image banner
Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh Khóa XVI thông qua 10 Nghị quyết
Lượt xem: 180
Như tin Báo Lào Cai đã đưa, sau ½ ngày làm việc tích cực, khẩn trương, hiệu quả, Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh Khóa XVI đã hoàn thành các nội dung đề ra, trong đó đã biểu quyết thông qua 10 Nghị quyết. 

 

Quang cảnh phiên bế mạc Kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh.

Trước phiên thảo luận, kỳ họp đã thông qua các báo cáo, tờ trình của UBND tỉnh về một số nhiệm vụ phát sinh, có tính cấp bách. 

Cụ thể: Tờ trình đề xuất bổ sung dự toán chi ngân sách nhà nước cho một số cơ quan, đơn vị và các huyện, thị xã, thành phố năm 2023, bổ sung dự toán ghi thu, ghi chi ngân sách tỉnh năm 2023; Thời gian thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn ngân sách địa phương đã giao cho các công trình, dự án năm 2022; Tờ trình về phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư một số dự án theo quy định của Luật Đầu tư công; Phê duyệt quyết định chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác trên địa bàn tỉnh Lào Cai; Quy định mức hỗ trợ học phí năm học 2022 - 2023 cho trẻ mầm non, học sinh phổ thông công lập, giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Lào Cai…

Các đồng chí Thường trực HĐND tỉnh chủ trì phiên thảo luận các tờ trình của UBND tỉnh.

Tại phiên thảo luận, các đại biểu đã đề cập tới nội dung liên quan đến một số vướng mắc, khó khăn trong triển khai vốn đầu tư công, nổi bật là việc phát sinh các thủ tục, nguồn vốn phục vụ hạ tầng thuộc danh mục phòng cháy, chữa cháy. Đại biểu thành phố Lào Cai nêu, có một số dự án đầu tư hạ tầng khu dân cư trước đây không bắt buộc thực hiện thủ tục về phòng cháy, chữa cháy nhưng đến nay, dù không có trong dự toán vẫn phát sinh yêu cầu với chi phí lên tới hàng tỷ đồng.

Ngoài ra, tại phiên thảo luận các đại biểu đã tham gia ý kiến đối với chủ trương quy định mức học phí cho trẻ mầm non, học sinh phổ thông công lập, giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh; những điều chỉnh trong thu, chi ngân sách nhà nước. 

Các đại biểu tại phiên bế mạc Kỳ họp thứ 11.

Phát biểu tại phiên bế mạc, đồng chí Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Năm 2023 là thời điểm giữa nhiệm kỳ HĐND tỉnh Khóa XVI, có ý nghĩa rất quan trọng trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025. 

Yêu cầu đặt ra với các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người dân là bám sát các Nghị quyết, kết luận của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Nghị quyết số 35-NQ/TU ngày 1/12/2022 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về phương hướng, nhiệm vụ năm 2023 và Nghị quyết số 40/NQ-HĐND ngày 7/12/2022 của HĐND tỉnh về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023.

Chủ tịch HĐND tỉnh Vũ Xuân Cường phát biểu bế mạc Kỳ họp.

Chủ tịch HĐND tỉnh cũng lưu ý sự cần thiết trong đổi mới tư duy, cách tiếp cận, giải pháp mới nhằm nêu cao tính chủ động, sáng tạo, quyết liệt hơn nữa trong chỉ đạo, điều hành. Nhiệm vụ là vừa tập trung khắc phục, hóa giải khó khăn, thách thức, vừa thực hiện tốt các nhiệm vụ trước mắt, nhất là những khâu, nhiệm vụ còn trì trệ theo hướng giải quyết đồng bộ, có hệ thống và căn cơ. Thường trực HĐND tỉnh cũng yêu cầu tăng cường hơn nữa công tác hoàn thiện thể chế, tập trung tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ sản xuất, kinh doanh cho người dân và doanh nghiệp.

Tại phiên bế mạc, Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh Khóa XVI đã biểu quyết thông 10 Nghị quyết và hoàn thành tốt đẹp các nội dung đề ra. 

10 Nghị quyết được thông qua tại Kỳ học thứ 11, HĐND tỉnh khóa XVI

1. Nghị quyết bãi bỏ quy định về lệ phí đăng ký cư trú tại một số nghị quyết do HĐND tỉnh Lào Cai ban hành.

2. Nghị quyết về thời gian thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn ngân sách địa phương đã giao cho các công trình, dự án năm 2022.

3. Nghị quyết phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư một số dự án đầu tư công.

4. Nghị quyết điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 và nguồn vốn ngân sách Trung ương và ngân sách tỉnh Lào Cai.

5. Nghị quyết điều chỉnh, phân bổ kế hoạch đầu tư công năm 2023 tỉnh Lào Cai.

Các đại biểu thông qua Nghị quyết Kỳ họp thứ 11.

6. Nghị quyết phê duyệt quyết định chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

7. Nghị quyết bổ sung danh mục các công trình, dự án cần thu hồi đất để phát triển kinh tế - xã hội vì lợi ích quốc gia, lợi ích công cộng năm 2023 trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

8. Nghị quyết về việc hỗ trợ học phí năm học 2022 - 2023 cho trẻ mầm non, học sinh phổ thông công lập, học viên giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

9. Nghị quyết về việc bổ sung dự toán chi ngân sách nhà nước cho một số cơ quan, đơn vị và các huyện, thị xã, thành phố năm 2023; bổ sung dự toán ghi thu, ghi chi ngân sách tỉnh năm 2023.

10. Cũng tại kỳ họp đã thông qua 1 Nghị quyết liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Lào Cai.


Nguồn LCĐT
Thông tin mới nhất
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập