image banner
Điểm nhấn của Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt - Trung (Lào Cai) lần thứ 23
Lượt xem: 146
Theo Ban Tổ chức Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt - Trung lần thứ 23, với chủ đề “Phát huy vai trò cầu nối Lào Cai, Vân Nam - Thúc đẩy hợp tác toàn diện, phát triển bền vững”, Hội chợ năm nay diễn ra trong 6 ngày (từ ngày 10 - 15/11/2023) tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Kim Thành (thành phố Lào Cai) có nhiều điểm nhấn.
D111.jpg
Hội chợ được tổ chức theo hình thức trực tiếp sau 3 năm bị gián đoạn do dịch Covid-19. Đây là cơ hội lớn để doanh nghiệp hai bên trao đổi, kết nối giao thương, xúc tiến tiêu thụ, xuất khẩu sản phẩm. Trong ảnh: Các đại biểu nhấn nút khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt - Trung (Lào Cai) lần thứ 23, năm 2023.
 
D14.jpg
Hội chợ có sự tham dự của 51 tỉnh, thành phố của Việt Nam cùng nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong ảnh: Các đại biểu tham quan gian hàng công nghệ của doanh nghiệp Trung Quốc tại hội chợ.
 
D3.jpg
Có tới 529 gian hàng tiêu chuẩn. Trong đó, phía Trung Quốc có 156 gian của 109 doanh nghiệp đến từ 8 tỉnh, thành phố của Trung Quốc; nước thứ ba có 24 gian của 11 doanh nghiệp đến từ 8 quốc gia: Hàn Quốc, Thái Lan, Lào, Ghana, Zanbia, Afghanistan, Tây Ban Nha, Nga; phía Việt Nam có 349 gian của 165 doanh nghiệp đến từ 51 tỉnh, thành phố của Việt Nam. Trong ảnh: Gian hàng của Ghana tại hội chợ.
 
D16.jpg
Hội chợ có nhiều đổi mới với chuỗi các sự kiện bên lề: Hội đàm giữa lãnh đạo UBND tỉnh Lào Cai và Châu trưởng Chính quyền Nhân dân châu Hồng Hà; Hội đàm hợp tác Kinh tế - Thương mại giữa tỉnh Lào Cai và tỉnh Vân Nam; Hội nghị tổ chức Đoàn doanh nghiệp nhập khẩu nông, lâm, thủy sản Trung Quốc và Việt Nam giao dịch thương mại tại tỉnh Lào Cai năm 2023; Hội nghị phát triển dịch vụ logistics trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Trong ảnh: Các doanh nghiệp hai nước ký thỏa thuận hợp tác.
 
D9.jpg
 
D12.jpg
Thông qua hội chợ đã có trên 600 lượt giao thương, kết nối và trao đổi giữa doanh nghiệp Việt Nam và Trung Quốc, giữa doanh nghiệp của Lào Cai với doanh nghiệp các tỉnh, thành phố trong nước. Kết quả có 109 thoả thuận hợp tác, 22 cặp hợp đồng được ký kết. Trong ảnh: Khách hàng tham quan các gian hàng tại hội chợ.
 
D10.jpg
 
D15.jpg
Công tác truyền thông về hội chợ bài bản, chuyên nghiệp. Thông qua hội chợ, các doanh nghiệp có thêm cơ hội giới thiệu về các sản phẩm và tìm kiếm đối tác hợp tác trong tiêu thụ sản phẩm và thực hiện xuất khẩu. Trong ảnh: Các phóng viên tác nghiệp tại hội chợ.
 
D7.jpg
 
D8.jpg
Nhiều sản phẩm OCOP của Lào Cai cũng như các tỉnh, thành phố đạt tiêu chuẩn từ 3 - 5 sao được giới thiệu đến người tiêu dùng. Trong ảnh: Gian hàng giới thiệu sản phẩm của tỉnh Lào Cai và tỉnh Tây Ninh.
 
D6.jpg
 
D1.jpg
Hội chợ ghi nhận có lượng khách tham quan mua sắm tăng nhiều và doanh thu bán hàng của các doanh nghiệp đạt trên 60 tỷ đồng. Trong ảnh: Nhiều sản phẩm được giới thiệu tại hội chợ.
 
D18.jpg
Hội chợ tiếp tục tạo sự kết nối về mặt thương mại mà còn thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực văn hóa, du lịch và đầu tư giữa hai bên. Trong ảnh: Khu trưng bày, giới thiệu, quảng bá văn hóa bản địa.
 
D5.jpg
 
C4.jpg
 
C13.jpg
Sự thành công của hội chợ được chính quyền hai tỉnh Lào Cai (Việt Nam) và Vân Nam (Trung Quốc) kỳ vọng sẽ tạo sự bứt phá và động lực mới cho tăng trưởng xuất - nhập khẩu. Trong ảnh: Nhiều sản phẩm thế mạnh và đặc trưng của các địa phương được giới thiệu tại hội chợ.
 
D4.jpg
 
C15.jpg
Các gian hàng tại hội chợ thu hút đông khách đến tham quan, mua sắm.
Theo Nguồn Báo Lào Cai Điện tử
Thông tin mới nhất
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập