image banner
Lào Cai có 13 tác phẩm nhiếp ảnh vào vòng Chung khảo Cuộc thi và Triển lãm ảnh nghệ thuật “Tự hào một dải biên cương”
Lượt xem: 85
Tối 5/12, tại Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội (Hà Nội), Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Ban Đối ngoại Trung ương, Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội, Bộ Quốc phòng, Bộ Ngoại giao, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hóa -Thể thao và Du lịch… tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi và Triển lãm ảnh nghệ thuật cấp quốc gia lần thứ 2 với chủ đề "Tự hào một dải biên cương".

Theo đánh giá của Ban tổ chức, sau thời gian phát động, Cuộc thi đã nhận được hơn 10.000 bức ảnh của nhiều tác giả đến từ các tỉnh, thành phố trong cả nước. Qua các vòng chấm, đã có hơn 200 bức ảnh tiêu biểu được chọn trưng bày và trao giải.

Trao giải Vàng cho các tác giả.

Hưởng ứng cuộc thi và triển lãm, các tác giả Lào Cai đã tích cực sáng tác và gửi gần 100 tác phẩm, trong đó có 13 tác phẩm tiêu biểu của các nghệ sĩ: Phạm Gia Chiến (Công an tỉnh), Nguyễn Mạnh Cường (Bảo tàng tỉnh), Dương Quốc Toản, Bùi Văn Dần, Nguyễn Minh Hải, Nguyễn Thiện Hùng, Nguyễn Trường Sơn, Nguyễn Văn Sự được vào vòng Chung khảo và được Ban tổ chức lựa chọn trưng bày.

Một số tác phẩm tiêu biểu như: Trên đường tuần tra (tác giả Phạm Gia Chiến); Mùa vàng Tây Bắc (tác giả Nguyễn Minh Hải); Tam ưng tung cánh (tác giả Nguyễn Mạnh Cường); bộ ảnh Nghi lễ cấp sắc 12 đèn của người Dao đỏ (tác giả Dương Quốc Toản); Mùa hoa mận trắng (tác giả Nguyễn Minh Hải); Chuốt sợi (tác giả Nguyễn Văn Sự); Bản Hà Nhì mùa lúa chín (tác giả Nguyễn Trường Sơn); Tuyết phủ trên đỉnh Phan Si Păng (tác giả Bùi Văn Dần)…

Đồng chí Dương Đức Huy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và nhóm tác giả Lào Cai tham quan triển lãm.

Cuộc thi và Triển lãm được tổ chức nhằm đổi mới nội dung, hình thức, đa dạng hóa các phương thức tuyên truyền, thông tin đối ngoại về chủ quyền biên giới lãnh thổ; giới thiệu, quảng bá vẻ đẹp, tiềm năng của các tuyến biên giới quốc gia trên đất liền đến với đông đảo công chúng trong và ngoài nước. Đồng thời, qua đó ghi nhận và tôn vinh những đóng góp, hy sinh của các thế hệ người Việt Nam, lực lượng vũ trang để bảo vệ độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc; tạo chuyển biến trong nhận thức và hành động của cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên và Nhân dân...  

Một số tác phẩm của các tác giả tỉnh Lào Cai được lựa chọn trưng bày tại triển lãm:


Phùng Nam Trung - Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lào Cai
Thông tin mới nhất
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập