image banner
Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm việc với xã Mường Vi về nội dung giúp đỡ xây dựng nông thôn mới
Lượt xem: 235

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về phân công lãnh đạo các cơ quan, đơn vị giúp đỡ xã xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững tỉnh Lào Cai, giai đoạn 2021 – 2025, chiều ngày 16/7/2021, đoàn công tác Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy do đồng chí Nguyễn Thành Nam, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy (thành viên được UBND tỉnh phân công) và đồng chí Đỗ Đức Liệu, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Lãnh đạo chủ chốt xã Mường Vi về nội dung giúp đỡ xã trong xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững. Tham gia buổi làm việc có đại diện Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy và Tổ giúp việc của huyện Bát Xát giúp đỡ xã Mường Vi trong xây dựng nông thôn mới.

Quang cảnh buổi làm việc

Mường Vi là xã tương đối thuận lợi của huyện Bát Xát, với sự quyết tâm và đồng thuận của cấp ủy, chính quyền, nhân dân, năm 2017 xã đã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới với các tiêu chí ở mức tối thiểu. Theo đánh giá, đến hết năm 2020 xã có 2/5 thôn đạt thôn kiểu mẫu. Theo kế hoạch, năm 2021 xã phấn đấu tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt, xây dựng hoàn thành 01 thôn kiểu mẫu.

 

Tại buổi làm việc, trên cơ sở tham quan thực tế một số mô hình phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn xã và báo cáo đánh giá tình hình xây dựng nông thôn mới của Đảng ủy xã Mường Vi trong năm 2020 và 6 tháng đầu năm 2021, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận, bàn giải pháp nhằm bảo đảm việc xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững trên địa bàn xã. Để bảo đảm việc thực hiện kế hoạch xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững xã Mường Vi năm 2021 và giai đoạn đến năm 2025 đạt yêu cầu, các đồng chí Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị Đảng ủy, HĐND, UBND xã, Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới xã phải xác định kế hoạch công việc cụ thể từng việc trong xây dựng nông thôn mới, lộ trình, nội dung, nhiệm vụ thực hiện từng tháng, quý, năm và kế hoạch 5 năm; có phân công cụ thể thành viên Ban Chỉ đạo xã phụ trách nội dung tiêu chí, phụ trách từng thôn. Với trách nhiệm được phân công, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy sẽ chỉ đạo, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị  tìm nguồn lực, tạo điều kiện tốt nhất để góp phần cùng cấp ủy, chính quyền, nhân dân xã Mường Vi hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ trong xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân tại địa phương. 

Nam Trung
Thông tin mới nhất
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập