image banner
Nhiếp ảnh gia Việt Nam thắng giải nhất hạng mục "Màu sắc" tại HIPA 2022
Lượt xem: 111
Bức ảnh Matrix of boats (Ma trận tàu cá) của nhiếp ảnh gia Cao Nguyên Vũ (tức Alex Cao, 38 tuổi) đã giành giải nhất hạng mục "Màu sắc" (General - Colour) ở Giải thưởng Nhiếp ảnh quốc tế Hamdan (HIPA).

 

Nhiếp ảnh gia Việt Nam thắng giải nhất hạng mục
Bức ảnh Boats matrix (Ma trận thuyền) của nhiếp ảnh gia Việt Nam Nguyễn Vũ Cao.

Cuộc thi ảnh quốc tế HIPA 2022 vinh danh nhiếp ảnh gia của Việt Nam - Nguyễn Vũ Cao ở hạng mục Màu sắc (General - ColouNhiếp ảnh gia Nguyễn Vũ Cao đã vượt qua nhiều tác giả trên thế giới, xuất sắc giành giải Nhất với bức ảnh có tên Boats matrix (Ma trận thuyền).

Được biết, Ma trận thuyền lấy cảm hứng từ hình ảnh những chiếc thuyền của ngư dân đánh cá xếp hàng ngay ngắn khi vào neo đậu để tránh cơn siêu bão số 9 năm 2020. Bão số 9 là cơn siêu bão mạnh nhất trong vòng 30 năm đổ bộ vào Quảng Ngãi quê hương của tác giả. Cơn bão đã gây thiệt hại rất nặng nề với 325 ngôi nhà bị thiệt hại hoàn toàn, hơn 140.000 ngôi nhà bị tốc mái, hư hỏng.

Đây không phải là lần đầu tiên nhiếp ảnh gia Việt Nam thắng giải tại HIPA. Trước đó, vào HIPA lần 3, tổ chức tại London, Anh quốc tác giả Lê Duy Hoàng cũng từng giành được giải ba ở hạng mục ảnh đen trắng cho bức ảnh chụp về những ngư dân Thái Lan.

Dưới đây là các bức ảnh đã xuất sắc giành những giải thưởng cao nhất ở từng hạng mục trong cuộc thi HIPA lần thứ 11:

Nhiếp ảnh gia Việt Nam thắng giải nhất hạng mục
Gannet Storm (Cơn bão Gannet) được chụp bởi nhiếp ảnh gia người Anh Henley Spiers, người chiến thắng giải Grand Prix của cuộc thi HIPA năm 2022.
Nhiếp ảnh gia Việt Nam thắng giải nhất hạng mục
Flour War (Chiến tranh bột mì) được chụp bởi nhiếp ảnh gia người Indonesia Muhammad Alamsyah Rauf, người đã giành vị trí số 1 trong hạng mục Đen trắng của cuộc thi HIPA lần thứ 11.
Nhiếp ảnh gia Việt Nam thắng giải nhất hạng mục
Jumeirah của nhiếp ảnh gia Nhật Bản Ryo Minemizu, giành vị trí số 1 trong hạng mục Thiên nhiên.
Nhiếp ảnh gia Việt Nam thắng giải nhất hạng mục

Relaxing in the rain (Thư giãn trong mưa) của nhà nhiếp ảnh Qatar Ali Saifaldeen, giành vị trí số 1 trong hạng mục Chân dung.

Hamdan International Photography Award (HIPA) là cuộc thi ảnh quốc tế thường niên được thành lập vào năm 2011 dưới sự bảo trợ của Hoàng tử Dubai - Hamdan bin Mohammed bin Rashid al Maktoum.

Ngay từ khi thành lập, HIPA đã thu hút được sự quan tâm của cộng đồng nhiếp ảnh trên khắp thế giới bởi mức kinh phí đầu tư cho các hạng mục giải thưởng đều rất lớn. HIPA được thành lập vào năm 2011 với tổng giá trị giải thưởng hằng năm là 400.000 USD. Giải nhất hạng mục Màu sắc có trị giá 15.000 USD. Và chủ đề cho mùa thứ 11 của cuộc thi HIPA 2022 là thiên nhiên.

HIPA lần thứ 11 được phát động từ 1/9-30/11/2021.

 

Nguồn: Tạp chí Thời đại
Thông tin mới nhất
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập