image banner
Lào Cai khuyến khích tự học để hạn chế dạy thêm, học thêm trái quy định
Lượt xem: 246
Tỉnh Lào Cai đang tập trung tăng cường quản lý việc dạy thêm, học thêm, hạn chế các hành vi trái quy định thông qua việc khuyến khích phong trào tự học.

Ngay đầu năm học, tại thành phố Lào Cai, nơi tập trung lượng học sinh đông đảo nhất toàn tỉnh đã phát động phong trào “Tự học thành tài”, với sự tham gia của tất cả các cơ sở giáo dục và đại diện phụ huynh. Đây cũng là lần đầu tiên phong trào được tổ chức.

Lào Cai khuyến khích tự học để hạn chế dạy thêm, học thêm trái quy định ảnh 1

Hiệu trưởng các nhà trường ký cam kết tăng cường quản lý dạy thêm, học thêm (ảnh: Kim Ngân)

Ông Bùi Ngọc Minh, Phó Trưởng phòng GD-ĐT, thành phố Lào Cai cho biết: "Chúng tôi cũng tuyên truyền, vận động các phụ huynh, thầy cô giáo và các em học sinh tập trung vào việc tự học, tự nghiên cứu, tìm cho mình động cơ, động lực và phương pháp để học tập tốt nhất. Ngoài ra cũng tuyên truyền, vận động phụ huynh trên tinh thần học cùng con, chứ không phải dạy con để có thể làm bạn, đồng hành cùng con mình".

Ngay sau khi phát động phong trào, mã QR Code dẫn tới hotline tiếp nhận thông tin phản ánh tiêu cực về dạy thêm, học thêm; các bản cam kết không cho con em học thêm trái quy định cũng đã được phát tới các bậc phụ huynh tại phiên họp đầu năm trong các nhà trường.

 

Mới đây, ngành giáo dục Lào Cai cũng tổ chức Hội nghị điểm hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời nhằm vận động phụ huynh, cán bộ quản lý, giáo viên làm gương để con em học tập, đặc biệt là trong kỷ nguyên số.

Theo ông Đỗ Minh Tâm, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Lào Cai, hiện nay, các quy định về dạy thêm, học thêm đã nới lỏng hơn so với trước kia. Tuy nhiên, vẫn có những quy định phải tuân thủ bao gồm cả những trường hợp không được dạy thêm như đối với học sinh tiểu học, đối với học sinh đã học 2 buổi/ngày tại nhà trường…

"Đối với dạy thêm, học thêm trong nhà trường thì thực hiện theo quy định rồi. Còn dạy thêm, học thêm ngoài nhà trường thì thực hiện theo Thông tư 17 và Sở cũng đã có kế hoạch tăng cường kiểm tra, thanh tra các hoạt động này để bảo đảm đúng quy định"- ông Tâm nói.

Theo VOV
Thông tin mới nhất
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập