image banner
Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Dương Đức Huy kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại Bảo Yên
Lượt xem: 612
Ngày 18/5, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Dương Đức Huy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại huyện Bảo Yên.

Tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy, đoàn công tác đã nghe báo cáo tình hình triển khai công tác chuẩn bị bầu cử của huyện Bảo Yên. Theo đó, trong thời gian qua, công tác bầu cử được cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở hết sức quan tâm, chỉ đạo đảm bảo đúng thời gian, tiến độ và quy định của pháp luật. Đến thời điểm này, cơ bản 106 khu vực bỏ phiếu trên địa bàn huyện đã thực hiện xong việc trang trí, khánh tiết, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất. Công tác tuyên truyền được đa dạng hóa với nhiều hình thức nhằm giúp cử tri hiểu rõ quyền và nghĩa vụ. Huyện đã niêm yết danh sách cử tri và hơn 60 nghìn cử tri huyện Bảo Yên đã sẵn sàng tham gia bỏ phiếu trong ngày hội toàn dân 23/5 tới đây.

Quang cảnh buổi làm việc.

Nhiệm vụ từ nay cho đến ngày bầu cử, huyện Bảo Yên tập trung chỉ đạo cấp ủy, chính quyền, Ủy ban bầu cử các xã, thị trấn tập trung công tác tuyên truyền; xây dựng các phương án cũng như thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19. Các đoàn kiểm tra công tác bầu cử liên tục kiểm tra, giám sát tại các đơn vị bầu cử, khu vực bầu cử trước, trong và sau ngày bầu cử; tiến hành rà soát số lượng cử tri trên địa bàn các xã, thị trấn cần nắm rõ lượng cử tri có mặt, cử tri đi làm ăn xa, đồng thời có phương án bố trí để cử tri bỏ phiếu…

Chủ tịch UBND huyện Tô Ngọc Liễn báo cáo tình hình triển khai công tác bầu cử tại Bảo Yên.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã trao đổi và làm rõ thêm một số khó khăn, tồn tại, hạn chế trong công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Dương Đức Huy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử của huyện Bảo Yên và nhấn mạnh: Huyện Bảo Yên cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác bầu cử. Xác định cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 là nhiệm vụ chính trị quan trọng, cần sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Dương Đức Huy phát biểu tại buổi làm việc.

 Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy yêu cầu huyện Bảo Yên cần tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới các tầng lớp nhân dân để ngày bầu cử thực sự là ngày hội non sông, phát huy quyền làm chủ của nhân dân. Chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất và đảm bảo thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19; lên phương án, giải pháp tuyên truyền, vận động đối với cử tri đi làm ăn xa; khai thác tốt các phương tiện thông tin đại chúng, các trang mạng xã hội để tuyên truyền về các ứng cử viên. Tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự để cuộc bầu cử diễn ra an toàn; đảm bảo tiến độ, thời gian trong ngày hội toàn dân...

Trước đó, trong buổi sáng cùng ngày, đoàn công tác đã kiểm tra, giám sát thực tế công tác chuẩn bị bầu cử tại một số khu vực bỏ phiếu trên địa bàn thị trấn Phố Ràng. Qua kiểm tra, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ghi nhận, đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức triển khai bầu cử cũng như thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 của địa phương.

Đoàn công tác kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị bầu cử tại thị trấn Phố Ràng.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Dương Đức Huy yêu cầu cấp ủy, chính quyền và Ban Chỉ đạo bầu cử thị trấn tập trung tuyên truyền về bầu cử, kiểm tra việc niêm yết danh sách cử tri, danh sách người ứng cử; chuẩn bị hòm phiếu và đảm bảo thực hiện tốt các điều kiện cơ sở vật chất cho cuộc bầu cử tại các khu vực bỏ phiếu.

Theo: Báo Lào Cai

Thông tin mới nhất
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập