image banner
3 năm tù cho tên “siêu trộm”
Lượt xem: 130
Thời gian qua, nhiều người dân trên địa bàn thành phố Lào Cai vì bất cẩn không khóa cửa xe ô tô đã tạo cơ hội cho các đối tượng trộm cắp hành nghề, trong đó có “siêu trộm” Lò Văn Đạt, sinh năm 1988, trú tại xã Mường Hum (huyện Bát Xát).

Mặc dù tuổi còn trẻ, có sức khỏe nhưng Lò Văn Đạt lại ham chơi, lười lao động, hắn luôn muốn làm công việc gì đó nhẹ nhàng với mức lương cao. Sau nhiều lần “nhảy việc”, hắn quyết định ở nhà vì chẳng công việc nào đáp ứng được những tiêu chí mà hắn đưa ra.

Một trưa hè đầu tháng 5/2022, Đạt một mình điều khiển xe mô tô từ phòng trọ ở thành phố Lào Cai đi lang thang ở khu vực phường Bắc Cường (thành phố Lào Cai) thì phát hiện xe ô tô của chị Đ.T.H không gập gương, hắn đoán xe không khóa nên dùng tay mở cửa bên ghế phụ. Đạt lục tìm tài sản thì thấy trong hộc trước cần số có 1 chiếc điện thoại di động, tiếp tục tìm lại thấy trong cốp phụ để 7.000.000 đồng. Lò Văn Đạt lấy toàn bộ tài sản tìm được, hắn đem điện thoại đi bán, còn tiền thì tiêu xài cá nhân.

Tiếp đó, hắn thực hiện thêm nhiều vụ trộm tiền và tài sản, có vụ lấy được 20 triệu đồng. Điển hình là trưa 16/6/2022, khi lang thang tìm tài sản sơ hở để trộm cắp, Lò Văn Đạt phát hiện một chiếc ô tô Mazda CX5 chưa cụp gương. Hắn nhẹ nhàng mở cửa, lục tìm tài sản trong xe ô tô thì phát hiện ở ghế sau có một túi đựng đồ, bên trong là chiếc ví nam để 10.000.000 đồng cùng một chiếc nhẫn vàng đính đá quý. Hôm sau, hắn đem chiếc nhẫn đến cửa hàng vàng bạc bán được 7.500.000 đồng.

Tính từ tháng 5/2022 đến giữa tháng 6/2022, Lò Văn Đạt thực hiện trót lọt 7 vụ trộm cắp. Số tiền lấy cắp được thậm chí hắn còn gửi tiết kiệm vào tài khoản cá nhân.

“Ngựa quen đường cũ”, đến ngày 18/6/2022, Lò Văn Đạt lại phát hiện trong lán trên đường Ngòi Đum để một chiếc xe ô tô. Quan sát không có người xung quanh, Lò Văn Đạt đi bộ lại gần chiếc xe thử mở cửa xe, đúng như dự đoán, chủ xe không khóa cửa. Hắn lục tìm được 12.500.000 đồng. Tiếp đó, hắn đến khu đô thị Phú Gia lại thấy một chiếc ô tô hạng sang chưa cụp gương, hắn mở cửa xe lục tìm tài sản nhưng không thấy gì. Khi ra khỏi xe ô tô, Đạt bị một người dân phát hiện truy hô đuổi theo. Trên đường bỏ chạy, hắn làm rơi điện thoại cá nhân. Chiếc điện thoại được người dân nhặt được đã giao nộp cơ quan công an.

Sau khi bị điều tra, bắt giữ, Lò Văn Đạt khai nhận: Từ ngày 2/5 đến ngày 18/6/2022, hắn đã thực hiện 8 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn thành phố Lào Cai. Tài sản Đạt trộm cắp là tiền và tài sản để trong xe ô tô đỗ bên lề đường, không có người trông giữ, tổng giá trị là 76,5 triệu đồng.

Mới đây, Lò Văn Đạt bị Tòa án nhân dân thành phố Lào Cai đưa ra xét xử với tội danh trộm cắp. Tại phiên tòa, hắn cúi đầu nhận tội, trước đó, hắn đã bồi thường cho các bị hại. Xét thấy hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, đã trực tiếp xâm phạm đến quyền sở hữu tài sản của cá nhân được pháp luật bảo vệ, gây mất an ninh, trật tự tại địa phương, cần phải xử lý nghiêm minh trước pháp luật, Tòa án nhân dân thành phố Lào Cai tuyên phạt bị cáo Lò Văn Đạt 3 năm tù giam vì tội trộm cắp tài sản.

Hành vi trộm cắp của Lò Văn Đạt đồng thời cũng là lời cảnh báo người dân không được chủ quan, cần có biện pháp bảo vệ tài sản của bản thân và gia đình. Những ngày cuối năm là thời điểm loại tội phạm như Lò Văn Đạt hành động, ngành chức năng đã đưa ra nhiều khuyến cáo người dân trên địa bàn tỉnh tích cực bảo vệ tài sản và tố giác tội phạm.

Nguồn LCĐT
Thông tin mới nhất
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập