image banner
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy: Triển khai công tác báo chí, tuyên truyền tháng 6 năm 2022
Lượt xem: 290

Ngày 04/7/2022, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị giao ban công tác báo chí, tuyên truyền tháng 6, định hướng nhiệm vụ tháng 7/2022. Đồng chí Dương Đức Huy, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy dự và chủ trì hội nghị.

anh tin bai

Quang cảnh Hội nghị

Tham dự hội nghị có lãnh đạo các cơ quan trong khối tuyên truyền; đại diện các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương thường trú tại tỉnh Lào Cai.

Về kết quả công tác báo chí và tuyên truyền tháng 6/2022, hội nghị đã thảo luận, thống nhất đánh giá: Công tác định hướng, chỉ đạo hoạt động báo chí tiếp tục được quan tâm, bảo đảm thường xuyên, kịp thời, đúng chủ trương, đường lối, Luật báo chí, Luật Xuất bản. Công tác tuyên truyền được triển khai đồng bộ, thống nhất, có trọng tâm, trọng điểm, phát huy sức mạnh tổng hợp của các lực lượng trong tuyên truyền; thông tin trung thực, khách quan và toàn diện.

Bám sát định hướng, nhiệm vụ chính trị của tỉnh và từng địa phương, đơn vị; các cơ quan báo chí làm tốt vai trò phản biện, thực hiện có hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền; đảm bảo đúng tôn chỉ, mục đích; tạo sức lan tỏa, không khí phấn khởi, đồng thuận cao trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân. Với số lượng tin, bài tăng cao so với tháng trước, hình thức tuyên truyền phong phú, nâng cao chất lượng bài viết và đổi mới cách trình bày ấn phẩm (sử dụng infographic, lựa chọn hình ảnh sắc nét, sapo hấp dẫn,…) các cơ quan báo chí đã phản ánh kịp thời, khách quan và sinh động bức tranh đa chiều trên tất cả các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, thu hút sự quan tâm của đông đảo bạn đọc, khán giả, thính giả. Nổi bật, các cơ quan báo chí đã phát hành các số chuyên đề đặc biệt, ra mắt kênh thông tin mới để chào mừng kỷ niệm Ngày truyền thống của Báo chí cách mạng Việt Nam như: Báo Lào Cai ra số đặc biệt với nhiều bài viết phản ánh các tấm gương nhà báo tiêu biểu, hoạt động của phóng viên đa năng trong thời kỳ công nghệ số…; Đài Phát thanh - Truyền hình Lào Cai ra mắt kênh TikTok Laocaitv.vn; Tạp chí Việt Nam hội nhập phát hành số đặc biệt kỷ niệm 5 năm thành lập.

Về định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 7/2022, các cơ quan báo chí cần: Tiếp tục tuyên truyền công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị thường xuyên của tỉnh và từng địa phương, đơn vị. Đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Trung ương và của tỉnh; trọng tâm là phân tích, làm rõ các chủ trương, nội dung, quyết sách được thông qua tại Hội nghị lần thứ 5 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, kết quả Kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XV. Tập trung đẩy mạnh tuyên truyền các hoạt động trước và trong Lễ kỷ niệm 115 năm Ngày thành lập tỉnh Lào Cai (12/7/1907 - 12/7/2022). Tiếp tục tuyên truyền các chủ trương, biện pháp thích ứng linh hoạt phòng, chống COVID -19 của Đảng, Nhà nước, Tỉnh ủy, UBND tỉnh. Tiếp tục tuyên truyền công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các thông tin xấu độc, quan điểm sai trái, thù địch; công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tuyên truyền về chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc; công tác quản lý và bảo vệ chủ quyền biển đảo. Chủ động nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân; những vấn đề bức xúc, nổi cộm dư luận quan tâm trong nước và của tỉnh. Kết quả triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của các cấp, các ngành, địa phương trong tỉnh. Tiếp tục tuyên truyền Giải Báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Lào Cai lần thứ VII; cuộc thi trực tuyến tìm hiểu biển đảo “Tổ quốc bên bờ sóng” do Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức,…; tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ, ngày kỷ niệm và các sự kiện chính trị trong tháng 7/2022.

Hồ Phương
Thông tin mới nhất
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập