image banner
Đặt tên hơn 40 tuyến đường, phố trên địa bàn thị xã Sa Pa và huyện Bảo Yên
Lượt xem: 176
HĐND tỉnh vừa thông qua Nghị quyết 30/2023/NQ-HĐND và Nghị quyết 31/2023/NQ-HĐND ngày 8/12/2023 về việc đặt tên đường, phố trên địa bàn thị trấn Phố Ràng (huyện Bảo Yên) và trên địa bàn thị xã Sa Pa.
11-4038-8684.jpg
Nghị Lang - một trong những tuyến phố được đặt tên theo Nghị quyết.

Theo đó, tại huyện Bảo Yên sẽ có 3 đường, 31 phố được đặt tên. Đây đều là các tuyến đường nằm trên địa phận thị trấn Phố Ràng. Tại thị xã Sa Pa có 8 tuyến đường, 3 tuyến phố thuộc phường Sa Pa, Hàm Rồng, Cầu Mây, Sa Pả và Ô Q‎úy Hồ được đặt tên.

Các tuyến đường, phố của hai địa phương được đặt theo tên danh nhân, địa danh, di tích và nhiều tên khác.

Việc đặt tên các tuyến đường, phố tại các địa phương được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật; theo hướng dẫn của các bộ, ban, ngành liên quan.

 
1a-6592.jpg
2a-7208.jpg
3a-8098.jpg
 
4a-3679.jpg

Trước đó, UBND tỉnh đã có tờ trình về việc đặt tên đường, phố trên địa bàn thị xã Sa Pa, huyện Bảo Yên; Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh có báo báo cáo thẩm tra về việc đặt tên đường, phố của hai địa phương. Cùng với đó, tại Kỳ họp thứ 16, HĐND tỉnh khóa XVI, các đại biểu HĐND tỉnh đã thảo luận, cho ý kiến, biểu quyết thông qua Nghị quyết về nội dung trên.

Trên cơ sở đồng tình, nhất trí cao, HĐND tỉnh đã ban hành Nghị quyết đặt tên đường, phố trên địa bàn thị xã Sa Pa, thị trấn Phố Ràng (huyện Bảo Yên) và có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/1/2024.

 

UBND tỉnh chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện phân định ranh giới, gắn biển tên đường, phố và tuyên truyền để Nhân dân hiểu ý nghĩa của các tuyến đường, phố được đặt tên theo Nghị quyết.

Theo nguồn Báo Lào Cai Điện tử
Thông tin mới nhất
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập