image banner
Trường Cao đẳng Lào Cai bàn giao 13 buồng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho các đơn vị phòng, chống dịch
Lượt xem: 453
Sáng 19/8, Trường Cao đẳng Lào Cai đã tổ chức Lễ bàn giao lô cabin lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho Sở Y tế, nhằm phục vụ công tác lấy mẫu xét nghiệm phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Chương trình nằm trong đơn đặt hàng của Sở Y tế với sự tài trợ của Tổ chức Cứu trợ trẻ em quốc tế tại Việt Nam.

Buồng (cabin) lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 được Sở Y tế phối hợp với Trường Cao Đẳng Lào Cai lên ý tưởng thiết kế dựa trên mẫu định hình của Hàn Quốc có cải tiến cho phù hợp với điều kiện thực tế của Lào Cai. Việc thiết kế buồng lấy mẫu đã được tham vấn về chuyên môn của các chuyên gia Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, đồng thời đã được Hội đồng khoa học Sở Y tế thẩm định và nghiệm thu đủ điều kiện để đưa vào sử dụng.

Đại diện Tổ chức Cứu trợ trẻ em quốc tế tại Việt Nam trao tặng Sở Y tế tỉnh 10.000 test nhanh kháng nguyên 

Buồng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 là sản phẩm giúp tránh tiếp xúc trực tiếp giữa nhân viên lấy mẫu và người được lấy mẫu; giảm thiếu việc sử dụng các mục trong bộ trang phục bảo hộ cá nhân (Mặc áo choàng thay vì mặc cả bộ chống dịch, không cần đeo tấm che mặt và kính bảo hộ); giảm thời gian lấy mẫu tổng thể, để tăng số lượng lớn mẫu có thể lấy được trong một ngày. Buồng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 có thể sử dụng cố định hoặc di động, được chế tạo theo nguyên lý buồng áp lực dương, tạo môi trường làm việc sạch cho người lấy mẫu, ngăn chặn sự xâm nhập của bất kỳ chất gây ô nhiễm nào từ bên ngoài vào trong. Không khí cung cấp vào trong không gian làm việc được xử lý bằng màng lọc nano bạc kết hợp với than hoạt tính. Buồng được trang bị hệ thống các sản phẩm tiện ích như điều hòa, quạt thông gió, hệ thống chiếu sáng, micro không dây, hệ thống khử khuẩn, đèn tia cực tím… tạo điều kiện an toàn và thuận lợi nhất cho nhân viên lấy mẫu.

13 buồng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 lần này sẽ được trang bị cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh 2 buồng; Bệnh viện Sản Nhi 1 buồng; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh 1 buồng; bệnh viện đa khoa các huyện, thị xã, thành phố, mỗi địa phương 1 buồng.

Sở Y tế tỉnh và Trường Cao đẳng Lào Cai ký kết bàn giao

Giữa tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp và có khả năng kéo dài, buồng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 được đưa vào sử dụng sẽ góp phần chung tay cùng cả nước phòng, chống có hiệu qủa dịch Covid-19, sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường.

Theo Baolaocai.vn
Thông tin mới nhất
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập