image banner
Bảo Yên kích hoạt Chiến dịch 60 ngày đêm hỗ trợ di chuyển các hộ dân trong vùng dự án Cảng Hàng không Sa Pa
Lượt xem: 177
Tối 8/7, tại xã Cam Cọn, huyện Bảo Yên chính thức kích hoạt "Chiến dịch 60 ngày hỗ trợ lực lượng di dời nhà cửa, tài sản, cây cối, hoa màu của hộ dân trong vùng dự án Cảng hàng không Sa Pa đến nơi ở mới".

Dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Trọng Hài, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Dương Đức Huy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Bảo Yên; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

baolaocai_kha.JPG
Các đại biểu và nhân dân tham dự chương trình.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Trọng Hài, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định dự án Cảng Hàng không Sa Pa là dự án trọng điểm, có ý nghĩa hết sức quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của huyện Bảo Yên nói riêng và tỉnh Lào Cai nói chung giai đoạn 2021 - 2030.

Vì vậy, tỉnh đã xác định công tác giải phóng mặt bằng dự án Cảng Hàng không Sa Pa là nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu, cần sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị với quyết tâm cao nhất và quan trọng hơn cả là sự đồng thuận của Nhân dân khu vực sân bay.

baolaocai_kh (2).JPG
Đồng chí Nguyễn Trọng Hài, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại chương trình.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, trong tương lai, khu tái định cư nơi đây sẽ trở thành khu đô thị Cảng Hàng không, diện mạo xã Cam Cọn có nhiều thay đổi, đời sống Nhân dân ngày càng được nâng lên.

Để xứng đáng với sự hy sinh, đồng thuận cao của Nhân dân khi di chuyển khỏi nơi mình đã gắn bó nhiều năm qua, nhường đất phục vụ xây dựng Cảng Hàng không, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, các đơn vị liên quan lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân, linh hoạt, kịp thời giải quyết các khó khăn, vướng mắc của bà con, trước mắt phải khẩn trương hoàn thiện hạ tầng, đáp ứng nhu cầu điện, nước sạch phục vụ sinh hoạt và xây dựng nhà cửa của người dân.

Các cơ quan chuyên môn chủ động cử cán bộ hỗ trợ bà con thực hiện thủ tục hành chính cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, cấp phép xây dựng ngay tại xã.

z4499857952592_37c82af370d6f50bccdb8dd09226ee84.jpg
Khu tái định cư Cảng Hàng không Sa Pa tương lai sẽ trở thành khu đô thị.

Các lực lượng hỗ trợ người dân di chuyển nhà ở, tài sản, trên cơ sở đăng ký sẽ chuẩn bị đầy đủ trang - thiết bị, không gây phiền hà cho bà con; lực lượng công an đảm bảo an ninh, trật tự, tài sản để bà con yên tâm di chuyển; trong quá trình di chuyển sẽ tiếp nhận ý kiến, nguyện vọng của bà con để có điều chỉnh phù hợp với thực tế.

baolaocai_sanbay (8).JPG
Đồng chí Nguyễn Trọng Hài và đoàn công tác động viên các gia đình gương mẫu đi đầu trong việc di chuyển nhà ở, sớm bàn giao mặt bằng.

Thời gian tới, để đảm bảo tiến độ giải phóng mặt bằng sạch, bàn giao dự án cho nhà đầu tư, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cấp ủy đảng, chính quyền phải thật sự chủ động, sáng tạo trong lãnh đạo; quyết liệt trong chỉ đạo, quản lý, điều hành, đồng thời phải linh hoạt trong xử lý tình huống để đạt mục tiêu đề ra. Tích cực tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi và đề nghị Nhân dân ủng hộ, chung sức, đồng lòng cùng với cấp ủy đảng, chính quyền địa phương trong thực hiện giải phóng mặt bằng, di chuyển nhà ở, tài sản, cây cối, hoa màu để bàn giao mặt bằng cho Nhà nước.

 
baolaocai_kh (1).JPG
Đồng chí Nguyễn Anh Chuyên, Bí thư Huyện ủy Bảo Yên tuyên bố kích hoạt chương trình.

Thay mặt Ban Chỉ huy chiến dịch, đồng chí Nguyễn Anh Chuyên, Bí thư Huyện ủy, Trưởng Ban Chỉ huy chiến dịch chính thức tuyên bố kích hoạt "Chiến dịch 60 ngày hỗ trợ lực lượng di dời nhà cửa, tài sản, cây cối hoa màu của hộ dân trong vùng dự án Cảng hàng không Sa Pa đến nơi ở mới".

Theo kế hoạch, từ nay đến 30/8, huyện Bảo Yên sẽ hỗ trợ lực lượng để di dời nhà cửa, tài sản, cây cối, hoa màu của 205 hộ gia đình trong vùng dự án đến nơi ở mới; đồng thời giải quyết các khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện chiến dịch.

baolaocai_kh (7).JPG
Huyện Bảo Yên huy động các lực lượng hỗ trợ người dân tháo dỡ, di chuyển nhà ở, tài sản.

Chiến dịch được chia 3 giai đoạn, trong đó, giai đoạn chuẩn bị sẽ tập trung giải quyết, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng Cảng Hàng không Sa Pa; hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật, cấp điện, cấp nước, cấp phép xây dựng, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ gia đình

Giai đoạn cao điểm chiến dịch sẽ được chia thành 4 đợt tập trung di chuyển nhà ở, tài sản các hộ dân

Giai đoạn kết thúc chiến dịch sẽ rà soát lại nhiệm vụ, phần việc của chiến dịch; tổ chức tổng kết, đánh giá rút kinh nghiệm việc triển khai thực hiện.

Về lực lượng thực hiện chiến dịch, Ban Chỉ huy Quân sự huyện chỉ huy, hiệp đồng cùng Huyện đoàn và các lực lượng khác hỗ trợ nhân lực, thực hiện việc di dời tài sản, cây cối, hoa màu cho các hộ trong vùng dự án. Hạt Kiểm lâm huyện chủ trì, phối hợp với các lực lượng huy động trang - thiết bị, nhân lực phát dọn cây cối cho các hộ trong vùng dự án. Ban Quản lý dự án đầu tư - xây dựng huyện chủ trì, phối hợp với các lực lượng hỗ trợ tháo dỡ công trình nhà ở, vật kiến trúc trên đất cho các hộ gia đình, cá nhân.

baolaocai_kh (4).JPG

Tại chương trình, các thôn đã ký cam kết quyết tâm hoàn thành thắng lợi chiến dịch (Ảnh trên).

Theo nguồn Báo Lào Cai
Thông tin mới nhất
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập