image banner
Tiếp tục phát triển ngành văn hóa, thể thao và du lịch với các mục tiêu, nhiệm vụ chiến lược
Lượt xem: 167
Đó là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024 của ngành văn hóa, thể thao và du lịch (VH,TT&DL) tổ chức sáng 3/1.
1-4143-3933.jpg
Hội nghị được tổ chức trực tuyến toàn quốc.

Hội nghị được tổ chức trực tuyến đến 63 tỉnh, thành trong cả nước. Dự tại điểm cầu Trung ương có đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành.

Tại điểm cầu UBND tỉnh Lào Cai có đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; ngành văn hóa các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Năm 2023, với sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, ngành VH,TT&DL phát huy tinh thần “Đoàn kết kỷ cương, bản lĩnh linh hoạt, đổi mới sáng tạo, kịp thời hiệu quả”, thực hiện hoàn thành 133/148 nhiệm vụ được giao (đạt tỷ lệ gần 90%). Nổi bật là tiếp tục triển khai hiệu quả 6 nhóm nhiệm vụ và 4 nhóm giải pháp xây dựng, giữ gìn và phát huy những giá trị đặc sắc của nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc đã được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chỉ đạo tại Hội nghị văn hóa toàn quốc năm 2021. Đặc biệt, lĩnh vực du lịch tăng tốc mạnh mẽ, tổng lượng khách du lịch khoảng 120,5 triệu lượt (khách du lịch quốc tế khoảng 12,5 triệu lượt), tổng thu từ du lịch ước đạt 672 nghìn tỷ đồng (vượt 3,38% so với kế hoạch năm 2023). Phong trào thể thao quần chúng được chuyển biến tích cực; thể thao thành tích cao tiếp tục có nhiều khởi sắc…

 
3-4079-9149.jpg
Đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Lào Cai.

Năm 2024, Bộ VH,TT&DL và các đơn vị trực thuộc tiếp tục thực hiện nhiệm vụ được giao tại các chiến lược, quy hoạch phát triển ngành VH,TT&DL đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; xây dựng và hoàn thiện các đề án trong chương trình công tác của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, đảm bảo tiến độ, chất lượng. Phấn đấu đón 18 triệu lượt khách du lịch quốc tế, 110 triệu lượt khách nội địa và tổng thu từ du lịch đạt khoảng 850 nghìn tỷ đồng. Đồng thời chuẩn bị lực lượng vận động viên tham dự Olympic Paris 2024 và các giải thể thao cấp khu vực, châu lục và thế giới…

Tại hội nghị, đại biểu các điểm cầu phát biểu chia sẻ kinh nghiệm trong việc thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế; bảo tồn văn hóa các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch; xây dựng và nhân rộng mô hình văn hóa tiêu biểu ở cơ sở, không gian văn hóa. Đồng thời nêu một số vướng mắc trong triển khai nhiệm vụ VH,TT&DL tại địa phương, đơn vị và kiến nghị Bộ VH,TT&DL phối hợp các bộ, ngành liên quan có giải pháp tháo gỡ.

 
2-7399-5034.jpg
Đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị tại điểm cầu Lào Cai.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ biểu dương, ghi nhận những kết quả của ngành VH,TT&DL, góp phần vào thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Năm 2024, Thủ tướng Chính phủ đề nghị ngành VH,TT&DL triển khai các nhiệm vụ trọng tâm, bám sát đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị văn hóa toàn quốc năm 2021; quan tâm tổ chức tốt các sự kiện kỷ niệm, ngày lễ lớn của đất nước, nhất là các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phục vụ Nhân dân vui Xuân, đón Tết vui tươi, đầm ấm, an toàn, tiết kiệm; thường xuyên tổ chức thanh tra, kiểm tra và phối hợp quản lý tốt lĩnh vực văn hóa, nhất là trên môi trường mạng; tăng cường số hóa, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chỉ đạo, điều hành hoạt động của ngành VH,TT&DL. Cùng với đó, đẩy mạnh Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; chuẩn bị lực lượng vận động viên ưu tú tham dự các giải thể thao quốc tế đạt thành tích cao. Bộ VH,TT&DL chỉ đạo các đơn vị trực thuộc triển khai nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch; chủ động xây dựng kế hoạch, chuẩn bị các điều kiện phục vụ, đảm bảo an toàn cho du khách trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn…

 

Dịp này, Bộ VH-TT&DL đã tặng Cờ thi đua và Bằng khen cho các đơn vị, sở VH-TT&DL các địa phương đạt thành tích xuất sắc năm 2023. Sở Văn hóa và Thể thao Lào Cai, Sở Du lịch Lào Cai vinh dự là 2 trong 42 đơn vị được Bộ VH-TT&DL tặng Bằng khen.

Nguồn Báo Lào Cai Điện tử
Thông tin mới nhất
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập