image banner
Mất an toàn giao thông trên Đại lộ Trần Hưng Đạo kéo dài
Lượt xem: 303
Dù đang trong thời gian thi công, hệ thống biển báo, vạch kẻ đường chưa hoàn thiện, nhưng hằng ngày, lượng phương tiện qua lại trên Đại lộ Trần Hưng Đạo kéo dài rất lớn, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Đường đang thi công, xe đã đi nườm nượp

Dự án đầu tư xây dựng Đại lộ Trần Hưng Đạo kéo dài phần lớn chạy qua địa phận phường Xuân Tăng (thành phố Lào Cai). Đây là dự án có vai trò kết nối giao thông, kết hợp với sắp xếp dân cư, đảm bảo an ninh, quốc phòng khu vực phường Xuân Tăng, phường Bình Minh và xã Thống Nhất (thành phố Lào Cai). Khi hoàn thành tuyến đường sẽ giúp người dân đi lại an toàn, thuận lợi, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của các xã, phường phía Nam thành phố Lào Cai và khu vực lân cận; đặc biệt là rút ngắn khoảng cách giữa huyện Bảo Thắng và xã Thống Nhất với trung tâm thành phố Lào Cai.

Đại lộ Trần Hưng Đạo kéo dài là đường trục chính dẫn vào trung tâm phường Xuân Tăng, hai bên đường vẫn đang triển khai san gạt mặt bằng tại nhiều vị trí nên chủ đầu tư và các nhà thầu không thể đóng tuyến để triển khai thi công. Vì vậy, dù đang trong quá trình thi công, chưa bàn giao đưa vào sử dụng, nhưng hằng ngày vẫn có hàng nghìn lượt người, phương tiện qua lại, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Theo quan sát của phóng viên, các phương tiện di chuyển trên Đại lộ Trần Hưng Đạo kéo dài đang rất lộn xộn. Nhiều người điều khiển xe máy đi vào làn dành riêng cho xe ô tô, thậm chí, có những nhóm thanh niên, học sinh không đội mũ bảo hiểm, vô tư phóng nhanh, lạng lách, đánh võng, gây nguy hiểm cho bản thân và những người cùng tham gia giao thông trên tuyến đường.

Ông Trần Trung Thành, Phó Chủ tịch UBND phường Xuân Tăng cho biết: Hằng ngày, lượng người, phương tiện tham gia giao thông trên Đại lộ Trần Hưng Đạo kéo dài rất đông và đã xảy ra một số vụ tai nạn giao thông đáng tiếc. Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn, phường thường xuyên tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức khi tham giao thông trên Đại lộ Trần Hưng Đạo kéo dài. Cùng với đó, địa phương cũng kiến nghị chủ đầu tư, đơn vị thi công thường xuyên dọn đất, đá trên bề mặt tuyến đường, phát quang cây cỏ hai bên đường và dải phân cách, đảm bảo an toàn cho người dân khi tham gia giao thông.

Nguy cơ mất an toàn giao thông hiện hữu

Mỗi ngày ông Nguyễn Văn Đ, tổ 5, phường Xuân Tăng điều khiển xe máy qua lại trên Đại lộ Trần Hưng Đạo kéo dài khoảng 3 – 5 lượt. Ông cho biết: Dù chưa hoàn thiện nhưng đoạn đường này có nhiều phương tiện vận tải qua lại hằng ngày; đất, đá từ các phương tiện vận tải và trong quá trình thi công tràn ra đường gây nguy hiểm cho những người điều khiển xe máy, nhất là vào ban đêm. Vẫn biết tuyến đường chưa được bàn giao, nhưng người dân chúng tôi mong muốn chủ đầu tư, đơn vị thi công thường xuyên dọn mặt đường để đảm bảo việc lưu thông được an toàn.

Được biết, thời gian qua, chủ đầu tư đã chỉ đạo các đơn vị thi công có giải pháp để hạn chế phương tiện, đặc biệt là ô tô đi vào Đại lộ Trần Hưng Đạo kéo dài. Cụ thể, phía cuối đường thuộc địa phận xã Thống Nhất đã được đổ những đống đất, đá và ụ bê tông để ngăn ô tô, xe máy. Tuy nhiên, giải pháp này cũng chỉ được một thời gian ngắn, các phương tiện vẫn bằng mọi cách để lọt vào Đại lộ Trần Hưng Đạo kéo dài.

Ông Nguyễn Văn Phiêu, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông, Sở Giao thông vận tải - Xây dựng cho biết: Việc người dân tham gia giao thông trên tuyến đường đang thi công tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Chúng tôi sẽ chỉ đạo nhà thầu đẩy nhanh tiến độ, sớm hoàn thiện dự án để bàn giao, đưa vào sử dụng. Trước mắt, Ban yêu cầu nhà thầu thường xuyên dọn mặt đường, phát quang cây cỏ ven đường. Cùng với đó, phối hợp với các cấp, ngành, địa phương tuyên truyền, vận động người dân tuân thủ nghiêm các quy định về trật tự an toàn giao thông trên Đại lộ Trần Hưng Đạo kéo dài.

Dự án Đại lộ Trần Hưng Đạo kéo dài khởi công ngày 17/2/2014; thực hiện giai đoạn 1 từ năm 2009 đến năm 2021, giai đoạn 2 từ năm 2021 đến năm 2024. Quy mô tuyến đường dài 4,1 km, chiều rộng nền đường 45 m; tổng mức đầu tư dự án là 483,609 tỷ đồng bằng nguồn ngân sách Trung ương và địa phương. Trong quá trình thi công dự án gặp một số vướng mắc liên quan đến giải phóng mặt bằng nên ảnh hưởng tới tiến độ các gói thầu.

Để đảm bảo an toàn giao thông trên Đại lộ Trần Hưng Đạo kéo dài, trước mắt, các cơ quan, đơn vị, địa phương cần tích cực hơn nữa trong tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức khi tham gia giao thông. Đặc biệt, các cấp, ngành, địa phương liên quan cần sớm hoàn thiện công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, bàn giao mặt bằng sạch cho nhà thầu để thi công, hoàn thành dự án đúng tiến độ đề ra.

Nguồn LCĐT
Thông tin mới nhất
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập