image banner
Lễ hội đặc sắc giữa vườn mận trắng
Lượt xem: 57
Ngày 24/2, tại thôn Lả Gì Thàng, UBND xã Tả Van Chư phối hợp với Trung tâm Văn hóa – Thể thao và Truyền thông huyện Bắc Hà tổ chức lễ hội “Sắc mận Cao nguyên trắng”.
1.jpg
Các đại biểu tham dự lễ hội.

“Sắc mận Cao nguyên trắng” nằm trong chuỗi các hoạt động lễ hội mùa xuân – sản phẩm du lịch mang thương hiệu Bắc Hà. Tại ngày hội, giữa vườn mận bung hoa nở trắng trời người dân và du khách đã được tham gia các hoạt động trải nghiệm, văn hóa - văn nghệ, thể thao dân tộc Mông đặc sắc; tham quan, ngắm hoa, chụp ảnh, check-in các vườn mận tại xã Tả Van Chư. Người dân cũng tổ chức nhiều trò chơi dân gian như đánh quay, đẩy gậy, kéo co; múa khèn, thổi sáo, dân ca Mông, kèn môi, múa xiên tiền… Đây cũng là dịp để người dân trưng bày các mặt hàng nông - lâm sản, đặc sản, ẩm thực dân tộc Mông địa phương.

2.jpg
Tiết mục văn nghệ đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc do học sinh biểu diễn.

Đặc biệt, thời điểm này du khách sẽ được đắm chìm trong không gian của hoa mận. Một vùng rộng lớn được phủ màu trắng tinh khôi bởi hoa. Hoa mận không chỉ nở bung ở các vạt đồi, hoa mận còn nở dọc các con đường mòn đi vào các bản. Hai bên đường là một màu trắng ngần chạy dài hút mắt du khách.

 

4.jpg

 

 

Tả Van Chư hiện có trên 100 ha mận. Cuối năm 2023 sản phẩm quả mận Tả Van đã được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao cấp tỉnh, mở ra cơ hội mới phát triển bền vững vùng chuyên canh mận Tả Van gắn với du lịch.

 
5.jpg
7.jpg
Khoe sắc bên vườn mận trắng.
3.jpg
Vườn mận thu hút đông người dân và du khách.
6.jpg
Lễ hội được tổ chức giữa vườn mận trắng.
 

Những vườn mận dự đoán sẽ nở hoa đến đầu tháng Ba, nơi đây hứa hẹn là địa chỉ thú vị cho người dân và du khách tham quan, trải nghiệm; góp phần quảng bá du lịch địa phương.

 

Theo Nguồn Báo Lào Cai Điện tử
Thông tin mới nhất
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập