image banner
Vinh quang tự hào - Công đoàn Lào Cai
Lượt xem: 533

Ra đời và trưởng thành trong phong trào cách mạng, suốt 70 năm qua (15/11/1951-15/11/2021), tổ chức Công đoàn tỉnh Lào Cai không ngừng phát triển và lớn mạnh để từng bước hình thành và phát triển hệ thống tổ chức rộng lớn từ tỉnh đến cơ sở. Ngày 15/11/1951, dưới sự chỉ đạo của Tỉnh uỷ và Liên hiệp Công đoàn khu Việt Bắc, Đại hội lần thứ nhất Công đoàn tỉnh Lào Cai được tổ chức. Đại hội lần thứ nhất Liên hiệp Công đoàn Lào Cai là dấu mốc lịch sử đánh dấu sự trưởng thành của phong trào công nhân và hoạt động công đoàn, mở ra trang sử mới cho hoạt động công đoàn. Từ đây, Công đoàn Lào Cai có tổ chức thống nhất, tập hợp CNLĐ đảm đương trọng trách được Đảng giao phó đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới. Với ý nghĩa đó, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Lào Cai đã ra Quyết định số 276-QĐ/TU ngày 24/10/2011 công nhận ngày 15/11/1951 là ngày thành lập Công đoàn tỉnh Lào Cai.

Phó Chủ tịch Thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Trần Thanh Hải trao Huân chương Độc lập hạng Ba cho LĐLĐ tỉnh

Đặc biệt từ khi tái lập tỉnh đến nay, các cấp công đoàn trong tỉnh qua từng thời kỳ đã chú trọng đổi mới tổ chức, nội dung, phương thức hoạt động; tích cực chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động; xây dựng quan hệ hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh; tham gia quản lý kinh tế, quản lý xã hội và tuyên truyền, giáo dục ý thức giác ngộ giai cấp, ý thức tổ chức kỷ luật, tác phong công nghiệp, trình độ học vấn, chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng nghề nghiệp cho công nhân, viên chức, lao động, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Hoạt động của tổ chức công đoàn đã gắn liền với việc chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của công nhân và người lao động với việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, mục tiêu vì việc làm, đời sống dân chủ và công bằng xã hội. Với nhiều hoạt động phong phú, thiết thực, công đoàn ngày càng thu hút đông đảo đoàn viên tham gia. Qua quá trình hoạt động, tổ chức công đoàn các cấp trong tỉnh đã phát hiện và đề xuất nhiều giải pháp, kinh nghiệm giúp Đảng bộ và chính quyền các cấp đề ra những chính sách, giải pháp phù hợp đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh, bảo đảm trật tự xã hội trên địa bàn. Thường xuyên phát động các phong trào thi đua, các cuộc vận động trong đội ngũ cán bộ, công nhân, viên chức và người lao động. Ngoài ra, công đoàn còn tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền ngày càng trong sạch, vững mạnh. Phát huy truyền thống cách mạng của giai cấp công nhân Việt Nam, các thế hệ cán bộ, đoàn viên công đoàn, công nhân, viên chức, lao động tỉnh Lào Cai luôn là lực lượng đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, công bằng, dân chủ, văn minh, xây dựng quê hương Lào Cai ngày càng phát triển giàu đẹp. 

Với những thành tựu đã đạt được trong 70 năm qua, nhất là từ khi tái lập tỉnh đến nay LĐLĐ tỉnh liên tục được Thủ tướng Chính phủ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, UBND tỉnh, tặng nhiều Cờ thi đua, Bằng khen. Đặc biệt, LĐLĐ tỉnh vinh dự đã được Đảng và Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba (1998), hạng Nhì (2005), hạng Nhất (2010). Kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Công đoàn tỉnh Lào Cai được Chủ tịch Nước tặng thưởng Huân chương Độc Lập hạng Ba. Đây là niềm vinh dự tự hào to lớn của đội ngũ CNVCLĐ và tổ chức Công đoàn Lào Cai, đồng thời cũng là trách nhiệm nặng nề, đòi hỏi mỗi cán bộ công đoàn cần phải nỗ lực phấn đấu hơn nữa, cùng nhau đoàn kết xây dựng đội ngũ CNVCLĐ và tổ chức CĐ Lào Cai ngày càng phát triển vững mạnh, xứng đáng với các danh hiệu cao quý đã được đón nhận.   

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa và bức trướng chúc mừng Liên đoàn Lao động tỉnh

Phát huy truyền thống 70 năm xây dựng và phát triển, đội ngũ CNVCLĐ và tổ chức Công đoàn trong tỉnh Lào Cai sẽ quyết tâm thi đua lập thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực công tác, lao động sản xuất, chung tay đẩy lùi Covid - 19, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết 02-NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đã đề ra./.

Đồng Hồng – LĐLĐ tỉnh Lào Cai
Thông tin mới nhất
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập