image banner
Lào Cai lựa chọn 03 thí sinh tham gia vòng chung kết toàn quốc Cuộc thi hùng biện tiếng Trung năm 2023
Lượt xem: 306

Với chủ đề cuộc thi "Vai trò thanh niên Việt Nam trong hội nhập quốc tế", Cuộc thi hùng biện tiếng Trung vòng sơ khảo tại tỉnh Lào Cai đã được tổ chức ngày 24/10 với sự tham gia tranh tài của 11 thí sinh đến từ các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh. Cuộc thi nhằm góp phần tăng cường hơn nữa mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam - Trung Quốc; hướng đến kỷ niệm 74 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước (18/01/1950-18/01/2024).

anh tin bai

Ban tổ chức, Ban giám khảo họp triển khai Cuộc thi

Cuộc thi do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Lào Cai phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức dành cho các bạn sinh viên, học viên có niềm đam mê tiếng trung tại các trường đại học, cao đẳng, trung tâm có giảng dạy tiếng Trung; cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ quan nhà nước và các đơn vị, doang nghiệp trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Cuộc thi nhằm góp phần tăng cường hơn nữa mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam - Trung Quốc; hướng đến kỷ niệm 74 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước (18/01/1950-18/01/2024); tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích và nâng cao năng lực tiếng Trung cho thanh niên của tỉnh.

Tham gia Cuộc thi, mỗi thí sinh đượcchuẩn bị 01 video quay sẵn, thuyết trình màu sắc, bắt mắt và thể hiện được giải pháp, ý tưởng muốn truyền tải. Theo đánh giá của Ban tổ chức, Ban giám khảo Cuộc thi, các bài thuyết trình đều được hoàn thành tốt, chất lượng khá đồng đều. Thông qua nội dung thi, các thí sinh đã thể hiện sự tinh thần nhiệt huyết, quan tâm, trách nhiệm đối với sự phát triển của tỉnh Lào Cai nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung. Các bạn cũng bộc lộ sự tự tin và khả năng ngôn ngữ tiếng Trung vượt trội.

anh tin bai

Thành viên Ban giám khảo tiến hành chấm thi

Trên cơ sở đánh giá khách quan nội dung phần thi của các thí sinh Ban giám khảo thống nhất công nhận và trao giải cho 10 thí sinh xuất sắt nhất, trong đó giải Nhất thuộc về thí sinh Đặng Thị Sậu (Trường Cao đẳng Lào Cai), giải Nhì thuộc về thí sinh Vàng Chính Luận (Phân hiệu Đại học Thái nguyên tại Lào Cai), giải Ba thuộc về thí sinh Đặng Thị và Lù Thị Nghiêm (Trường Cao đẳng Lào Cai). Ban tổ chức, Ban giám khảo cũng thống nhất lựa chọn 03 thí sinh xuất sắc nhất tham gia vòng chung kết toàn quốc Cuộc thi được sẽ được tổ chức trong tháng 11 năm 202 3tại thành phố Đà Nẵng./.

 

Đặng Thị Hồng, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lào Cai
Thông tin mới nhất
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập