image banner
Xuân về với người chiến sỹ biên phòng
Lượt xem: 79
Mùa xuân đã về, vượt lên nỗi nhớ quê hương, gia đình, người thân, những người lính mang quân hàm xanh nơi biên giới A Mú Sung (Bát Xát) vẫn miệt mài tuần tra, canh gác bảo vệ đường biên, mốc giới, gìn giữ an ninh trật tự, an toàn xã hội, để Nhân dân được vui xuân, đón tết an toàn, đầm ấm.

Với những cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng A Mú Sung, tết xa nhà dường như đã trở thành thông lệ. Tuy nhiên, vẫn không tránh khỏi cảm xúc bồi hồi nhớ người thân, mong muốn được sum họp cùng gia đình trong ngày tết cổ truyền dân tộc. Gác lại nỗi niềm riêng, những chiến sỹ biên phòng luôn xác định sự bình yên biên giới là nhiệm vụ hàng đầu để người dân được đón tết trọn vẹn trong niềm vui, hạnh phúc. Dù xa gia đình nhưng các anh vẫn thật đầm ấm bên đồng đội và đồng bào các dân tộc nơi đơn vị đóng quân.

Triển khai nhiệm vụ Tết Nguyên đán 2024.jpg
Triển khai nhiệm vụ trực tết.

Nhận nhiệm vụ trực tết tại đơn vị, Trung tá Lương Công Bằng, Đội Phòng chống ma túy và tội phạm Đồn Biên phòng A Mú Sung tâm sự: Chúng tôi xác định rõ vai trò, trách nhiệm của người chiến sỹ biên phòng, sẵn sàng nhận nhiệm vụ trong quản lý, bảo vệ biên giới. Trong dịp này, chúng tôi đã động viên người thân, gia đình yên tâm ăn tết và hứa sẽ hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ trước Đảng ủy, Ban chỉ huy Đồn và với quê hương…

Đồn Biên phòng A Mú Sung có nhiệm vụ quản lý bảo vệ 27 km đường biên Việt Nam - Trung Quốc; kinh tế người dân còn gặp nhiều khó khăn. Do đó, cán bộ, chiến sĩ đơn vị đã đồng cam, cộng khổ giúp đồng bào nơi đây trong cuộc chiến xóa đói, giảm nghèo và củng cố hệ thống chính trị ở cơ sở. Trong năm 2023, đơn vị đã cử 14 đồng chí đảng viên tham gia sinh hoạt tại 14 chi bộ và phân công 32 đảng viên theo dõi giúp đỡ 154 gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tham gia 25 ngày công, ủng hộ vật chất trị giá 15 triệu đồng xây dựng nông nông mới. Phối hợp với các đoàn thiện nguyện, nhà hảo tâm tặng hơn 400 suất quà cho học sinh, gia đình chính sách, gia đình neo đơn, hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 2 xã, tổng trị giá trên 296 triệu đồng. Trao tặng 4 nhà Đại đoàn kết, nhà mái ấm nơi biên cương trị giá 250 triệu đồng; nhận hỗ trợ 6 học sinh nghèo khu vực biên giới. Ngoài ra, dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đơn vị đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương rà soát các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, không để hộ nào thiếu đói trong dịp tết.

 
Tặng quà Tết cho hộ nghèo xã A Mú Sung.jpg
Cán bộ chiến sỹ Đồn Biên phòng A Mú Sung trao quà tết cho hộ nghèo.

Được nhận quà tết do cán bộ, chiến sỹ Đồn biên phòng A Mú Sung trao tặng vào những giáp tết, ông Sùng A Và, thôn Tùng Sáng, xã A Mú Sung xúc động chia sẻ: Tết đến, có cán bộ biên phòng lên chúc tết gia đình tôi rất vui. Chúng tôi sẽ cố gắng vượt lên những khó khăn để trong thời gian tới thoát khỏi diện hộ nghèo.

Vui hơn, năm nay Đồn Biên phòng A Mú Sung được Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh Lào Cai chỉ đạo tổ chức điểm chương trình “Xuân biên phòng, ấm lòng dân bản”. Tại chương trình, đã tặng 2 nhà mái ấm biên cương trị giá 150 triệu đồng; phối hợp với các nhà hảo tâm trao 600 suất quà, tổng trị giá 400 triệu đồng cho hộ nghèo, gia đình chính sách; khám, cấp thuốc miễn phí cho người dân địa phương. Ngoài ra, đơn vị còn tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao để bà con dân bản được vui xuân, đón tết cùng cán bộ, chiến sỹ đơn vị. Những hoạt động ấy không những thể hiện sự quan tâm của Đảng ủy, Ban chỉ huy Đồn đến các hoạt động xã hội, mà còn gắt kết tình cảm giữa Nhân dân với cán bộ, chiến sỹ đơn vị, tạo khí thế xuân ấm áp, nghĩa tình nơi biên giới.

 

Trung tá Nguyễn Quyền Anh, Đồn trưởng Đồn Biên phòng A Mú Sung cho biết: Chúng tôi phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức rà soát các hộ nghèo, các hộ đặc biệt khó khăn của 2 xã, huy động các nhà hảo tâm, cơ quan, doanh nghiệp có những phần quà giá trị dành cho bà con để làm sao đảm bảo cho bà con trong dịp Xuân Giáp Thìn không có hộ dân nào là không có tết.

Tuần tra biên giới.jpg
Duy trì công tác phối hợp tuần tra trong dịp tết nguyên đán.

Một mùa xuân mới nữa lại về, bước chân của cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng A Mú Sung vẫn miệt mài hành quân trên những cung đường tuần tra để bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới, vững vàng nơi tuyến đầu Tổ quốc, mang mùa xuân bình yên đến với mọi nhà.

Theo nguồn Báo Lào Cai Điện tử
Thông tin mới nhất
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập