image banner
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trọng Hài kiểm tra tiến độ di dời các hộ dân trong vùng dự án Cảng hàng không Sa Pa
Lượt xem: 182
Sáng 27/7, tại xã Cam Cọn (Bảo Yên), Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Trọng Hài, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc, kiểm tra thực địa tiến độ di chuyển các hộ dân trong vùng dự án Cảng hàng không Sa Pa.

Tham gia đoàn công tác có lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị, doanh nghiệp liên quan.

_MGL1291.JPG
Quang cảnh buổi làm việc.

Báo cáo tại buổi làm việc, đồng chí Trần Trọng Thông, Chủ tịch UBND huyện Bảo Yên cho biết, từ khi kích hoạt Chiến dịch 60 ngày di chuyển các hộ dân trong vùng dự án Cảng hàng không Sa Pa, đến nay đã di chuyển được 52 hộ đến nơi ở mới. Tiến độ di chuyển được Ban Chỉ huy chiến dịch cập nhật từng ngày, kịp thời chỉ đạo, xử lý những vấn đề phát sinh. Huyện cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tạo đồng thuận trong Nhân dân.

_MGL1295.JPG
Chủ tịch UBND huyện Bảo Yên Trần Trọng Thông báo cáo tiến độ di chuyển các hộ dân.

Tại khu tái định cư, sau khi tiếp nhận các phản ánh của người dân về mặt bằng, UBND huyện đã chỉ đạo nhà thầu điều chỉnh kịp thời, giải quyết những vướng mắc nhỏ nhất; tập trung thi công hoàn thiện hạ tầng các khu vực đã và đang bố trí, sắp xếp các hộ dân ra ở.

Phòng Tài nguyên cử cán bộ thứ Bảy, Chủ nhật đến hỗ trợ trực tiếp người dân các thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Phòng Kinh tế - Hạ tầng thiết kế các mẫu nhà phù hợp, người dân có nhu cầu mẫu nào sẽ hỗ trợ cấp giấy phép xây dựng.

Về cung cấp điện, Điện lực Bảo Yên đã cử cán bộ, công nhân trực tại xã Cam Cọn kịp thời hoàn tất thủ tục hợp đồng, lắp đặt công tơ và cấp điện; nhà thầu đang tiến hành lắp đặt điện chiếu sáng trên các tuyến đường nội bộ.

Nguồn nước sạch sinh hoạt cũng cơ bản đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dân.

 

Lãnh đạo huyện Bảo Yên đề nghị các sở, ngành phối hợp, hỗ trợ UBND huyện trong việc giải quyết các khó khăn, vướng mắc phát sinh trong thực hiện các thủ tục chi trả tiền đền bù đảm bảo đúng đối tượng, đúng quy định; linh hoạt trong quá trình thẩm định hồ sơ hạ tầng khu tái định cư, trên cơ sở căn cứ vào thực tiễn, mục tiêu là tạo đồng thuận trong Nhân dân.

Phát biểu tại buổi làm việc, đại diện các sở, ngành và các đơn vị liên quan đã đề xuất một số giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc mà huyện Bảo Yên đề nghị, đồng thời khẳng định sẽ tạo thuận lợi nhất về mặt thủ tục để đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện hạ tầng khu tái định cư.

_MGL1286.JPG
Đồng chí Nguyễn Trọng Hài, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kết luận buổi làm việc.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Trọng Hài, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao huyện Bảo Yên từ khi triển khai Chiến dịch 60 ngày di chuyển các hộ dân trong vùng dự án Cảng hàng không Sa Pa đến nay đã huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, tạo được sự đồng thuận trong Nhân dân.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, thời gian còn lại của chiến dịch không còn nhiều, trong khi số lượng hộ dân chưa di chuyển còn khá lớn (153 nhà), huyện Bảo Yên, xã Cam Cọn cần tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động để các hộ dân sớm đăng ký di chuyển. Phải có đầu mối giải quyết kịp thời vướng mắc, chủ động thăm hỏi, đáp ứng nhu cầu thiết yếu của người dân; tạo điều kiện hướng dẫn người dân cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, thủ tục cấp phép xây dựng ngay tại xã; đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương; linh hoạt trong xác minh xét duyệt các trường hợp đảm bảo được cấp đất tái định cư, đảm bảo đúng đối tượng, đúng quy định pháp luật.

_MGL1230.JPG
Đồng chí Nguyễn Trọng Hài và Đoàn công tác kiểm tra thực địa tại khu tái định cư.

Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng huyện Bảo Yên phối hợp với chính quyền và nhà thầu giải quyết dứt điểm mặt bằng làm nhà cho từng hộ dân. Đơn vị kinh doanh nước sạch, điện lực cử cán bộ túc trực đấu nối điện, nước ngay khi người dân di chuyển đến khu tái định cư. Các cơ quan, đơn vị nhất quán phương châm tất cả vì việc chung, vì lợi ích người dân để phối hợp giải quyết các vấn đề phát sinh.

Nguồn Báo Lào Cai Điện tử
Thông tin mới nhất
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập