image banner
Hội nghị gặp mặt đầu năm và triển khai nhiệm vụ sau Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023
Lượt xem: 145
Sáng ngày 27/01/2023, tỉnh Lào Cai tổ chức Hội nghị gặp mặt đầu năm và triển khai nhiệm vụ sau Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Tại điểm cầu Trung tâm Hội nghị tỉnh, chủ trì hội nghị có các đồng chí: Đặng Xuân Phong - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Vũ Xuân Cường - Phó Bí Thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND, Trịnh Xuân Trường – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Giang – Phó Bí thư Tỉnh ủy. Cùng dự có các đồng chí Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, các Ban HĐND tỉnh; Thủ trưởng các sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh; Lãnh đạo Văn phòng: Tỉnh ủy, Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, UBND tỉnh; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn tỉnh; Ủy ban MTTQ tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh.

 

Tại điểm cầu các huyện, thị xã, thành phố tham dự có: Thường trực các huyện ủy, thị ủy, thành ủy; Thường trực HĐND, UBND các huyện, thành phố, thị xã và các cơ quan, đơn vị liên quan.

anh tin bai

Quang cảnh hội nghị tại các điểm cầu

Theo báo cáo, đến ngày 26/01/2023 (Mùng 5 Tết), Tết Nguyên đán Quý Mão trên địa bàn tỉnh Lào Cai được tổ chức trong không khí vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm; các hoạt động văn hoá, thể thao, lễ hội truyền thống được tổ chức phù hợp, tạo khí thế phấn khởi cho người dân dịp đầu năm mới. Các cấp, các ngành, đã quán triệt và thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo về công tác kiểm soát giá cả, đảm bảo cung cầu hàng hóa, dịch vụ, bình ổn thị trường; an ninh chính trị ổn định, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; tổ chức tốt công tác thăm hỏi, tặng quà Tết các gia đình chính sách, người có công, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các đối tượng xã hội, các đơn vị trực tết, Nhân dân trên địa bàn, đảm bảo mọi nhà đều được vui Xuân đón Tết.

anh tin bai

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Trung tâm hội nghị tỉnh

Cụ thể: Trong dịp Tết Nguyên đán năm 2023, các chỉ số về khám, chữa bệnh toàn tỉnh cơ bản giảm so với năm 2022, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh ổn định, trung bình mỗi ngày chỉ ghi nhận từ 01-02 ca mắc, có ngày không ghi nhận ca mắc. Hiện tại, toàn bộ bệnh nhân mắc COVID-19 đã khỏi bệnh, không còn trường hợp cách ly, điều trị.

 

Công tác chăm lo, chuẩn bị Tết cho Nhân dân, bảo đảm an sinh xã hội cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, bị thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh, vùng sâu, vùng xa, biên giới, miền núi, vùng dân tộc thiểu số được đảm bảo mọi nhà đều được vui Xuân đón Tết. Trước Tết Nguyên đán, tỉnh Lào Cai đã có trên 50 đoàn của tỉnh và các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân thăm hỏi, tặng quà các đơn vị, gia đình người có công, đối tượng bảo trợ xã hội và đối tượng khác trên địa bàn tỉnh. Tổng số tiền thăm hỏi tặng quà 38,1 tỷ đồng. Bên cạnh đó, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh căn cứ vào tình hình thực tế của đơn vị; huy động sự chung tay ủng hộ của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh để có những phần quà trao tặng cho học sinh, sinh viên, hỗ trợ vé xe miễn phí cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, học sinh học giỏi để trở về quê ăn tết.

Hoạt động du lịch đã sôi động trở lại, tính từ ngày 20 - 26/01/2023 lượng khách đến Lào Cai đạt 255.013 lượt, trong đó: 3.056 lượt khách quốc tế, 251.957 lượt khách nội địa, tăng gấp 2,6 lần so với cùng kỳ năm 2022: 98.000 lượt. Tổng thu từ hoạt động du lịch tính đến hết ngày 26/01/2023: ước đạt khoảng 892 tỷ đồng, tăng gấp 2,1 lần so với cùng kỳ năm 2022 (432 tỷ đồng), trong đó tổng thu từ khách quốc tế đạt 19 tỷ đồng.

anh tin bai

Tại các huyện, thị xã, thành phố cũng diễn ra nhiều lễ hội văn hóa đặc sắc

Trên địa bàn toàn tỉnh diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao nhân dịp chào năm mới 2023 như: Chương trình Liên hoan nhân dân biên giới và Đêm văn nghệ chào xuân qua biên giới Việt Nam – Trung Quốc năm 2023; Chương trình nghệ thuật đón giao thừa Xuân Quý Mão 2023. Tại các huyện, thị xã, thành phố cũng diễn ra nhiều lễ hội văn hóa đặc sắc. Tổ chức các hoạt động thể dục thể thao mừng Đảng mừng Xuân.

 

Hoạt động tổ chức Tết trồng cây, các sở, ban, ngành, lực lượng vũ trang, trường học đã chuẩn bị số lượng cây giống, đào hố và rà soát các cây đã trồng để vun gốc, chăm sóc, quét vôi gốc cây. Dự kiến trồng mới 800.000 – 1.000.000 cây xanh trong dịp Tết trồng cây, trồng rừng (trung bình mỗi huyện, thị xã, thành phố trồng 80-95 nghìn cây xanh).

anh tin bai

Đại biểu phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, đại biểu các địa phương, các ngành trong tỉnh báo cáo tình hình tổ chức Tết Nguyên đán và triển khai nhiệm vụ sau Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.

 

UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương tập trung chỉ đạo một số nhiệm vụ, công việc trọng tâm ngay sau tết nguyên đán 2023: Xây dựng kế hoạch năm 2023 về thực hiện 18 đề án trọng tâm của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh giai đoạn 2021-2025 và các Nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy; kế hoạch triển khai thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia năm 2023; Xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp tập trung phục hồi sản xuất, thực hiện đồng bộ, linh hoạt các chính sách, giải pháp để kích thích sản xuất, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế; Đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm; Tập trung xây dựng chương trình, kế hoạch triển khai Quy hoạch tỉnh Lào Cai đến 2030, tầm nhìn đến 2050, Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch quốc gia Sa Pa ngay sau khi được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Triển khai thực hiện, phê duyệt Quy chế quản lý Kiến trúc tại đô thị Sa Pa, Bắc Hà, Y Tý và thành phố Lào Cai để thực hiện theo quy định của pháp luật về quản lý kiến trúc, quản lý và phát huy các giá trị kiến trúc cho các đô thị và điểm dân cư nông thôn; Thực hiện tốt công tác quản lý các lĩnh vực văn hóa – xã hội; Đảm bảo quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn sau thời gian nghỉ Tết. Tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, điều hành tốt dịch vụ vận chuyển hàng hóa, hành khách, đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, đặc biệt là những ngày cao điểm sau khi kết thúc đợt nghỉ Tết.

anh tin bai

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đồng chí Đặng Xuân Phong – Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gửi tới toàn thể các đại biểu lời chúc mừng năm mới sức khỏe, hạnh phúc và thành công

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Đặng Xuân Phong – Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh nhấn mạnh thông điệp về sự đoàn kết, thống nhất, quyết tâm để tạo ra niềm tin, niềm hứng khởi, cảm hứng cho cả một năm. Qua ý kiến phát biểu rất nhanh của các địa phương, ngành của tỉnh cho thấy mọi hoạt động trước, trong sau tết được triển khai thực hiện rất tốt, có nhiều tín hiệu tích cực, khả quan chính vì vậy việc đưa ra mục tiêu khá cao là có căn cứ, cơ sở để đạt được. Không khí vui tươi phấn khởi, năm nay đặc biệt trong 1 tuần tết không có tai nạn giao thông…

 

Với không khí đầu xuân, với tín hiệu, dự báo như vậy, trong năm 2023 thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh xin gửi toàn thể các đại biểu lời chúc mừng năm mới sức khỏe, hạnh phúc và thành công.
Đánh giá cao kết quả đạt được trong năm 2022 của các cấp, các ngành đóng góp vào sự phát triển của tỉnh Lào Cai, năm nay (2023) là năm bản lề có ý nghĩa quan trọng triển khai thực hiện nhiệm vụ của cả một năm và đặc biệt sẽ tạo đà tăng tốc của năm 2024 để chúng ta về đích năm 2025, phấn đấu hoàn thành toàn diện các mục tiêu Đại hội XVI đã đề ra. Năm nay với tầm quan trọng và những tín hiệu như vậy cho nên tỉnh Lào Cai đã đưa ra thông điệp, nhiều chỉ tiêu ở mức cao, chúng ta cần nỗ lực cố gắng hơn nữa. Để đạt được yêu cầu đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đặng Xuân Phong yêu cầu các cấp, các ngành cần quyết tâm, đoàn kết, thống nhất trong hệ thống chính trị, biến khó khăn thành động lực, thể hiện sự đoàn kết thống nhất gắn với chủ trương, đường lối, định hướng; Hành động , chủ động hành động, phải chủ động ngay từ đầu năm, nói ít làm nhiều bằng những kết quả cụ thể, chỉ tiêu cụ thể; Sáng tạo gắn với linh hoạt, đổi mới, cải cách, phân cấp, vận dụng hợp lí, khai thác, tạo ra sự đột phá, phân cấp gắn với trách nhiệm, tìm tòi sáng tạo; Kỉ cương , kỷ luật gắn với trách nhiệm, gắn với trọng trách, phấn đấu thật kỉ cương, kỉ luật cao, những nơi nào có tính kỉ luật, kỉ cương cao thì nơi đó sẽ có thành công; Kết quả , phát triển yêu cầu tất cả các ngành, địa phương mỗi nơi lựa chọn trọng tâm, trọng điểm, biến thành hành động, kết quả, từ qui hoạch đến nông nghiệp, an sinh xã hội… đặt ra lộ trình mục tiêu cụ thể của mình, mục tiêu càng lớn càng khó khăn thì sẽ tạo ra động lực để phấn đấu, động lực đó phải xuất phát từ yêu cầu nhiệm vụ chung.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đặng Xuân Phong bày tỏ sự tin tưởng rằng cả hệ thống chính trị của tỉnh từ cấp tỉnh đến cấp huyện và cấp xã đều quyết tâm, nỗ lực, đoàn kết, ý chí tự lực, tự cường và khát vọng vươn lên phát triển để xây dựng tỉnh Lào Cai ngày càng phát triển, ngày càng xứng đáng với kì vọng của Trung ương, của nhân dân./.

Nguồn: laocai.gov.vn
Thông tin mới nhất
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập