image banner
Cử tri các xã, phường phía Nam thành phố Lào Cai quan tâm đến đầu tư xây dựng hạ tầng, cơ sở vật chất khu dân cư
Lượt xem: 239
Sáng 20/6, tại phường Pom Hán, thành phố Lào Cai, Tổ đại biểu HĐND tỉnh Lào Cai và Tổ đại biểu HĐND thành phố Lào Cai tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thường lệ giữa năm 2023 HĐND tỉnh và HĐND thành phố, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Dự hội nghị có đồng chí Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Trọng Hài, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đỗ Trường Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Lào Cai; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh, các đại biểu thuộc Tổ đại biểu HĐND tỉnh, Tổ đại biểu HĐND thành phố; các phòng, ban chức năng thành phố và đại diện cử tri các xã, phường phía Nam thành phố Lào Cai.

DSC_7759.JPG
Quang cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, Tổ đại biểu HĐND tỉnh và Tổ đại biểu HĐND thành phố đã thông tin tới cử tri về tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, giải pháp thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm; hoạt động của Thường trực, các ban, các tổ đại biểu HĐND tỉnh, HĐND thành phố 6 tháng đầu năm; dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thường lệ giữa năm HĐND tỉnh và HĐND thành phố.

Tại hội nghị đã có 29 đại biểu cử tri phát biểu về nhiều lĩnh vực, nổi bật là đề nghị tỉnh, thành phố quan tâm, đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng, cơ sở vật chất.

DSC_7773.JPG
Cử tri nêu ý kiến về đầu tư kéo đường điện phục vụ người dân ở khu vực xa trung tâm.

Cụ thể, cử tri xã Hợp Thành, Cam Đường, Thống Nhất phản ánh: Hiện nay, một số công trình nước sạch ở khu dân cư đã hư hỏng, không sử dụng được. Người dân phải sử dụng nước suối, khe trong sinh hoạt, vừa thiếu, vừa không đảm bảo chất lượng nguồn nước. Một số hộ đã khoan giếng nhưng nguồn nước không đáp ứng được nhu cầu. Người dân đề nghị tỉnh, thành phố quan tâm, đầu tư sửa chữa, nâng cấp các công trình cấp nước, đảm bảo cuộc sống cho người dân. Ngoài ra, ở một số khu dân cư thường xảy ra tình trạng mất nước sinh hoạt, cử tri đề nghị cơ quan chức năng sớm sửa chữa, khắc phục triệt để tình trạng trên.

Cử tri các xã Cam Đường, Hợp Thành, Tả Phời và phường Pom Hán cho biết: Một số nhà văn hóa khu dân cư diện tích nhỏ hoặc đã xuống cấp, không đáp ứng được nhu cầu tổ chức các hoạt động chung. Cử tri mong muốn sớm được đầu tư xây dựng nhà văn hóa khu dân cư, liên khu dân cư.

Cử tri các xã, phường phía Nam thành phố cũng đề nghị cấp có thẩm quyền đầu tư kéo đường điện đảm bảo an toàn cho một số nhóm hộ sinh sống ở khu vực khó khăn, xa trung tâm, đồng thời nâng cấp, cải tạo hệ thống đường giao thông nông thôn ở các khu dân cư, Tỉnh lộ 156B (từ xã Tả Phời đến xã Hợp Thành) để thuận lợi giao thông, phát triển kinh tế.

Về cơ chế, chính sách: Cử tri xã Hợp Thành, Tả Phời đề nghị tỉnh điều chỉnh địa giới hành chính phù hợp điều kiện thực tế giữa xã Tả Phời và Hợp Thành, tạo thuận lợi cho người dân trong công tác quản lý, bảo vệ rừng.

Cử tri cũng cho rằng, việc triển khai đăng ký thẻ ATM cho người cao tuổi để chi trả chế độ, trợ cấp xã hội chưa phù hợp với sức khỏe, trình độ và mong muốn của người cao tuổi; đề nghị xem xét, điều chỉnh theo hướng chi trả trực tiếp bằng tiền mặt. Cử tri xã Cam Đường cho biết đã gửi hồ sơ đề nghị cấp đổi lại huân chương, huy chương cho cơ quan chức năng thành phố nhưng chưa thấy phản hồi, đề nghị sớm làm rõ, trả lời cử tri.

 

Cử tri cũng cho biết, hiện nay, việc đăng ký tuyển sinh đối với gia đình tạm trú còn gặp khó khăn, đề nghị ngành giáo dục thành phố quan tâm, chỉ đạo sớm để tạo điều kiện cho trẻ em được học tập.

Về đề án, xây dựng, mở rộng nghĩa trang xã Thống Nhất, Nhân dân nhất trí cao về chủ trương thực hiện đề án. Người dân đề nghị thành phố, tỉnh sớm có kế hoạch cụ thể để giải phóng mặt bằng cho các hộ dân bị ảnh hưởng, đảm bảo cuộc sống. Cử tri cũng mong muốn cấp có thẩm quyền tạo điều kiện thuận lợi cho người dân hoàn thiện thủ tục, giấy tờ trong việc chuyển nhượng, tách đất cho con khi lập gia đình, xây dựng nhà ở; sớm giao đất cho các hộ di chuyển khỏi vùng nguy hiểm (phường Pom Hán).

DSC_7778.JPG
Cử tri xã Hợp Thành, thành phố Lào Cai phát biểu ý kiến.

Về công tác quản lý đô thị, cử tri đề nghị thành phố, tỉnh kiểm tra, sửa chữa lại hệ thống cấp thoát nước, cắt tỉa cây xanh, đèn điện chiếu sáng ở các tuyến đường trung tâm trên địa bàn...

Đại biểu cũng đề nghị tỉnh, thành phố thành lập tổ giúp việc để tổng hợp, theo dõi, đôn đốc, trả lời việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của các cử tri tại các hội nghị tiếp xúc…

DSC_7794.JPG
DSC_7789.JPG
Lãnh đạo UBND tỉnh, thành phố tiếp thu, trả lời ý kiến, kiến nghị cử tri.

Tại hội nghị, lãnh đạo UBND tỉnh, thành phố Lào Cai đã tiếp thu, trả lời và làm rõ các ý kiến, kiến nghị của cử tri.

DSC_7799.JPG
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vũ Xuân Cường đánh giá: Hội nghị tiếp xúc cử tri diễn ra nghiêm túc, đại biểu tham gia ý kiến sôi nổi, trách nhiệm, khách quan. Các ý kiến của cử tri đã được lãnh đạo UBND tỉnh, thành phố tiếp thu, trả lời. Đồng chí đề nghị UBND tỉnh, UBND thành phố tiếp tục theo dõi, đôn đốc các cơ quan chức năng trong việc trả lời, giải quyết các ý kiến cử tri. Cử tri tiếp tục quan tâm, theo dõi, đóng góp các ý kiến tâm huyết, trách nhiệm, đóng góp chung cho sự phát triển của tỉnh, của thành phố.

Nguồn Báo Lào Cai
Thông tin mới nhất
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập