image banner
Lào Cai có 3 cá nhân đoạt giải Cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu pháp luật về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND
Lượt xem: 282

Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân” do Bộ Tư pháp chủ trì, phối hợp với Văn phòng Quốc hội tổ chức. Mục đích là tuyên truyền về cuộc bầu cử, giúp người dân tiếp cận và tìm hiểu kiến thức pháp luật về bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân.

Các cá nhân đoạt giải Nhất, Nhì, Ba.

Cuộc thi diễn ra từ 0 giờ ngày 1/4 đến 24 giờ ngày 30/4/2021 trên Cổng thông tin điện tử Bộ Tư pháp, Cổng thông tin điện tử Văn phòng Quốc hội và nhiều cổng, trang thông tin điện tử khác.

Nội dung thi là các quy định của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân năm 2015; một số quy định của Hiến pháp, Luật Tổ chức Quốc hội, Luật Tổ chức chính quyền địa phương về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân.

Ngay từ những ngày đầu tiên diễn ra, cuộc thi đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo các tầng lớp Nhân dân trên cả nước. Đặc biệt, một số địa phương đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, tích cực vận động các cơ quan, tổ chức và người dân trên địa bàn tham gia như Hà Nội, Bắc Giang, Nghệ An, Thành phố Hồ Chí Minh, Phú Thọ, Quảng Ninh, Lào Cai...

Trong thời gian tổ chức, trang chủ của cuộc thi đã ghi nhận gần 4 triệu lượt truy cập, hơn 643.000 người đăng ký dự thi với hơn 801.000 lượt thi.

Ban Tổ chức đã chọn ra những người dự thi có kết quả cao nhất để trao giải với cơ cấu giải thưởng gồm: 1 giải Nhất trị giá 20 triệu đồng, 5 giải Nhì trị giá 5 triệu đồng/giải, 10 giải Ba trị giá 3 triệu đồng/giải, 20 giải Khuyến khích trị giá 1 triệu đồng/giải.

Danh sách đoạt giải cuộc thi được công bố ngày 18/5 gồm 36 người, trong đó Lào Cai có 3 cá nhân đoạt giải gồm: Mai Trần Đạt, sinh năm 1982, tổ 4, phường Hàm Rồng, thị xã Sa Pa (giải Nhì); Trần Thị Như Thơ, sinh năm 1978, thôn 2, xã Bản Vược, huyện Bát Xát (giải Ba); Trần Thị Hằng, sinh năm 1979, Trường PTDT bán trú Tiểu học và THCS A Mú Sung, xã A Mú Sung, huyện Bát Xát (giải Khuyến khích).

Việc trao quyết định công nhận cho người đoạt giải và Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tư pháp cho các tập thể, cá nhân được khen thưởng sẽ do Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Sở Tư pháp các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có người đoạt giải và có thành tích xuất sắc trong hưởng ứng, phối hợp tổ chức cuộc thi thực hiện trước ngày 22/5.

Nguồn LCĐT
Thông tin mới nhất
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập