image banner
Xã Long Khánh tổ chức hội nghị tháng 6 và sơ kết công tác tuyên vận 6 tháng đầu năm 2019
Lượt xem: 248

Ngày 7/6/2019, xã Long Khánh, huyện Bảo Yên tổ chức hội nghị công tác tuyên vận tháng 6, sơ kết công tác tuyên vận 6 tháng đầu năm và đề ra nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019. Dự hội nghị có đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo huyện ủy và 45 thành viên Ban Tuyên vận xã, tổ vận các thôn, bản, trường học.

Trong 6 tháng đầu năm 2019, Ban Tuyên vận xã đã chủ động tham mưu cho Đảng ủy, kiện toàn bổ sung Ban Tuyên vận xã và các tổ tuyên vận, hiện nay, Ban Tuyên vận xã gồm 9 thành viên: Đồng chí  Bí thư Đảng ủy xã kiêm trưởng Ban, 02 phó ban, 01 đồng chí phó chủ tịch xã, 01 phó ban chuyên trách là công chức Tư pháp - Hộ tịch, 24 thành viên tổ tuyên vận thôn và 12 thành viên tổ tuyên vận trường học. Đã tham gia đầy đủ các hội nghị báo cáo viên và hội nghị tập huấn nghiệp vụ do tỉnh và huyện tổ chức. Cuối năm 2018, Ban Tuyên vận xã đã xây dựng lịch tổ chức hội nghị tuyên vận định kỳ hằng tháng cho cả năm 2019, đồng thời tích cực chủ động xây dựng kế hoạch, nội dung chương trình, biên soạn tài liệu, phân công ít nhất mỗi hội nghị có từ 03 báo cáo viên để thực hiện các nội dung hội nghị tuyên vận hàng tháng để truyền tải: Tin tức thời sự quốc tế và trong nước, thời sự trong tỉnh, huyện, tình hình kinh tế - xã hội, các văn bản của tỉnh, huyện, xã, tuyên truyền pháp luật…hướng dẫn các tổ tuyên vận thực hiện công tác tuyên truyền vận động tại trường học và cộng đồng dân cư. Trong 6 tháng đầu năm 2019, Ban Tuyên vận xã đã tham mưu cho Đảng ủy xã ban hành 26 văn bản để chỉ đạo công tác tuyên vận, tổ chức được 06 hội nghị tuyên vận xã với 300 lượt đại biểu dự. Sau khi dự các hội nghị tại xã, thành viên các tổ tuyên vận thôn bản và trường học thực hiện công tác tuyên truyền lồng ghép nội dung vào các buổi sinh hoạt văn hóa cộng đồng, họp thôn, bản, các buổi sinh hoạt chi bộ, biên tập và phát trên hệ thống 22 cụm loa truyền thanh trong toàn xã.

Các đại biểu tham dự hội nghị với tinh thần nghiêm túc.

Bên cạnh kết quả đạt được, Hội nghị cũng chỉ ra những mặt còn hạn chế đó là: Các nội dung tuyên truyền đến với nhân dân có tháng còn chưa phong phú, đa dạng, chưa tóm lược ngắn gọn, công tác kiểm tra đôn đốc chưa thường xuyên. Một số tổ tuyên vận còn chưa chủ động, tích cực, chưa ghi đầy đủ sổ nhật ký công tác tuyên vận, báo cáo công tác tháng còn chậm. Hội nghị đề ra nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019: Tiếp tục thực hiện Quy định 11-QĐ/TU của Tỉnh ủy, các văn bản Chỉ đạo của Ban Tuyên giáo tỉnh ủy và huyện ủy Bảo Yên để thực hiện các nội dung công tác Tuyên vận. Tích cực chủ động tham mưu cho cấp ủy trong việc xây dựng chương trình và nội dung để tổ chức hội nghị tuyên vận hàng tháng, nâng cao chất lượng tuyên truyền vận động tại cơ sở. Trong công tác tuyên truyền tập trung: Tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, tuyên truyền xây dựng Nông thôn mới, các ngày lễ kỷ niệm của tỉnh, huyện. Đặc biệt tuyên truyền vận động nhân dân phòng chống dịch tả lợn Châu Phi, phòng chống tai nạn thương tích cho học sinh trong kỳ nghỉ hè, việc sáp nhập các đơn vị hành chính theo Đề án, kỷ niệm 70 năm chiến thắng Phố Ràng./.

 


 Tác giả: Trần Nguyên Tuấn
Thông tin mới nhất
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập