image banner
Đảm bảo điều kiện tốt nhất cho người dân tại nơi ở mới
Lượt xem: 196
Đó là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Trọng Hài, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo giải phóng mặt bằng Cảng Hàng không Sa Pa tại buổi làm việc với Ban Chỉ huy "Chiến dịch 60 ngày di chuyển các hộ dân trong vùng dự án Cảng hàng không Sa Pa", diễn ra chiều 8/7.
baolaocai_quangcanh.JPG
Quang cảnh buổi làm việc.

Tham dự buổi làm việc có đồng chí Dương Đức Huy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Bảo Yên; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Theo báo cáo của UBND huyện Bảo Yên về tiến độ giải phóng mặt bằng dự án Cảng Hàng không Sa Pa, đến nay đã thu hồi 295,2 ha đất của các gia đình, tổ chức, cá nhân trong giải phóng mặt bằng dự án, đạt 100% diện tích phải thu hồi. Tổng kinh phí đã phê duyệt phương án bồi thường giải phóng mặt bằng cho hộ gia đình, cá nhân là 303,28 tỷ đồng, huyện đã tiến hành chi trả 291,99 tỷ đồng.

baolaocai_sanbay (3).JPG
Chủ tịch UBND huyện Bảo Yên - Trần Trọng Thông báo cáo tiến độ giải phóng mặt bằng.

Tổng số hộ phải di chuyển nhà là 205 hộ/214 nóc nhà. Tổng số hộ đủ điều kiện giao đất tái định cư có thu tiền sử dụng đất là 220 hộ. Đến nay, đã bốc thăm và có quyết định giao tái định cư cho 219/220 hộ (trong đó có 105 hộ chính chủ, 114 hộ phát sinh, còn lại 1 hộ phát sinh chưa có Quyết định giao do chưa đồng ý với phương án bồi thường).

Huyện đang tiếp tục chỉ đạo các phòng, ban liên quan và chính quyền địa phương giải quyết khó khăn, vướng mắc đối với các hộ có đất tranh chấp, phân chia di sản thừa kế, vướng mắc về cơ chế giao đất...

baolaocai_bt.JPG
Bí thư Huyện ủy Bảo Yên - Nguyễn Anh Chuyên khẳng định quyết tâm hoàn thành thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ Chiến dịch đề ra.

Chủ tịch UBND huyện Bảo Yên - Trần Trọng Thông cho biết: Để người dân yên tâm sinh sống ổn định tại nơi ở mới, huyện đã chỉ đạo các đơn vị liên quan kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc phát sinh, khẩn trương hoàn thiện hạ tầng giao thông, điện sinh hoạt, nước sạch tại khu tái định cư; hỗ trợ người dân thực hiện các thủ tục hành chính về đất đai, xây dựng...

baolaocai_sanbay (5).JPG
Đồng chí Dương Đức Huy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Dương Đức Huy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhấn mạnh: Người dân rất đồng thuận với chủ trương giải phóng mặt bằng xây dựng Cảng Hàng không và nhất trí phương án di chuyển nhà ở, tài sản, vì vậy quá trình triển khai, các đơn vị phải phát huy tinh thần trách nhiệm, không được làm mất niềm tin của Nhân dân.

Đồng chí cũng đề nghị cả hệ thống chính trị, các cơ quan thông tấn, báo chí đẩy mạnh công tác tuyên truyền xuyên suốt trong thực hiện chiến dịch, tạo đồng thuận, đồng lòng trong Nhân dân. Cấp ủy, chính quyền địa phương phối hợp với các đơn vị liên quan hỗ trợ tốt nhất cho người dân ở khu tái định cư về các điều kiện sinh hoạt ban đầu, đảm bảo điện nước, sinh hoạt, quan tâm bảo vệ tài sản cho Nhân dân. Thường xuyên gặp gỡ, đối thoại, linh hoạt giải quyết các khó khăn, vướng mắc của người dân.

 
baolaocai_sanbay (1).JPG
Đồng chí Nguyễn Trọng Hài, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kết luận buổi làm việc.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Trọng Hài, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương và ghi nhận sự cố gắng, quyết tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp của huyện Bảo Yên và xã Cam Cọn.

Đồng chí đề nghị huyện Bảo Yên tiếp tục phát huy kết quả, kinh nghiệm trong thực hiện “Chiến dịch cao điểm 90 ngày thực hiện công tác giải phóng mặt bằng khu tái định cư và dự án Cảng Hàng không Sa Pa”; cần bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự hướng dẫn của các sở, ngành để triển khai thực hiện, xây dựng kế hoạch chi tiết, cụ thể để triển khai thực hiện theo thời gian, theo khối lượng, nội dung công việc, ưu tiên việc nào làm trước, việc nào làm sau, vừa làm điểm vừa rút kinh nghiệm, xử lý kịp thời khó khăn, vướng mắc phát sinh.

Phải huy động sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, trong đó có vai trò lãnh đạo của các cấp ủy đảng, sự quản lý điều hành của chính quyền, sự vào cuộc của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các thành viên Ban Chỉ huy chiến dịch chủ động, linh hoạt trong công tác phối hợp, phải có các phương án dự phòng cho các tình huống phát sinh nhỏ nhất; các đơn vị kinh doanh nước sạch, điện lực khẩn trương xây dựng phương án đảm bảo nước sạch, điện để người dân sinh hoạt, xây dựng nhà cửa.

Nhấn mạnh lời dạy của Bác Hồ: "Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong", đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương tích cực tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước. Các lực lượng trong quá trình hỗ trợ di chuyển nhà ở, tài sản của người dân, phải tiến hành cẩn trọng, không làm mất mát, hư hỏng tài sản.

baolaocai_sanbay (8).JPG
Đồng chí Nguyễn Trọng Hài và đoàn công tác động viên gia đình ông Bàn Văn Kim, Bản Cam 2.
baolaocai_sanbay.JPG
Đồng chí Nguyễn Trọng Hài và đoàn công tác động viên gia đình ông Lê Công Long ở bản Hồng Cam.

* Cũng trong chiều 8/7, đồng chí Nguyễn Trọng Hài, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác đã đến động viên gia đình ông Bàn Văn Kim ở Bản Cam 2 và gia đình ông Lê Công Long ở bản Hồng Cam là các hộ gia đình gương mẫu đi đầu trong việc di chuyển nhà ở, tài sản đến khu tái định cư, sớm bàn giao mặt bằng cho Nhà nước.

Theo nguồn Báo Lào Cai Điện tử
Thông tin mới nhất
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập