image banner
Lào Cai đón rét đậm, rét hại trước tết Nguyên đán Quý Mão
Lượt xem: 192
Dự báo khoảng sáng 15/1, có đợt không khí lạnh mạnh từ phía Bắc tràn xuống Lào Cai gây mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Nhiệt độ cao nhất các khu vực giảm phổ biến từ 13-15 độ C.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn Quốc gia, khối không khí lạnh đã báo trên lục địa Trung Quốc vẫn đang di chuyển chậm xuống phía Nam. Khoảng sáng 15/1, bộ phận không khí lạnh này sẽ tràn xuống miền Bắc, sau là khu vực Trung Bộ.

Thị xã Sa Pa có khả năng nhiệt độ giảm xuống 3-5 độ C.

                                                                                     Ảnh: Ngọc Bằng

Tại Lào Cai, khi không khí lạnh ảnh hưởng gây mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông; gió Nam đến Đông Nam cấp 2-3, vùng cao gió Đông Bắc cấp 3. Nhiệt độ cao nhất các địa phương giảm khoảng 13-15 độ C, từ đêm 15/1 trở đi, vùng thấp trời chuyển rét đậm kéo dài, trong đó có ngày rét hại. Vùng núi rét hại nặng đến rất nặng, các khu vực vùng núi cao khả năng xuất hiện băng giá, mưa tuyết. 

 Vì vậy, người dân trong tỉnh, nhất là các huyện vùng cao cần chuẩn bị thật tốt các biện pháp phòng, chống rét cho cây trồng, hoa cảnh, cây cảnh, vật nuôi các loại để giảm thiểu mọi thiệt hại do lạnh rét sâu, băng giá hoặc mưa tuyết gây ra.

Được nhận định có cường độ mạnh, không khí lạnh tràn về khiến nhiệt độ thấp nhất giảm xuống 11-13 độ C, vùng núi cao trong khoảng 6-8 độ C, thị xã Sa Pa khả năng giảm tới 3-5 độ C.   

Nguồn LCĐT
Thông tin mới nhất
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập