image banner
Gần dân, sát cơ sở
Lượt xem: 92
Thời gian qua, Đảng ủy xã Hợp Thành (thành phố Lào Cai) luôn đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo với phương châm bám sát cơ sở, gần gũi với Nhân dân.

 

Cấp ủy, chính quyền và các tổ chức đoàn thể xã thường xuyên xuống cơ sở, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân.

Gia đình bà Hoàng Thị Theo thuộc diện gia đình chính sách đang sống trong căn nhà tình nghĩa được xây năm 2002, nhưng hiện tại phần mái đã xuống cấp. Cấp ủy đảng, chính quyền, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã và các tổ chức đoàn thể đã đến tìm hiểu, đưa ra hướng giải quyết. Trong khi mùa mưa, bão đã đến, mà nguồn kinh phí từ ngân sách chưa được cấp nên cấp ủy đảng, chính quyền xã Hợp Thành đã họp và quyết định huy động kinh phí xã hội hóa được khoảng 15 triệu đồng, cùng với sự giúp đỡ của người dân trong xã để thay lại toàn bộ mái nhà cho gia đình bà Theo. Bà Hoàng Thị Theo bộc bạch: Tôi cảm ơn cấp ủy đảng, chính quyền xã và bà con đã giúp đỡ gia đình tôi sửa lại mái nhà. Nhờ vậy, mùa bão năm nay, tôi không còn lo lắng nữa.

Khi thực hiện nâng cấp, mở rộng tuyến đường tại thôn Cáng 2 với chiều dài 400 m, xã Hợp Thành gặp rất nhiều khó khăn do một số hộ trên tuyến đường chưa đồng thuận. Để giải quyết vấn đề này, cấp ủy đảng, chính quyền xã thành lập đoàn công tác, phối hợp với chi bộ thôn xuống từng hộ nắm tình hình, tuyên truyền, vận động. Nhờ đó, những vướng mắc từng bước được tháo gỡ, người dân dần đồng thuận với chủ trương của xã. Bà Sầm Thị Liên, Bí thư Chi bộ thôn Cáng 2, xã Hợp Thành cho biết: Đảng ủy xã đã phân công các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ luân phiên phụ trách chéo các chi bộ. Từ đồng chí Bí thư Đảng ủy, lãnh đạo UBND xã đến trưởng các đoàn thể đều đến thực tế tại các thôn, chi bộ mà mình phụ trách mỗi tháng 15 lần. Các đồng chí được phân công về sinh hoạt với chi bộ đều tích cực tìm hiểu cơ sở, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị, đề xuất của cán bộ, đảng viên và Nhân dân để phản ánh với cấp có thẩm quyền xem xét, tháo gỡ. Nhiều ý kiến, kiến nghị hoặc vấn đề còn băn khoăn được giải đáp ngay trong chi bộ, tạo sự đồng thuận, thống nhất trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân.

Bên cạnh đó, thông qua giao ban tuyên vận hằng tháng, lãnh đạo xã nắm tình hình từng thôn, nếu cần thiết sẽ thành lập đoàn công tác xuống cơ sở, trực tiếp giải quyết từng vấn đề.

Ông Phạm Đình Thiệp, Bí thư Đảng ủy xã Hợp Thành cho biết: Thực hiện đổi mới tác phong, lề lối làm việc theo hướng gần dân, trọng dân, cấp ủy đảng, chính quyền xã thường xuyên xuống cơ sở tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, với mục đích giúp người dân hiểu và đồng thuận với các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trong tổ chức thực hiện.

Việc gần dân, sát cơ sở, giữ mối liên hệ gắn bó giữa cán bộ, đảng viên với Nhân dân địa phương đã giúp cấp ủy đảng, chính quyền giải quyết kịp thời những vấn đề nảy sinh, góp phần nâng cao hiệu quả công tác lãnh đạo, đồng thời tạo được sự đồng thuận trong thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Nguồn LCĐT
Thông tin mới nhất
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập