image banner
Hấp dẫn vở diễn thực cảnh đầu tiên về người Mông – sản phẩm mới của du lịch Lào Cai
Lượt xem: 166
Trong 2 đêm (20 và 21/12), Sở Du lịch Lào Cai tiếp tục công diễn vở diễn thực cảnh “The Mong Show" – "Sa Pa lặng lẽ yêu”.

Tham dự buổi công diễn tối 21/12 có các đồng chí: Đặng Xuân Phong, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành và thị xã Sa Pa.

Các đại biểu tham dự và chụp ảnh lưu niệm cùng các diễn viên. 

"The Mong Show" là vở diễn thực cảnh đầu tiên về đời sống của người Mông tại Việt Nam theo hình thức vừa đi vừa cảm nhận. Sản phẩm du lịch thực cảnh được hình thành dựa trên thế giới quan, phong tục và sinh hoạt truyền thống thường ngày của người Mông. Vở diễn gồm 8 màn chính: Thầy cúng, nghề rèn, dệt vải, phiên chợ, say rượu, người Mông về bản, chợ tình, bảo tàng văn hóa Mông. Thay vì ngồi cố định tại một vị trí theo dõi thì khán giả phải vừa đi vừa lắng nghe, quan sát và hòa mình cùng vở diễn thông qua từng lớp sân khấu được bố trí độc đáo dựa trên địa hình thực tế. 

Các diễn viên chuẩn bị dẫn du khách trải nghiệm. 

Vở diễn không sử dụng thiết bị khuếch đại âm thanh đã tạo trải nghiệm mới lạ cho người xem, khác với những chương trình thực cảnh sử dụng yếu tố công nghệ sân khấu làm chủ đạo. Diễn viên diễn như không diễn bởi xuyên suốt chương trình đều là những sinh hoạt, tập tục quá đỗi quen thuộc với đồng bào Mông. Âm nhạc của vở diễn được chắt lọc, tạo nên một bản hòa thanh đa màu sắc giữa đất trời Sa Pa. Nghệ thuật múa đương đại được khai thác tối đa dựa trên chất liệu văn hóa dân gian của đồng bào Mông.

Các nghệ nhân, diễn viên không chuyên diễn như không diễn. 

Vở diễn kéo dài trong khoảng 35 phút không ngừng. Tất cả các mảng nghệ thuật được kết nối nhịp nhàng, khéo léo bằng các phần trình diễn thông qua âm nhạc, hoạt cảnh, nghệ thuật múa, lời ca, tiếng khèn... Đặc biệt là sự phối hợp của hơn 70 diễn viên không chuyên đều là nghệ nhân, bà con đồng bào Mông sinh sống chủ yếu tại địa bàn Sa Pa.

Hình ảnh những thiếu nữ Mông và nghề dệt vải truyền thống được tái hiện tại vở diễn. 

"The Mong Show" còn thu hút du khách bởi yếu tố gắn bảo tồn, gìn giữ di sản văn hóa với phát triển kinh tế du lịch, đem lại nguồn lợi cho địa phương cũng như bà con tại Sa Pa. Sản phẩm được kỳ vọng là "làn gió mới" đưa du lịch Sa Pa phát triển mạnh mẽ hơn sau đại dịch Covid-19.

Một "Sa Pa lặng lẽ yêu" mới lạ và cuốn hút. 

Thời gian tới, Lào Cai sẽ tiếp tục mở rộng không gian của show diễn (tổ chức định kỳ hằng tuần, hằng tháng) để đón nhiều du khách đến trải nghiệm, đồng thời xây dựng thêm các sản phẩm văn hóa gắn với cộng đồng dân tộc khác trên địa bàn tỉnh. 

Nguồn LCĐT
Thông tin mới nhất
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập