image banner
Bí thư Tỉnh ủy Đặng Xuân Phong làm việc tại huyện Bảo Yên và Bảo Thắng
Lượt xem: 182
Trong chuyến công tác đầu Xuân Nhâm Dần 2022, sáng 8/2, Đoàn công tác của Thường trực Tỉnh ủy do đồng chí Đặng Xuân Phong, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm Trưởng đoàn đã đi khảo sát thực địa một số dự án trọng điểm tại huyện Bảo Yên và Bảo Thắng.

 

Tham gia Đoàn công tác có các đồng chí: Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Trọng Hài, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Giao thông vận tải - Xây dựng, Tài nguyên - Môi trường.

Đoàn công tác nghe lãnh đạo huyện Bảo Yên báo cáo tiến độ giải phóng mặt bằng dự án Cảng hàng không Sa Pa.

Tại huyện Bảo Yên, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và Đoàn công tác đã khảo sát thực địa dự án Cảng hàng không Sa Pa, Khu tái định cư Cảng hàng không Sa Pa. Tại đây, đoàn đã nghe lãnh đạo huyện Bảo Yên báo cáo các nội dung liên quan đến tiến độ dự án. Theo đó, đối với dự án Khu tái định cư Cảng hàng không Sa Pa, đến nay giai đoạn 1 đã thi công hoàn thành bàn giao đưa vào sử dụng. Giai đoạn 2 sẽ hoàn thành giải phóng mặt bằng trong tháng 2/2022; tiến độ xây dựng hạ tầng giai đoạn 2 cũng đã đạt 80% khối lượng. Đối với dự án Cảng hàng không Sa Pa, khu vực khởi công (26,8 ha) sẽ thực hiện xong giải phóng mặt bằng trước ngày 10/2/2022 và trong quý IV/2022 sẽ hoàn thành giải phóng mặt bằng toàn bộ dự án, đến nay, một số hộ dân trong diện giải phóng mặt bằng đã nhận tiền bồi thường giải phóng mặt bằng và hoàn thiện thủ tục để di chuyển đến khu tái định cư.

Đoàn công tác nghe lãnh đạo huyện Bảo Yên báo cáo tiến độ dự án Khu tái định cư Cảng hàng không Sa Pa.

Đồng chí Đặng Xuân Phong, Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao huyện Bảo Yên đã chủ động, tích cực trong việc đẩy nhanh tiến độ các dự án được giao làm chủ đầu tư. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu huyện Bảo Yên tiếp tục bám sát tiến độ kế hoạch, vận động nhân dân đồng thuận với chủ trương xây dựng Cảng hàng không Sa Pa, minh bạch trong công tác thống kê, đền bù giải phóng mặt bằng, sắp xếp người dân ra ở tại các khu tái định định cư. Phối hợp với các sở, ngành liên quan hoàn thiện các quy hoạch liên quan, đặc biệt là quy hoạch dọc sông Hồng, quản lý chặt chẽ các khu vực giáp ranh. Đồng chí cũng chỉ đạo các sở, ngành liên quan phối hợp với UBND huyện Bảo Yên chủ động tham mưu cho tỉnh và làm việc với các bộ, ngành trung ương tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát sinh, sẵn sàng cho lễ khởi công dự án Càng hàng không Sa Pa theo kế hoạch.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy động viên cán bộ giải phóng mặt bằng và kỹ sư, công nhân đơn vị thi công.

Nhân dịp đầu Xuân Nhâm Dần, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã động viên cán bộ làm công tác giải phóng mặt bằng tại địa phương, động viên kỹ sư, công nhân nhà thầu thi công.

Tại huyện Bảo Thắng, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và Đoàn công tác đã khảo sát thực địa vị trí dự kiến quy hoạch xây dựng Trung tâm Hành chính huyện Bảo Thắng; vị trí dự kiến xây dựng cầu qua sông Hồng trên địa bàn huyện Bảo Thắng.

Đoàn công tác khảo sát vị trí xây dựng cầu qua sông Hồng.

Cầu qua sông Hồng dự kiến được xây dựng tại phía nam thị trấn Phố Lu nối với xã Cam Cọn. Sau khi hoàn thành không chỉ góp phần kết nối Cảng hàng không Sa Pa với thị trấn Phố Lu hiện tại mà còn tạo động lực để khai thác quỹ đất dọc hai bên bờ sông Hồng, mở rộng không gian đô thị hướng tới xây dựng trung tâm thị xã Bảo Thắng trong tương lai.

Đoàn công tác nghe lãnh đạo huyện Bảo Thắng báo cáo phương án vị trí xây dựng trụ sở Trung tâm hành chính mới.

Lãnh đạo huyện Bảo Thắng cũng báo cáo, xin ý kiến Thường trực Tỉnh ủy về vị trí dự kiến xây dựng mới Trung tâm hành chính huyện. Theo đó, phương án được Thường trực Huyện ủy thống nhất là tại vị trí trụ sở Huyện ủy, UBND huyện hiện hữu. Lãnh đạo huyện Bảo Thắng cho biết phương án này vừa đảm bảo tính lịch sử gắn với các khu dân cư, khu đô thị đã hình thành và đang được xây dựng, tiết kiệm kinh phí khi không phải san tạo mặt bằng nhiều và tận dụng được một số nhà làm việc của các cơ quan đang sử dụng. Để đảm bảo công năng phục vụ nhu cầu làm việc của các cơ quan, trụ sở Trung tâm hành chính mới sẽ được xây dựng thành các khối nhà cao tầng, hiện đại, mật độ xây dựng thấp, tạo điểm nhấn cho không gian kiến trúc cảnh quan xung quanh xứng với thị xã trong tương lai.

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Xuân Phong đồng ý về chủ trương với đề xuất vị trí xây dựng Trung tâm hành chính của huyện Bảo Thắng. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu huyện cần nghiên cứu kỹ, thống nhất trong Thường trực Huyện ủy, xin ý kiến các đồng chí nguyên lãnh đạo huyện và nhân dân để tạo đồng thuận cao.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng lưu ý quy hoạch chi tiết Trung tâm hành chính mới phải gắn với quy hoạch tổng thể xung quanh, tính tới các yếu tố phát triển trong tương lai. Đồng thời, khi lập phương án xây dựng trụ sở mới cần tính toán các khối nhà với công năng phù hợp, phương án kiến trúc hài hòa với cảnh quan, giao thông hiện tại, không nhất thiết phải di chuyển, giải phóng mặt bằng nhiều hộ dân. Nhân dịp đầu xuân mới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chúc Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Bảo Thắng phát huy những kết quả đạt được, nỗ lực vượt khó để đạt được những thành công mới trong năm 2022.

Nguồn LCĐT
Thông tin mới nhất
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập