image banner
Gặp mặt kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập huyện Si Ma Cai
Lượt xem: 332
Sáng 11/11, huyện Si Ma Cai tổ chức gặp mặt kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập huyện (15/11/1966 - 15/11/2021) và ra mắt cuốn sách lịch sử Đảng bộ huyện giai đoạn 1950 - 2020.

Tham dự có các đồng chí: Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo huyện Si Ma Cai qua các thời kỳ...

Quang cảnh buổi gặp mặt.

Si Ma Cai những ngày đầu thành lập vừa là hậu phương của miền Nam ruột thịt, vừa xây dựng quê hương. Trong chiến tranh cam go và khốc liệt, buổi đầu gian khó ấy vẫn còn đọng lại trong ký ức của các đồng chí lão thành cách mạng. Năm 2000, huyện Si Ma Cai được tái lập, đối mặt với muôn vàn khó khăn, nền kinh tế - xã hội, dân trí thấp hơn nhiều so với mặt bằng chung của tỉnh, nhưng với tinh thần đoàn kết, ý chí tự lực tự cường đã giúp Si Ma Cai từng bước rút ngắn khoảng cách với các địa phương khác trong tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh tặng lẵng hoa chúc mừng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Si Ma Cai.

Những năm qua, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong huyện đã luôn thống nhất thành một khối vững chắc, nỗ lực và sáng tạo, kiên trì và bền bỉ, từng bước vươn lên, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội. Đến nay, tốc độ tăng trưởng kinh tế của huyện đạt mức trung bình gần 10%/năm. Từ một huyện thuần nông, đến nay tỷ trọng ngành nông, lâm nghiệp chỉ còn 47%. Thương mại, dịch vụ, du lịch từ số 0 tăng lên 39%. Ngành công nghiệp, xây dựng cũng tăng lên 14%. Những kết quả ấy đã góp phần làm thay đổi căn bản đời sống của đại bộ phận người dân, từ một huyện nghèo nàn, lạc hậu, thường phải xin cứu đói từ Chính phủ, đến nay, huyện không còn hộ đói, số hộ nghèo giảm nhanh. Thu nhập bình quân đầu người đạt 31,5 triệu đồng/năm.

Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường phát biểu tại buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường nhiệt liệt chúc mừng, ghi nhận và biểu dương những kết quả rất quan trọng mà huyện Si Ma Cai đã đạt được. Từ những khó khăn trong chuyển giao từng giai đoạn, lãnh đạo, nhân dân Si Ma Cai đã nỗ lực quyết tâm hoàn thành mọi chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra. Về nông nghiệp hàng hóa đã có những chuyển biến tích cực, trong lĩnh vực chăn nuôi đã tạo ra những sản phẩm đặc thù, là những thế mạnh, tạo điểm nhấn tại địa phương. Tiếp tục sử dụng có hiệu quả các nguồn lực từ trung ương đến địa phương. Từ đó, từng bước tạo sinh kế vững chắc cho người dân tại địa phương, với những hiệu quả đã đạt được sẽ từng bước giúp nhân dân hưởng lợi từ các dự án, mô hình.

Tại buổi gặp mặt đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Cờ thi đua; tặng Bằng khen của UBND tỉnh, Huy hiệu "Vì sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Lào Cai"; tặng Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc...

 Trước đó, các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo và cán bộ, nhân dân huyện Si Ma Cai đã tổ chức dâng hương tưởng nhớ và biết ơn công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu; thành kính nhớ ơn những bậc tiền bối, các anh hùng liệt sỹ, đồng chí, đồng bào đã anh dũng hy sinh, cống hiến công sức, trí tuệ của mình cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng, xây dựng và phát triển tỉnh Lào Cai nói chung và huyện Si Ma Cai nói riêng.

Cũng dịp này, huyện Si Ma Cai đã tổ chức ra mắt cuốn sách lịch sử Đảng bộ huyện. (Ảnh trên)

Theo: Báo Lào Cai
Thông tin mới nhất
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập