image banner
Trường Chính trị tỉnh tổ chức Hội thảo về công tác xây dựng Đảng
Lượt xem: 489
Sáng ngày 02/02/2018, Trường Chính trị tỉnh tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Những giá trị cơ bản của Tuyên ngôn Đảng Cộng sản vận dụng trong công tác xây dựng Đảng của Lào Cai hiện nay”.  

Đây là một trong những hoạt động kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2018), 170 năm ra đời của “Tuyên ngôn cúa Đảng công sản” và là một trong những hoạt động triển khai Đề án số 17-ĐA/TU của Tỉnh ủy Lào Cai về “Tiếp tục đổi mới công tác tư tưởng chính trị, tuyên truyền vận động tỉnh Lào Cai, giai đoạn 2016 - 2020” của Trường Chính trị tỉnh.


Quang cảnh Hội thảo.

Hội thảo đã thu hút giảng viên của Trường Chính trị, cán bộ tỉnh đã nghỉ hưu và đang công tác trên địa bàn tỉnh tham gia viết bài với 16 tham luận khoa học. Tại Hội thảo, đã có 6 tham luận khoa học trình bày việc vận dụng lý luận của Tuyên ngôn về xây dựng giai cấp công nhân, xây dựng Đảng, xây dựng nhà nước pháp quyền, phát triển kinh tế, xã hội và xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân của Đảng bộ tỉnh Lào Cai. Hội thảo cũng đã tập trung trình bày và trao đổi về giá trị lý luận, khoa học và ý nghĩa soi đường đối với phong trào cách mạng thế giới của Tuyên ngôn Đảng Cộng sản của Mác và Ăng-ghen. Hội thảo đã dành thời lượng đáng kể cho việc liên hệ với Đảng Cộng sản Việt Nam sự vận dụng tư tưởng, lý luận của Mác và Ăng-ghen trong lãnh đạo cách mạng giải phóng dân tộc và xây dựng chủ nghĩa xã hội của Việt Nam từ năm 1930 đến nay, đặc biệt là lãnh đạo công cuộc đổi mới hướng tới mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, dân chủ,  công bằng, văn minh”.

Trong tình hình thế giới và trong nước chuyển biến nhanh chóng, Hội thảo có ý nghĩa thiết thực đối với công tác giáo dục lý luận chính trị và yêu cầu cần tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả giáo dục chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước cho đội ngũ cán bộ, đảng viên trong toàn tỉnh.




 Tác giả: Nguyễn Thị Nguyền
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Thông tin mới nhất
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập