image banner
ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG TUYÊN TRUYỀN CHÍNH SÁCH BHXH, BHYT
Lượt xem: 242
Nhằm ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong tuyên truyền, phổ biến chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với công tác bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; tạo sự đồng thuận trong nhận thức, chung sức hành động thực hiện thắng lợi nhiệm vụ an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Vừa qua, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và BHXH tỉnh Lào Cai đã phối hợp tổ chức Cuộc thi tìm hiểu chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế trên Internet.

Để cuộc thi được triển khai sâu rộng, Ban tổ chức đã thường xuyên định hướng, chỉ đạo nội dung, hình thức tuyên truyền về Cuộc thi tại hội nghị báo cáo viên, Internet, mạng xã hội và cổng thông tin điện tử của Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, BHXH tỉnh; phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông định hướng tuyên truyền về Cuộc thi trên các phương tiện thông tin đại chúng, Cổng/trang thông tin điện tử của tỉnh và các cơ quan, đơn vị, địa phương…Bên cạnh đó, thường trực các huyện ủy, thị uỷ, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh uỷ đã chủ động ban hành các văn bản chỉ đạo, tổ chức phát động, đôn đốc các chi bộ, đảng bộ trực thuộc triển khai Cuộc thi đến toàn thể cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân để tiếp cận, tích cực tham gia Cuộc thi, 9/9 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh lập nhóm chỉ đạo, hướng dẫn, tổng hợp tình hình tham gia Cuộc thi thông qua các ứng dụng trên mạng xã hội.

anh tin bai

Quang cảnh Hội nghị Báo cáo viên và trao giải Cuộc thi Tìm hiểu chính sách BHXH, BHYT trên Internet.

Cuộc thi được tổ chức theo hình thức trực tuyến, thi trắc nghiệm trên Internet từ ngày 18/7/2022 đến ngày 21/8/2022, gồm 3 tuần thi. Ba tuần thi là ba bộ câu hỏi khác nhau, mỗi tuần thi là 1 bộ câu hỏi kiến thức gồm 30 mã đề, mỗi mã đề gồm 19 câu hỏi kiến thức và 01 câu dự đoán số người trả lời đúng. Khi vào thi, người tham gia sẽ nhận được ngẫu nhiên 01 trong 30 mã đề. Nội dung thi là các nội dung chính trong các văn bản, tài liệu của Trung ương, của tỉnh liên quan đến chính sách, pháp luật BHXH, BHYT, BHTN. Cuộc thi đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Bảo hiểm xã hội tỉnh, sự vào cuộc chỉ đạo của thường trực các huyện uỷ, thị uỷ, thành uỷ, đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy. Hệ thống văn bản, tài liệu tham khảo được đăng tải công khai nhằm  đảm bảo tổ chức Cuộc thi khoa học, chính xác, khách quan, công bằng. Do đó, cuộc thi đã thu hút đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh tham gia dự thi. Ngoài ra còn có một số tài khoản dự thi là người từ 21 tỉnh, thành phố trong cả nước (Đà Nẵng, Hà Nội, Bạc Liêu, Bình Thuận, Cao Bằng, Gia Lai, Hà Giang, Hà Tĩnh, Kiên Giang, Lai Châu, Lâm Đồng, Lạng Sơn, Vĩnh Phúc, Yên Bái...). Qua 3 tuần thi, kết quả đã có tổng số 92.284 lượt người trong và ngoài tỉnh tham gia thi với 1.454.417 lượt thi; có 37.200 lượt người trả lời đúng (chiếm 40,3% tổng số lượt người thi); có 43.926 lượt đảng viên tham gia thi (chiếm 48% số lượt người tham gia thi). Một số đơn vị tham gia thi đoạt nhiều giải cá nhân, điển hình như: Huyện uỷ Bảo Yên, Huyện uỷ Bát Xát, Huyện uỷ Bảo Thắng....

anh tin bai

Cá nhân nhận giải Cuộc thi Tìm hiểu chính sách BHXH, BHYT trên Internet tại điểm cầu huyện Si Ma Cai.

Để kịp thời ghi nhận thành tích của các tập thể, cá nhân đã đạt được, ngày 16/9/2022, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lào Cai đã tổ chức Hội nghị Báo cáo viên tháng 9 và trao giải Cuộc thi tìm hiểu chính sách BHXH, BHYT trên Internet bằng hình thức trực tuyến từ điểm cầu Tỉnh uỷ đến điểm cầu các huyện, thị xã, thành phố. Căn cứ Thể lệ Cuộc thi, Ban Tổ chức thống nhất quyết định trao Giấy chứng nhận và giải thưởng cho 57 cá nhân và 09 tập thể đoạt giải Cuộc thi.

Thành công của Cuộc thi phản ánh sự đổi mới sáng tạo trong ứng dụng chuyển đổi số về tuyên truyền, triển khai thực hiện chính sách an sinh xã hội góp phần nâng cao tỷ lệ người dân tham gia BHXH, BHYT. Từ đó nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng để cán bộ, đảng viên, nhân dân nắm rõ chủ trương, quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện chính sách, pháp luật BHXH, BHYT, đồng thời nâng cao chất lượng phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh.

Hằng Nga, BTGTU
Thông tin mới nhất
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập