản, hiện vật, ấn phẩm và gần 100 bản đồ được trưng bày là tập hợp các nguồn tư liệu được công bố từ trước đến nay của các nhà nghiên cứu, học giả trong nước và quốc tế. Trưng bày về Lào Cai: Một số hình ảnh về quá trình xây dựng và phát triển của tỉnh, hình ảnh của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Lào Cai tham gia vào công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo. Trưng bày chuyên đề tư liệu, hiện vật phân giới cắm mốc biên giới đất liền Việt Nam – Trung Quốc, phim tài liệu “Lào Cai – Vân Nam, tuyến biên giới hòa bình và phát triển”. Chuỗi các hoạt động gắn liền với triển lãm bao gồm: Thông tin tuyên truyền cho triển lãm; Tập huấn công tác tuyên truyền biển, đảo; Tập huấn thuyết minh và trao tư liệu trưng bày.

Dự kiến triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 05/10/2017 đến ngày 10/10/2017 tại Bảo tàng tỉnh Lào Cai./.  




 Tác giả: Nguyên Tuấn
Thông tin mới nhất
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập