image banner
Trường Tiểu học Nguyễn Du đẩy mạnh phong trào tập luyện thể dục, thể thao
Lượt xem: 34
Bác Hồ kính yêu từng dạy: “Việc gì cũng cần có sức khỏe mới thành công. Vậy nên, luyện tập thể dục, bồi bổ sức khỏe là bổn phận của mỗi người dân yêu nước”.

 Trường Tiểu học Nguyễn Du: Đẩy mạnh phong trào tập luyện thể dục, thể thao

 

5.png

 

Học và làm theo Bác, Trường Tiểu học Nguyễn Du (thành phố Lào Cai) đã xây dựng mô hình “Học Bác luyện tập thể thao mỗi ngày” đạt kết quả nổi bật, được ghi danh cấp tỉnh về học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Cuối giờ chiều, tại sân bóng đá mini của trường, hơn 20 cầu thủ “nhí” là học sinh thuộc 2 đội tuyển bóng đá nhi đồng 8 tuổi và 10 tuổi hăng say luyện tập dưới sự hướng dẫn của giáo viên giáo dục thể chất. Trừ ngày mưa, hầu hết sau giờ học buổi chiều các ngày trong tuần, đội bóng thường tập luyện. Nhà trường phân công 1 giáo viên giáo dục thể chất phụ trách việc luyện tập, thi đấu của đội bóng.

 

2.png

 

Giải Bóng đá Nhi đồng tỉnh Lào Cai năm 2023 chứng kiến màn “lên ngôi” thuyết phục của đội bóng Trường Tiểu học Nguyễn Du. Với đội hình đồng đều, kỹ thuật cá nhân tốt cùng chiến thuật hợp lý, đội bóng đã xuất sắc vượt qua các đối thủ để giành chiến thắng chung cuộc.

Thành tích của đội bóng không khiến khán giả bất ngờ, bởi qua nhiều mùa giải gần đây, đội bóng luôn duy trì phong độ cao, ổn định. Để có được kết quả trên là nỗ lực trong thời gian dài của nhà trường trong việc xây dựng môi trường, điều kiện luyện tập thể dục, thể thao cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh.

 

Trường Tiểu học Nguyễn Du Học Bác luyện tập thể thao mỗi ngày.png

 

Trường Tiểu học Nguyễn Du hiện có 42 cán bộ, giáo viên, nhân viên và gần 1.000 học sinh. Vâng lời dạy của Bác về rèn luyện thể dục, thể thao, đầu các năm học, nhà trường phát động phong trào thi đua, kết quả có 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh đăng ký và luyện tập thường xuyên 1 môn thể thao.

Nhà trường cũng thành lập các câu lạc bộ bóng chuyền hơi, xe đạp, bóng đá, bơi lội... để các đối tượng lựa chọn tham gia tập luyện. Qua các năm học, trường đã duy trì tổ chức được nhiều giải đấu, hoạt động thể dục, thể thao thường niên hấp dẫn, sôi động, như ngày hội thiếu nhi vui, khỏe tiến bước lên đoàn; giải đua xe đạp; giải bóng chuyền hơi giữa cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường và phụ huynh học sinh; giải bơi cho học sinh; giải bóng đá nhi đồng...

 

7.png

 

 

Theo đó, nội dung khung chương trình theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo được giữ nguyên, chỉ thay đổi về hình thức giảng dạy, học tập. Tại mỗi tiết học giáo dục thể chất được chia làm 2 phần: Lý thuyết và thực hành. Phần lý thuyết được giáo viên biên soạn ngắn gọn, xúc tích nhằm rút ngắn thời gian, phần lớn thời gian còn lại được sử dụng để học sinh tham gia các góc yêu thích, tập luyện, thực hành các môn thể thao tự chọn theo năng lực, sở thích cá nhân dưới sự hướng dẫn, giám sát của giáo viên bộ môn.

 

3.png

 

Từ phong trào rèn luyện thể dục, thể thao không chỉ giúp nâng cao sức khỏe cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, mà còn phát hiện nhiều nhân tố điển hình để cử tham gia và đạt thành tích cao tại một số giải thể thao cấp thành phố, cấp tỉnh, như giải Nhì toàn đoàn Hội khỏe Phù Đổng cấp thành phố với 14 huy chương các loại, tham gia Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh năm 2023 đoạt 12 huy chương các loại; giải Nhất bóng đá nhi đồng tỉnh Lào Cai năm 2023; 6 giáo viên đoạt giải Nhất, Nhì, Ba tại Giải đua xe đạp thành phố Lào Cai năm 2023...

Cũng trong năm 2023, từ phong trào thể thao quần chúng, 1 học sinh của nhà trường đã được câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp tuyển chọn để đào tạo…

 

4.png

 

 

Những kết quả trong rèn luyện, thi đấu thể dục, thể thao của cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh nhà trường là minh chứng rõ trong học tập, làm theo lời Bác căn dặn của Trường Tiểu học Nguyễn Du, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

 

Nguồn: Báo Lào Cai điện tử
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Thông tin mới nhất
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập