image banner
Phẫu thuật thành công ca nội soi ung thư dạ dày đầu tiên
Lượt xem: 185
Với sự hỗ trợ của bệnh viện tuyến trung ương, ngày 3/1, các bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai đã phẫu thuật thành công ca nội soi ung thư dạ dày cho bệnh nhân nam giới, 61 tuổi. Đây cũng là ca phẫu thuật cắt dạ dày bằng phương pháp nội soi đầu tiên được thực hiện tại bệnh viện.

 

Các bác sĩ phẫu thuật cho bệnh nhân.

Bệnh nhân thường trú tại xã Bản Lầu, huyện Mường Khương. Bệnh nhân bị bệnh 1 tháng nay, xuất hiện đau thượng vị, ợ hơi, ợ chua, ăn uống kém, đã đến y tế cơ sở điều trị nhưng không đỡ, được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh điều trị. Tại đây, sau khi thăm khám, các bác sĩ Trung tâm Ung bướu và Y học hạt nhân đã chẩn đoán bệnh nhân bị ung thư dạ dày giai đoạn sớm và được chỉ định phẫu thuật bằng phương pháp nội soi. Sau 2 giờ phẫu thuật, các bác sĩ đã cắt bán phần dạ dày và nạo vét hạch cho bệnh nhân.

Trước đây, những bệnh nhân bị ung thư dạ dày khi có chỉ định mổ thường phải phẫu thuật mở, bệnh nhân đau và mất máu nhiều, khả năng bình phục chậm. Phẫu thuật nội soi cắt dạ dày là phương pháp phẫu thuật ít xâm hại, phục hồi nhanh, thời gian nằm viện ngắn.

Tuy nhiên, do độ khó cao nên phẫu thuật nội soi cắt dạ dày điều trị các bệnh lý ung thư dạ dày mới chỉ được thực hiện ở một số trung tâm lớn. Với sự hỗ trợ từ tuyến trung ương, lần đầu tiên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai đã đưa kỹ thuật này vào điều trị cho bệnh nhân.

Nguồn LCĐT
Thông tin mới nhất
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập