image banner
Tập trung tuyên truyền về nhiệm vụ, thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Lào Cai
Lượt xem: 76
Đó là kết luận của đồng chí Dương Đức Huy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tại hội nghị giao ban tháng 2/2024 diễn ra vào ngày 7/3/2024. Dự hội nghị có lãnh đạo các cơ quan trong khối tuyên truyền; đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí địa phương và báo chí trung ương thường trú tại tỉnh Lào Cai.
anh tin bai

Quang cảnh hội nghị

Trong tháng 2/2024, công tác chỉ đạo, định hướng hoạt động báo chí, được thực hiện kịp thời, nghiêm túc, đúng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Bám sát chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương và sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các cơ quan báo chí của tỉnh thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền bảo đảm kịp thời, đồng bộ, sát sự kiện. Nội dung trọng tâm là tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử của đất nước, của tỉnh; các sự kiện chính trị, xã hội nổi bật; hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và của tỉnh; kết quả phát triển kinh tế - xã hội năm 2023, công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị; việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, chủ quyền biển, đảo, biên giới quốc gia. Quảng bá tiềm năng, thế mạnh của Lào Cai; công tác chăm lo Tết Nguyên đán cho Nhân dân,…

 

Các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh tiếp tục bám sát sự chỉ đạo, định hướng và nhiệm vụ chính trị của tỉnh, thực hiện có hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền. 
Các đơn vị đã phát hành các ấn phẩm báo chí, phát sóng các chương trình phát thanh - truyền hình, chuyên mục đặc biệt trên các bản tin để phục vụ nhu cầu tiếp cận thông tin cho bạn đọc, khán giả, thính giả trong dịp Xuân Giáp Thìn năm 2024. Bên cạnh đó, tiếp tục duy trì tốt các chuyên trang và chuyên mục, phản ánh có trọng tâm, trọng điểm, trung thực, khách quan về các hoạt động phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng và các sự kiện lớn của đất nước; tuyên truyền về các hoạt động đối ngoại trong dịp Tết Giáp Thìn năm 2024 giữa hai tỉnh Lào Cai (Việt Nam) và tỉnh Vân Nam (Trung Quốc)… Qua đó, góp phần cổ vũ các phong trào thi đua lao động, sản xuất kinh doanh, quảng bá hình ảnh vùng đất, con người, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Lào Cai đến với bạn bè trong nước thế giới.

Tại hội nghị giao ban, đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí của tỉnh và báo chí trung ương thường trú tại Lào Cai đã đóng góp nhiều ý kiến nhằm phối hợp chặt chẽ cũng như làm tốt hơn công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng trong thời gian tới.

anh tin bai

Đồng chí Dương Đức Huy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Dương Đức Huy đã ghi nhận những đóng góp của báo chí cho tỉnh Lào Cai trong thời gian qua, báo chí địa phương đã ngày càng gần gũi hơn và đáp ứng tốt nhu cầu thông tin của khán giả, thính giả, bạn đọc. Đồng thời nhấn mạnh công tác tuyên truyền trong thời gian tới, đó là: Các cơ báo chí cần tiếp tục tuyên truyền các Luật cũng như Luật đất đai sẽ được Quốc hội thông qua; kết quả Hội nghị lần thứ 8 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, kết quả Kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XV; kết quả các phong thi đua yêu nước và phát triển kinh tế - xã hội năm 2023, chú trọng tuyên truyền kết quả thực hiện các đề án, chương trình, kế hoạch cụ thể hóa nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 tại các đảng bộ, địa phương, đơn vị trong tỉnh. Chú trọng tuyên truyền, thông tin đối ngoại khẳng định thành tựu phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội của đất nước, của tỉnh; đường lối đối ngoại của Đảng, Nhà nước. Tăng cường tham gia các cuộc thi do Trung ương và tỉnh phát động về xây dựng Đảng, phòng chống tham nhũng…; Báo Lào Cai và Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh quan tâm, mở chuyên mục tuyên truyền nhằm  hưởng ứng và phát động sinh hoạt chính trị sâu rộng về 02 tác phẩm của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là cuốn “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” và cuốn “Xây dựng và phát triển đường lối đối ngoại Việt Nam toàn diện, hiện đại mang bản sắc cây tre Việt Nam”;  Phản ánh chương trình Hội báo toàn quốc năm 2024 diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh và các sự kiện của ngành giáo dục trong thời gian tới… Tích cực áp dụng truyền thông mới, thể hiện bằng nhiều thứ tiếng nước ngoài, đổi mới phương thức thể hiện theo hướng ngắn, gọn, nêu bật thông điệp.

 
Hồ Phương
Thông tin mới nhất
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập