image banner
Tuổi trẻ ưu tiên dùng hàng Việt
Lượt xem: 531
Thời gian qua, tuổi trẻ Lào Cai rất tích cực hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Ngày càng có nhiều đoàn viên, thanh niên ưu tiên mua sắm và sử dụng hàng hóa sản xuất trong nước.

Hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, các cấp bộ đoàn, hội thanh niên trong tỉnh đã cụ thể hóa thông qua triển khai Cuộc vận động “Thanh niên Việt Nam đồng hành cùng hàng Việt Nam” với nhiều hoạt động phong phú, lồng ghép trong các phong trào thi đua của tuổi trẻ.

Đoàn viên tuyên truyền Cuộc vận động  tại chợ Cốc Lếu (thành phố Lào Cai).

Việc tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên ưu tiên dùng hàng Việt thường xuyên được lồng ghép trong các đợt sinh hoạt, hội nghị tập huấn, gắn cuộc vận động với thực hiện nhiệm vụ của địa phương. Thông qua tuyên truyền, cán bộ, đoàn viên đã ưu tiên mua sắm hàng, sử dụng hàng hóa thương hiệu Việt. Riêng trong năm 2021, các cơ sở đoàn trong tỉnh đã phát hơn 1.500 tờ rơi tuyên truyền nội dung cuộc vận động; lồng ghép nội dung cuộc vận động vào diễn đàn thanh niên khởi nghiệp, đặc biệt là tuyên truyền, quảng bá các sản phẩm của thanh niên địa phương sản xuất… thu hút 13.215 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia.

Đoàn viên thanh niên tuyên Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tới người dân.

Nói về việc tuyên truyền cuộc vận động, anh Trần Thanh Tú, Phó Bí thư Thị đoàn Sa Pa cho biết: Mặc dù các hoạt động tuyên truyền được tổ chức dưới hình thức lồng ghép nhưng vẫn phát huy hiệu quả. Đoàn viên, thanh niên trên địa bàn thị xã đã có sự chuyển biến trong nhận thức về việc tiêu dùng hàng Việt. Không chỉ tuyên truyền đoàn viên, thanh niên hưởng ứng cuộc vận động, Thị đoàn Sa Pa còn tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền người dân ưu tiên mua các loại hàng hóa sản xuất trong nước.

Trước đây, chị Hoàng Diệu Linh (24 tuổi), thị xã Sa Pa thường mua sắm quần áo, giày dép có xuất xứ nước ngoài bởi thương hiệu, mẫu mã phong phú, kiểu dáng đẹp. Tuy nhiên, biết đến cuộc vận động và tìm hiểu về các sản phẩm thời trang sản xuất trong nước, chị đã bỏ thói quen mua hàng tiêu dùng nước ngoài.

“Tôi chuyển sang các mặt hàng sản xuất trong nước vì giá cả hợp lý, mẫu mã đa dạng, chất lượng đảm bảo. Không chỉ mua trực tiếp mà khi đặt hàng trên các sàn thương mại điện tử, tôi thường xuyên mua các mặt hàng sản xuất trong nước” - chị Linh bộc bạch.

Theo đánh giá của Tỉnh đoàn, hiệu quả của việc tuyên truyền đã giúp nâng cao nhận thức và lòng tự hào của người dân và đoàn viên, thanh niên về hàng Việt Nam và giúp mọi người hiểu rõ về dùng hàng Việt Nam chính là thúc đẩy sản xuất phát triển, là hành động thể hiện lòng yêu nước. Tạo động lực để một số doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng tiêu dùng đầu tư, cải tiến sản xuất, nâng cao chất lượng, điều chỉnh giá cả phù hợp, đưa ra thị trường những sản phẩm ổn định để chinh phục người tiêu dùng. Các đơn vị lưu thông, dịch vụ phần nào cũng đổi mới phương pháp kinh doanh, đem hàng hóa nội địa đến tay người tiêu dùng, tạo thuận lợi nhất cho người tiêu dùng khi sử dụng hàng hóa nội địa.

Tuyên truyền Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tới các bạn trẻ.

Anh Nguyễn Hải Đăng, Phó Bí thư Tỉnh đoàn khẳng định: Thời gian tới, đoàn thanh niên, hội liên hiệp thanh niên các cấp tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về cuộc vận động; phối hợp với các cơ quan chức năng xây dựng và đề xuất chính quyền địa phương tạo cơ chế hỗ trợ doanh nghiệp đưa hàng tiêu dùng Việt Nam đến vùng sâu, vùng cao, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, biểu dương những đoàn viên, thanh niên có sáng kiến cải tiến kỹ thuật để sản xuất ra những hàng hóa chất lượng cao, giá cả hợp lý; quảng bá sản phẩm của thanh niên tại các sự kiện do đoàn, hội liên hiệp thanh niên các cấp tổ chức. Đồng thời, phát huy hơn nữa vai trò xung kích của đoàn viên, thanh niên trong công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, hàng gian lận thương mại, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm…. góp phần đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng.

Nguồn LCĐT
Thông tin mới nhất
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập