image banner
Nga phản bác thông tin tấn công Ukraine vào ngày 16/2
Lượt xem: 581
Phó Đại diện thường trực thứ nhất của Nga tại Liên Hợp Quốc Dmitry Polyansky cho rằng thông tin Nga sẽ tấn công Ukraine vào ngày 16/2 “lố bịch và kỳ quặc”.

Phát biểu với kênh 14 của Vương Quốc Anh, Phó đại diện thường trực thứ nhất của Nga tại Liên Hợp Quốc Dmitry Polyansky nói rằng Nga không có lý do gì để tấn công Ukraine vào ngày 16/2 như các hãng truyền thông phương Tây đưa tin.

Ảnh: World Nation News

Khi được hỏi liệu cuộc tấn công của Nga có bắt đầu vào ngày 16/2 hay không, ông Polyansky khẳng định: “Tôi không thấy có lý do gì để làm như vậy. Điều này thật lố bịch và kỳ quặc”.

Những tháng gần đây, các nước phương Tây cáo buộc Nga có kế hoạch tấn công Ukraine. Người phát ngôn Điện Kremlin - Dmitry Peskov chỉ trích những cáo buộc này là “sáo rỗng và vô căn cứ”, đồng thời cho rằng đây là âm mưu leo thang căng thẳng. Ông khẳng định Nga không dấy lên mối đe dọa đối với bất cứ nước nào.

Ngày 14/2, Tổng thống Ukraine - Volodymyr Zelensky đã ký một sắc lệnh, theo đó ngày 16/2 được tuyên bố là Ngày Đoàn kết ở nước này. Văn kiện được công bố trên trang của nguyên thủ quốc gia.

Phát biểu trong thông điệp video gửi tới quốc dân, Tổng thống V.Zelensky nhấn mạnh: “Chúng tôi được thông báo rằng, ngày 16/2 sẽ là ngày xảy ra tấn công. Chúng tôi sẽ biến nó thành Ngày Đoàn kết. Sắc lệnh tương ứng đã được ký. Vào ngày này, chúng tôi sẽ treo cờ quốc gia, đeo những dải ruy băng màu xanh và vàng và thể hiện sự đoàn kết của chúng tôi với toàn thế giới”.

 

Nguồn: VOV
Thông tin mới nhất
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập